CSGO: 5 ứng viên vô địch tại DreamHack Open Cluj-Napoca 2015

23/10/2015 09:46 GMT+7

Những ứng cử viên cho chức vô địch tại giải đấu DreamHack Cluj-Napoca diễn ra tại Romania.

Vào cuối tháng 10 tới đây, giải đấu DreamHack Open Cluj-Napoca 2015 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Sala Polivalentă (Romania), quy tụ 16 đội Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) mạnh nhất trên thế giới, hứa hẹn mang đến những trận đấu hấp dẫn đến nghẹt thở. Với mức thưởng cho nhà vô địch lên đến 100.000 USD, liệu đội tuyển nào sẽ giành được nó và bước lên ngôi vương? Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những cái tên đáng chú ý, ứng cử viên vô địch của làng CS:GO thời gian qua.

DreamHack Cluj-Napoca: Top 5 ứng viên vô địch

Fnatic

Luôn được đánh giá là một trong những tuyển CS:GO mạnh nhất từ trước đến nay, Fnatic chắc chắn sẽ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chiến đến ngôi vương.

DreamHack Cluj-Napoca: Top 5 ứng viên vô địch

Chẳng ai có thể đánh giá thấp Fnatic (Ảnh: Fnatic)

Nhìn qua bảng thành tích dày cộm và những gì đã thể hiện trong năm nay của Fnatic, chúng ta có thể nói lên hai điều về đội game đến từ Thụy Điển đó là kinh nghiệm cũng như sự xuất sắc của từng cá nhân.

Từ đầu năm 2015 cho đến đầu tháng 9 là khoảng thời gian rất tuyệt vời Fnatic khi họ giành vô số danh hiệu lớn nhỏ. Thế nhưng sau đó, đội tuyển này chỉ cán đích ở những vị trí số 2 hoặc 3, trong đó có đến hai thất bại trước kình địch Virtus.Pro.

DreamHack Cluj-Napoca: Top 5 ứng viên vô địch

Jesper "JW" Wecksell - Vị trí chủ lực của Fnatic (Ảnh: Fnatic)

Như đã nói ở trên, Fnatic có kinh nghiệm trận mạc rất dày khi họ là đội tuyển có truyền thống, tổ chức chuyên nghiệp. Hơn nữa mỗi cá nhân đều là những con người rất xuất sắc trong môi trường CS:GO hiện nay. Điểm mạnh của Fnatic đến từ những bản đồ với lợi thế CT khi khả năng tổ chức và cầm quân của pronax hay KRiMZ là không phải bàn cãi. Ngoài ra, họ vẫn còn đó một JW với khả năng sử dụng cực tốt cả AWP lẫn những súng trường như M4 hay AK47.

Đến với giải đấu DreamHack lần này, Fnatic đang gặp phải những vật cản rất đầy tiềm lực và đang dần lớn mạnh hơn tại chính khu vực Tây Âu. Liệu Fnatic có tiếp tục khẳng định vị thế của mình hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Team SoloMid

DreamHack Cluj-Napoca: Top 5 ứng viên vô địch

Ngự trị trên ngôi vị số 1 Ranking của Gosugamers, thành tích trong tháng 10 của Team SoloMid (TSM) đang rất tốt khi họ giành chiến thắng 20 trên tổng số 24 trận đã đấu.

Mới được thành lập trong năm 2015 này, thế nhưng thành tích của TSM lại khá hoành tráng khi luôn nằm trong top những đội dẫn đầu tại các giải đấu. Rõ ràng, tiềm năng phát triển của đại diện đến từ Tây Âu rất lớn. TSM có sự đồng đều giữa các vị trí, không những thế, họ có thể chơi rất đa dạng và đồng đều ở hầu hết các bản đồ, trong đó nổi bật lên với Dust2, Inferno và Mirage.

DreamHack Cluj-Napoca: Top 5 ứng viên vô địch

TSM được đánh giá là đội tuyển có sức mạnh vượt trội hiện nay (Ảnh: Liquipedia)

TSM hiện nay đang được đánh giá là một đội tuyển rất đáng xem, đối trọng lớn với Fnatic và EnVyUs. Bằng chứng là trong 10 trận đấu gần đây nhất họ có một chuỗi bất bại lên đến 8 trận trước khi thất thủ trước EnVyUs.

Team EnVyUs

DreamHack Cluj-Napoca: Top 5 ứng viên vô địch

Thành lập từ những ngày đầu tháng 2.2015, EnVyUs đã liên tục góp mặt trong top những đội tuyển CS:GO hàng đầu thế giới. Thế nhưng thời kỳ đỉnh cao của đội tuyển này chỉ mới bắt đầu gần đây khi họ nắm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Gosugamers và liên tiếp về nhất tại hai giải đấu Primier là Gfinity Champion of Champions và DreamHack Open London 2015 sau khi lần lượt đánh bại cả Fnatic và TSM.

DreamHack Cluj-Napoca: Top 5 ứng viên vô địch

Thánh AWP - KennyS liệu có một giải đấu tốt với đồng đội?

Sở hữu trong mình player được đánh giá là tài năng và có phản xạ bậc nhất khi cầm AWP là kennyS, Team EnVyUs đang có trong thời kỳ thăng hoa nhất năm. Họ có thành tích đối đầu cực tốt khi phải gặp những đội tuyển khác trong nhóm Legend, bằng chứng chỉ trong 1 tuần vừa rồi, họ lần lượt đánh bại cả Fnatic, NIP, Virtus.Pro và TSM trong các giải đấu khác nhau.


Thế nhưng có lẽ, sự ổn định vẫn là điều Team EnVyUs còn thiếu khi họ có thể thi đấu như lên đồng ở một số trận đấu xong lại để thua khó hiểu trước đội tuyển chiếu dưới nào đó. Trong giải đấu DreamHack Cluj-Napoca lần này, Team EnVyUs sẽ gặp lại Natus Vincere, đội thủ đã cho họ phơi áo tại ESL ESEA vào hồi giữa tháng 10 vừa qua.

Virtus.Pro.CS

Nửa đầu năm 2015 thực sự là một cơn ác mộng với đội tuyển có bề dày truyền thống như Virtus.Pro khi họ thường lẹt đẹt ở top 6 của các giải đấu tham dự. Thế nhưng mọi chuyện đã đổi khác với đội tuyển đến từ Đông Âu trong phần còn lại của năm nay, Virtus.Pro luôn cán đích trong top 4.

Đội hình của Virtus.Pro được giữ cố định từ những ngày đầu mới thành lập gồm 5 thành viên đến từ Ba Lan. Vì lẽ đó, sự kết dính cũng như hiểu ý lẫn nhau của từng cá nhân là không phải bàn cãi. Thế nhưng đội hình này đã trở nên quá già cỗi khi có 4 trên tổng số 5 thành viên có độ tuổi 8x và đã qua thời kỳ đỉnh cao.

DreamHack Cluj-Napoca: Top 5 ứng viên vô địch

Đội hình toàn những lão tướng của Virtus.Pro (Ảnh: Gosugamers)

Thành tích thời gian qua của Virtus.Pro cũng không thật sự tốt khi họ để thua bốn trận đấu liên tiếp. Ba trong số đó đến từ các đội tuyển mà muốn vô địch chắc chắn họ cần vượt qua là Fnatic và TSM. Hi vọng với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm của mình, Virtus.Pro có thể làm được một điều gì đó tại DreamHack Cluj-Napoca lần này.

Ninjas in Pyjamas

Nhắc đến Ninjas in Pyjamas (NiP), chúng ta hẳn đều biết đây là một tượng đài của làng CS thế giớ. Đây cũng là một trong những đội tuyển chuyển sang thi đấu CS:GO sớm nhất và hầu như thống trị toàn bộ các giải đấu trong năm 2012 và 2013.

Trong nửa đầu năm 2015 này, NiP được biết đến như một ông vua về nhì tại các giải đấu họ tham dự. Sau đó họ tụt dốc không phanh mà đỉnh điểm với việc chỉ nằm trong top 8 của ESL One: Cologne 2015. Đây thực sự là nỗi thất vọng lớn của cựu vương một thời của làng CS:GO thế giới.

DreamHack Cluj-Napoca: Top 5 ứng viên vô địch

Cựu vương liệu có thể trở lại? (Ảnh: Gosugamers)

Thời gian gần đây, chúng ta có thể cảm nhận được sự trở lại của NiP trên bản đồ CS:GO khi họ đang có thành tích rất khả quan, trong đó có thể kể đến hai chiến thắng trước TSM chỉ trong vòng vỏn vẹn hơn 1 ngày.

Điểm mạnh của NiP đến từ một đội hình có nhiều kinh nghiệm, họ sở hữu hai fragger thuộc loại đáng sợ bậc nhật là GeT_RiGhT và f0rest, đây chính là những tiền tố quan trọng để NiP có được kết quả khả quan tại đất Romania cuối tháng 10 tới đây. Ngoài ra, khả năng chơi đa dạng trên nhiều bản đồ sẽ giúp NiP có được lợi thế khi ban/pick, tạo lợi thế cho cả đội trước khi bước vào những game đấu cụ thể.

Kết

Chỉ còn ít ngày nữa DreamHack Open Cluj-Napoca 2015 sẽ chính thức khởi tranh, liệu các đại diện đang được đánh giá cao như Fnatic hay EnVyUs có thể hiện được bản thân, hay sẽ là sự trở lại của những cựu vương như Virtus.Pro hay NiP? Kẻ nào sẽ nâng cao chiếc cúp, ai sẽ là người phải khóc hận, chúng ta sẽ biết điều đó vào những ngày cuối tháng 10 đầy sôi động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.