Counter-Strike Online trước ngày về Việt Nam: "Vườn không nhà trống"

18/03/2015 09:30 GMT+7

Hầu hết các máy chủ trong Counter –strike Online không có người chơi, chỉ lác đác vài ba room xuất hiện rồi lại biến mất. Và, cũng chính tựa game này sắp sửa cập bến thị trường Việt.

Đỏ mắt tìm phòng chơi

Counter –Strike Online (http://cso.sg/zombie/index.html) được phát triển vào năm 2008 bởi gã khổng lồ Hàn Quốc Nexon, với đích nhắm chủ yếu là đối tượng game thủ Châu Á. Trò chơi được phát triển dựa trên nền tảng là bản mod Counter –Strike, game bắn súng đình đám có từ năm 1999 mà hầu như không một game thủ nào không biết tới.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Counter – Strike Online đã bắt đầu bước sang giai đoạn “tuổi già”, mặc cho những nổ lực làm mới của nhà phát hành thông qua bản cập nhật chế độ bắn Zombie vào giữa năm 2014. Nhất là trong bối cảnh hàng loạt những tựa game bắn súng online đẹp hơn, chân thật hơn, gameplay cải tiến hơn và… rất nhiều cái hơn đang xuất hiện nhan nhản trên thị trường. Không đâu xa vời, chính “hậu bối’ Counter – Strike Global Offensive đang làm mưa làm gió chính là một trong những tác nhân góp tay “giết” cụ tổ của mình.

CS asia

Counter –Strike đã bị đẩy vào bóng tối từ lâu

Theo trải nghiệm của Thanh Niên Game tại server CSO, sau khi vào game ở những cấp độ đầu tiên, người chơi đã cảm thấy vô cùng khó khăn vì... không tìm thấy phòng chơi. Các server cơ bản cho người chơi mới hầu như trống trơn. Vào cả 2 server đầu tiên cũng chỉ tìm thấy lác đác vài ba phòng mới lập, rồi lại xóa. Danh sách người chơi ở góc màn hình cao lắm chỉ có ...4 người, có khi chỉ có một mình người viết.

Theo đó, mỗi server có 6 kênh đăng nhập thì luôn ở chế độ “Smooth” – khái niệm dùng để chỉ các server ít người chơi nên không gặp vấn đề nào về đường truyền. Tình trạng “vườn không nhà trống” của  Counter –Strike Online không chỉ tồn tại ở các server cơ bản. Sau khi tìm kiếm gần 30’, Thanh niên game mới tìm được một số server có người chơi. Theo đó, channel MalaysiaNomalserver01-01 là kênh duy nhất ở chế độ “full” của game này.

Cso asia

Vườn không nhà trống

Có 10 server trong game, mỗi server có từ 3 – 8 kênh khác nhau,  nhưng chỉ có duy nhất 1 server Full, 2 server Nomal ( lượng người chơi bình thường), còn lại là trống trơn.  Điều này cho thấy game thủ đã không còn quá “mặn mà” với game Counter –Strike Online.

Counter – Srike Online và những thách thức khi về Việt Nam

Có thể nói, thị hiếu của game thủ Châu Á  nói chung và Việt Nam nói riêng đối với game bắn súng online khá là dễ dãi. Vì thế nên những tựa game có tuổi như Đột Kích vẫn có thể vận hành và duy trì lượng người chơi đều đặn. Có lẽ, đây là cơ sở để nhà phát hành VTC rước “lão” Counter-Strike Online về Việt Nam.

Cso asia

Đột Kích vẫn là game bắn súng phổ biển tại Việt Nam. (Nguồn: VTC)

Đó là câu chuyện của nước ta, còn tại server châu Á của Counter –Strike Online, người chơi ngày càng sụt giả, các server trống cứ thế tăng lên… và những fan gạo cội của thương hiệu này thì đang dõi mắt về xứ Hàn, nơi bản Counter – Strike Online 2 đang được hoàn thiện những bước cuối cùng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.