Counter-Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2)

06/05/2015 08:00 GMT+7

Counter-Strike Online (CSO) mang đến số lượng Zombie đông khủng khiếp, kèm theo những kỹ năng đặc trưng vô cùng khó chịu. Tất nhiên, không phải không có cách khắc chế bè lũ quái vật này.

Deimos Zombies - Quái vật đuôi bò cạp

Sở hữu móng vuốt dài bên tay phải và cái đuôi bọ cạp sau lưng, Deimos thực sự reo rắc nỗi ác mộng cho bất kỳ ai để hắn nhìn thấy. Với thân hình "cơ bắp 6 múi", đôi chân to vững chãi, nhưng Deimos lại có tốc độ chạy và nhảy thấp hơn so với loại Zombie thông thường. Súng đạn bắn vào hắn ta sẽ ít bị đẩy lùi ít hơn so với các loại zombies khác, đây là một ưu điểm nổi trội và đáng gờm.

Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2) Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2)

Ưu điểm: Kỹ năng gây choáng người chơi, tước bỏ vũ khí của game thủ là "tuyệt chiêu" của con quái vật này. Với độ trâu bò vốn sẵn, nó có thể thoải mái càn lướt vào đội hình của các tay súng, bên cạnh đó với khả năng "quào" tầm xa. Sẽ thực sự nguy hiểm nếu người chơi để mặc cho Deimos lộng hành, bởi khả năng "dọn" map của chúng là rất đáng gờm.

Nhược điểm: Thân hình to hơn một số loại quái vật khác khiến hắn rất dễ bắn, nhất là bắn vào đầu. Không có kỹ năng áp sát, Deimos chỉ thực sự nguy hiểm khi đã thâm nhập vào tuyền phòng thủ của các tay súng. Hơn nữa, người chơi được phong danh hiệu "Hero" có thể kháng kỹ năng gây sock của zombies này.

Ganymede Zombies - "Vua" tốc độ

Xét về hình dáng, Ganymede gần giống hệt như Deimos, rất có thể chúng là những anh em cùng cha khác bố. Tuy nhiên, đây chính là điều nguy hiểm của loài quái vật này bởi nếu lầm tưởng với Deimos, bạn hoàn toàn có thể phải trả giá bợi sự hung bạo và khả năng đoạt mạng “chóng vánh” của hắn. Bên cạnh đó, Ganymede hơn hẳn Deimos ở khả năng chạy và nhảy, thậm chí là còn khó bị đẩy lùi hơn. 

Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2) Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2) 

Ưu điểm: Kỹ năng tăng tốc chạy nhanh nhất trong các loại zombies, thời gian hồi ngắn, được xem là độc chiêu áp sát kẻ thù không ai theo kịp trong giới quái vật. 

Nhược điểm: Vẫn là cái thân hình cồng kềnh giống Deimos, Ganymede trở thành mục tiêu dễ dàng cho các tay súng xả đạn không thương tiếc. Tất nhiên, trong điều kiện có nhiều tay súng đang đứng cạnh nhau. 

Banshee Zombies - Phù thủy "thả quạ"

Với bộ váy đen được may theo phong cách "người ở", Banshee là quái vật nữ thứ hai của Counter-Strike Online. Khác với người em gái trước đó, Banshee mang trong mình sức mạnh đáng sợ của một quái vật bậc cao, là một trong số ít zombies sở hữu 2 kỹ năng vô cùng nguy hiểm.

Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2) Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2) 

Ưu Điểm: Có tới 2 kỹ năng gây khống chế người chơi. Kỹ năng "thả quạ" - gọi ra một bầy quạ với tầm bay khá xa, nếu trúng mục tiêu sẽ lôi mục tiêu lại gần Banshee. Kỹ năng thứ 2 tạm gọi là ngụy trang - giúp zombies đồng minh có thể biến thành hình dáng con người và trà trộn vào điểm tập kết của con người. Đây là một kỹ năng vô cùng nguy hiểm và khó để bị phát hiển. Do đó, Banshee được xem là kẻ gieo rắc nỗi kinh hoàng hàng đầu cho nhiều tay súng.

Nhược điểm: Kỹ năng "thả quạ" không thể sử dụng khi đang... ngồi, hơn nữa thời gian hồi lại khá lâu, bị bất động khi sử dụng kỹ năng. Do đó, Banshee sẽ trở thành mục tiêu săn đuổi nếu lỡ tung ra kỹ năng này nhưng... hụt. Kỹ năng "ngụy trang" của Banshee cũng có thời gian hồi lâu, việc trông chờ một quãng thời gian dài cho kỹ năng này để thâm nhập vào ổ địch là quá lãng phí, trong khi thời gian thi đấu rất ngắn ngủi.

Stamper - Sát thủ đeo mặt nạ

Có người gọi vật mà Stamper mang sau lưng là một tấm lá chắn, người thì bảo nó là một dụng cụ tra tấn, và hình dáng của nó thì giống một chiếc quan tài. Đây là một quái vật thiên về hỗ trợ đồng đội và khả năng phòng thủ cao. 

Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2) Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2)

Ưu điểm: Kỹ năng "lá chắn", lôi "vật thể lạ" sau lưng chống lên phía trước thành một tấm lá chắn ngăn cản đạn đạo. Thời gian hồi kỹ năng này khá nhanh, do đó, Stamper có thể dựng liên tục lá chắn để áp sát đối thủ hoặc giúp đồng đội trốn chạy.

Nhược điểm: Ngoài kỹ năng dựng lá chắn, Stamper hoàn toàn "phế" trong việc áp sát nhanh chóng người chơi. Không có kỹ năng đánh tầm xa, không có kỹ năng tăng tốc chạy, gần như Stamper chỉ đứng phía sau trong mọi cuộc chiến hơn là lao lên phía trước. Dù cho lá chắn hồi khá nhanh, xong cũng rất dễ vỡ khi bị bắn liên tục, người chơi đừng ngại tốn đạn mà hãy xả "tanh bành" tấm lá chắn mà Stamper có thể đang núp sau đó.

Sting Finger- Nữ quái da xanh

Có thân hình xanh như tàu lá chuối, Sing Finger thực sự là quái vật nguy hiểm bậc nhất CSO. Thân hình nhỏ nhắn khiến tốc độ di chuyển cơ bản của con quái vật này tương đối cao. Tương tự như Banshee, Sing Finger cũng có 2 kỹ năng đáng sợ, đủ để phá vỡ tuyến phòng thủ của các xạ thủ. 

Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2) Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2)

Ưu điểm: Đây có lẽ là con quái vật gây khiếp sợ nhất cho mọi tay súng. Không cần tốc độ chạy nhanh như Ganymede, cũng không cần tàng hình như Light Zombies, Sing Finger sở hữu bộ kỹ năng "chỉ dùng một lần", nhưng hiệu quả thì tuyệt đối. Kỹ năng đầu tiên của Sing Finger là tăng tầm nhảy xa. Bằng một loại hóa chất tiêm thẳng vào người, ả có thể nhảy cực cao, một bước lên... mái nhà. Kỹ năng tiếp theo tạm gọi là "đôi tay co giãn", với khả năng điều khiển tay vươn xa, Sing Finger có thể "xử" bất kỳ ai ở trong tầm chiêu thức của ả. Khi kết hợp 2 chiêu nhảy cao, gây sát thương xa, những "tụ điểm" phòng ngự chật hẹp của các tay súng dù sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Nhược điểm: Kỹ năng hồi lâu là nhược điểm quan trọng mà game thủ cần khai thác. Nễu lỡ xài kỹ năng không chính xác, Sting Finger sẽ chẳng khác gì một con... Regular hết kỹ năng, thậm chí lượng máu còn có phần hạn chế, dễ bị tiêu diệt. Hãy tập trung đạn dược mà tiêu diệt ngay khi thấy Sting Finger.

Venom Guard Zombies - Quái vật lưng gù

Đây chính là ông vua của sự "trâu bò", là quái vật "lỳ" nhất của CSO. Thân hình phì lũ với cục bướu to đùng sau lưng là đặc diễm dễ nhận thấy nhất của Venom Guard. Độ trâu bò biến nó thành con quái vật vô cùng khó giết. Có lần, một người chơi đã tốn hết sạch đạn của một khẩu AK 47 chỉ vì thấy nó lù lù chạy tới, nhưng cũng không đủ để tiêu giệt nó, để rồi bị biến thành... đồng loại.

Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2) Counter Strike Online: Bè lũ zombie đẹp, độc, quái (Kỳ 2)

Ưu điểm: Trâu nhất trong hệ thống Zombies CSO hiện tại. Sở hữu 2 kỹ năng hồi máu cho bản thân và tạo lá chắn khiến Venom Guard gần như bất tử.

Nhược điểm: Thân hình "phì lũ" khiến Venom Guard dễ dàng bị bắn chúng. Tuy có khả năng phục hồi và phòng thủ, song Venom Guard lại thiếu đi sự áp sát cần thiết. Do đó, ngoài độ lỳ lợm, Venom Guard thực sự khá vất vả trong việc tiêu diệt xạ thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.