Counter-Strike Online: Khi Zombies sử dụng... binh pháp Tôn Tử (kỳ 1)

07/05/2015 10:25 GMT+7

36 kế binh pháp Tôn Tử là cuốn binh thư lừng danh, tổng hợp những chiến thuật, cách dàn trận của những nhà quân sự Trung Quốc. Nếu chẳng may cuốn sách này lọt vào tay bè lũ Zombies CSO, thì sự đáng sợ của chúng sẽ còn tăng lên khủng khiếp.

Mạn thiên quá hải - Tạo sương mù để lẩn trốn

Sách lược đầu tiên trong 36 kế binh pháp Tôn tử chẳng ngờ lại trùng khớp đến lạ thường với kỹ năng đặc trưng của một loại Zombies trong Counter-Strike Online (CSO): Psycho Zombies.

Không phải trông chờ vào thời tiết (CSO có bao giờ có mưa hay băng tuyết đâu, chỉ bị mù bởi... bom thôi), Psycho có thể nhả ngay ra một làn sương mù dày đặc, đen kịt, bao phủ khắp một góc bản đồ, đủ để cho cả chục con Zombies nguy hiểm lẩn trốn.

Counter-Strike Online: Khi Zombies sử dụng... binh pháp Tôn Tử (kỳ 1)

Dùng sương mù để lẩn trốn

Kế này từng được Khổng Minh áp dụng thành công khi lợi dụng sương mù để lấy đi hàng ngàn mũi tên của Tào Tháo, tạo thành tích "thuyền cỏ mượn tên" lừng danh. Khổng Minh đã lợi dụng sương mù, tạo một đội quân rơm rạ, cho thuyền chở, rồi đánh trống khua chiêng làm như tấn công. Mắc mưu, Tào Tháo cho lính bắn hàng trăm ngàn mũi tên xuống đám rơm rạ, vừa mất tên, vừa mất sức.

Tiến sĩ Rex (nhân vật phản diện chính trong CSO) đã rất cao tay khi sản sinh ra một Psycho Zombies với khả năng tự tạo sương mù. Lượng sương mù này khuất hoàn toàn tầm nhìn của các xạ thủ. Do đó, khi đối diện với một đám sương mù trong game, người chơi CSO luôn phải "dằn vặt": Trong đó có Zombies hay không? Có nên xả đạn vào đám khói đó hay không?

Counter-Strike Online: Khi Zombies sử dụng... binh pháp Tôn Tử (kỳ 1)

Khi áp dụng kế sách này, bè lũ Zombies hoặc có thể lấy đi một lượng đạn dược, lựu đạn không nhỏ từ binh lính, hoặc có thể ẩn thân và chịu ít sát thương hơn khi đi trong sương mù. Qua đó, Zombies có thể tổ chức tấn công bất ngờ vào tuyến phòng thủ của các tay súng.

Dương đông kích tây

Kế sách này vốn đã quá quen thuộc với mọi người, vì nó được áp dụng không chỉ trong quân sự, mà kể cả thời bình hiện tại. Mục đích của kế này là giả vờ đánh một hướng, nhưng thực chất là nhắm đánh vào một hướng khác.

Tôn Tử từng nhận định, kế này mờ ảo vô song. Nó rất khó biết, khó đoán, dễ bị đánh bất ngờ. Kế này nhằm chuyển mục tiêu để lừa đối phương, khiến cho địch sơ ý, không kịp chuẩn bị và qua đó quân lính có thể dễ dàng công kích vào yếu điểm này.

Counter-Strike Online: Khi Zombies sử dụng... binh pháp Tôn Tử (kỳ 1)

Bè lũ zombies "trâu bò" tấn công trực diện, thu hút người chơi

Với một bộ não mưu mô, xảo quyệt, Tiến sĩ Rex dễ dàng áp dụng kế này cho đám Zombies của lão một cách đơn giản. Sở hữu hầu hết những Zombies trâu bò, lỳ lợm, hắn sẽ tập trung đội ngũ này đánh thẳng vào tuyến phòng thủ của con người. Dĩ nhiên, với bất kỳ địa điểm phòng thủ nào, các binh sĩ cũng lường trước được tình uống sẽ bị quái vật tấn công tập thể. Vì thế, bất kỳ điểm cố thủ nào binh sĩ lựa chọn đều chỉ có một đến 2 lối đi chính.

Counter-Strike Online: Khi Zombies sử dụng... binh pháp Tôn Tử (kỳ 1)

Đó chính là lý do, kế sách dương Đông kích Tây được coi là kế tuyệt nhất của bè lũ Zombies. Chỉ cần một đội ngũ "trâu bò" tấn công thẳng vào lối đi chính, chúng có thể thu hút số lượng lớn hỏa lực, đạn dược của binh sĩ vào mình. Nhờ đó, tất cả các hướng bên hông, dưới chân tường (nếu ở trên cao) đều không được phòng thủ, kiểm soát.

Những con quái vật như Banshee, Sting Finger, Light Zombies hay Deimos có thể lợi dụng điều đó mà tấn công bất ngờ theo hướng này. Chắc chắn rằng, với những tuyệt kỹ có tầm đánh xa của Banshe, Sting Finger, làm choáng của Deimos, tàng hình của Light, thì việc kết liễu kẻ thù thực sự đơn giản.

Thuận thủ khiên dương - Chớp lấy thời cơ

Kế sách này được coi là dễ xài, dễ sử dụng nhất dành cho Zombies. Theo lý giải của Tôn Tử, sự việc trên đời thiên biến vạn hóa, nên phải phải nhanh tay nắm bắt lấy mọi cơ hội "ngon ăn" lướt ngang trước mắt. 

Counter-Strike Online: Khi Zombies sử dụng... binh pháp Tôn Tử (kỳ 1)

"Rớt xuống đây đi nào!"

Điều này được bè lũ Zombies áp dụng một cách triệt để. Đang trên đường đi săn tìm binh sĩ, bỗng nhiên thấy một binh lính "đơn độc" đang lang thang tìm chỗ núp , đó chính là cơ hội, là miếng mồi thơm mà không loài Zombies nào có thể bỏ qua.

Counter-Strike Online: Khi Zombies sử dụng... binh pháp Tôn Tử (kỳ 1)

Nói đơn giản, nếu lỡ may bạn sẩy chân nhảy hụt từ trên lầu "nhà hoa" (bản đồ Italy) xuống đất, hay đang cố gắng đơn độc tìm đến một chiếc thùng cứu hộ ngay trước mặt, thì xác suất bị cả chục con Zombies liên tục gào thét, máu me đầy mình rượt đuổi theo sau là rất cao. Chắc chắn sẽ chẳng binh lính nào muốn lâm vào cảnh này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.