Crusader Quest: game màn hình ngang phong cách 8 bit

12/09/2015 16:00 GMT+7

Crusader Quest, một trong những tựa game màn hình ngang (ARPG) thành công vừa đạt mốc 10 triệu lượt tải.

Vốn đã thu hút được một lượng lớn người hâm mộ từ những ngày đầu "thai nghén", nên không có gì quá ngạc nhiên khi cho đến nay, lượt game đã vươn tới con số khủng là 10 triệu lượt tải.

 
 

Hút hồn từ tạo hình

Phải nói phần tạo hình là một trong những thứ khiến game thủ "mát" mắt nhất vì không những rất dễ thương, mà còn cực kỳ chất với các chiêu thức được chăm chút kỹ lưỡng. Nhưng vì sở hữu nhịp độ đánh khá nhanh, nên các chiêu thức này đôi khi phải "chụp hình" lại mới có thể thưởng thức được. Chưa hết, các tướng cũng như mỗi nhân vật đều có thể biến hóa, cũng như mang nét đặc sắc riêng của từng nhân vật. 
 
 

Cách đánh "đau não"

Một trong những điều hấp dẫn nhất chính là cách tấn công kẻ thù của Crusader Quét, hay nói đúng hơn là cách mà mỗi nhân vật trong game "xuất chiêu". Với kiểu ra chiêu khá "chất", nên mỗi khi bước vào pvp, game thủ không những so kè độ mạnh của nhau, mà đồng thời cả kỹ năng ra skill cũng được lên bàn cân.
 
Ở màn mở đầu, người chơi sẽ nhanh chóng được tặng một đội đầy đủ bao gồm tank (hiệp sĩ), phép (pháp sư) và một nhân vật có khả năng chữa trị (tu sĩ). Sau đó, nữ thần tập sự Sera cũng sẽ tham gia nhóm với chức năng tạo khiên bảo vệ. Với 4 nhân vật để điều khiển, game không cho phép người chơi được chủ động chọn chiêu, mà game sẽ chọn giúp thông qua một dãy skill khá ngẫu nhiên được chạy liên tục ở cuối màn hình. Đương nhiên, những ô này sẽ là chiêu thức của các nhân vật mà người chơi sở hữu, và sẽ không xuất hiện bất kì skill nào mà nhân vật không có. 
 
 
Với kiểu lô tô khá thú vị như vậy, nhân vật đôi khi sẽ "may mắn" đạt được sức mạnh vô song, và đôi khi gần như chỉ có thể đánh thường vì ô kỹ năng chứa đầy skill hồi máu của... tu sĩ. Do đó, việc cân bằng giữa các nhân vật khá được đề cao, khi trong Crusader Quest, muốn thắng nhanh với nhịp độ không hề chậm, game thủ không còn cách nào khác ngoài tung ra tất cả chiêu mà mình có vào kẻ thù. Nhưng nếu bấm vô tội vạ mà không suy nghĩ, đến lúc gặp Boss mà tu sĩ không thể xuất chiêu chữa trị thì cũng là một vấn đề cực gay go mà nhiều "tân thủ" hay mắc phải.
 
Ngoài loạt nhiệm vụ được bám sát theo cốt truyện, người chơi cũng được tự do khám phá game thông qua hệ thống hầm ngục và các map đặc sắc. Thêm vào đó, việc mờ khóa các chức năng của các nhân vật trong Crusader Quest sẽ dễ khiến người chơi bất ngờ với tạo hình siêu ngầu khi nhân vật lên cấp. Với số lượng 200 nhân vật cùng 6 cấp sao cho người chơi tiến hóa, sự đa dạng về cách đánh sẽ khiến người chơi "há hốc mồm" một khi đã bước vào đấu trường (arena).
 
 
 

 
Mặc dù nghe qua thì khá hay ho, nhưng hiện Crusader Quest cũng đang gặp phải những lỗi rất vớ vẩn khiến không ít game thủ gặp khó khăn khi muốn tiếp cận game. Đa số các lỗi này đều là giật, lag, đứng hoặc văng khỏi game mỗi khi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, cũng không nên vì thế mà mà không thử qua tựa game hoành tráng này, thực sự là với hơn 10 triệu lượt tải, có lẽ không cần nói cũng đủ hiểu game có sức hút lớn như thế nào. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.