CSGO: M4A1-S ra đê, M4A4 lên ngôi trong bản cập nhật 1.35

17/09/2015 13:30 GMT+7

Bản cập nhật mới nhất của Counter-Strike: Global Offensive, Valve đã đánh mạnh vào khẩu súng đang hot trong game M4A1-S.

Vào ngày 15.9.2015, Valve đã tung ra một bản cập nhật mới cho Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) mang lại rất nhiều thay đổi. Mời bạn đọc cùng Thanh Niên Game phân tích những thay đổi này liệu ảnh hưởng như thế nào đến các khía cạnh của trò chơi, nhất là trước thềm giải đấu DreamHack Open Stockholm khởi tranh.

Counter-Strike: Global Offensive: Phân tích thay đổi bản cập nhật 1.35.0.0

M4A1-S bị nerf, có buff nhẹ cho Pistol

M4A1-S

Counter-Strike: Global Offensive: Phân tích thay đổi bản cập nhật 1.35.0.0

  • Giá thành: 3200 xuống 3100.
  • Giảm khả năng xuyên giáp.
  • Giảm độ tốc độ bắn (Rate on Fire bị nerf).
  • Tăng khoảng cách giữa các viên đạn (bạn có thể bắn lên tường để thấy rõ sự khác biệt).

Cái gì cũng giảm!

Hiện tốc độ ra đạn của M4A1-S đã giảm rõ rệt, Firerate chỉ còn 600 (ngang với AK-47) nhưng hỏa lực của M4A1-S so với AK-47 lại yếu hơn rất nhiều. Do vậy, với những pha đấu súng tầm dưới trung bình và nhất là gần, lợi thế của khẩu súng "đeo bao" này bị giảm đi đáng kể. Độ giật của súng cũng là một bất ngờ khi đường đạn có xu hướng đi lên trên rất nhiều, hơn cả M4A4, tuy nhiên đây không phải điều đáng kể khi các thay đổi vô cùng nhỏ.


Tựu chung lại, với những cuộc đọ súng tầm xa (khoảng 1500 unit trở lên), M4A1-S không có quá nhiều thay đổi, chỉ 1 viên đạn vào đầu và 2 viên vào ngực đã đủ kết liễu đối phương trong tình trạng đủ đồ (đủ giáp người lẫn đầu và 100 máu). Thế nhưng ở tầm gần, việc lựa chọn M4A4 lại là một điều rất đáng để người chơi cân nhắc.

Dual Berettas

Counter-Strike: Global Offensive: Phân tích thay đổi bản cập nhật 1.35.0.0

  • Tăng xuyên giáp.
  • Tăng tầm bắn.

Một nâng cấp nhẹ đến từ Valve cho "lục đôi". Điều này không nhiều, nhưng nó biến việc lựa chọn chúng trong những Pistol Round thành một khả năng đáng để cân nhắc. Dual Berettas sẽ rất lý tưởng trong việc kiếm được ngay một headshot nếu như đối phương không nghĩ đến việc mặc giáp đầu, còn nếu không, chí ít với khả năng xuyên giáp được tăng lên, chúng cũng sẽ mất nhiều máu hơn bình thường.

Tuy nhiên, nếu đặt cặp súng này với những "Hot Pistol" như P250, Five-SeveN và Tec-9. Dual Berettas tỏ ra yếu thế hơn khi khả năng công phá giáp đầu còn hạn chế so với bộ ba lính ngự lâm vừa nêu.

Zeus

Counter-Strike: Global Offensive: Phân tích thay đổi bản cập nhật 1.35.0.0

Súng cho các thánh Troll (Ảnh: Reddit)

  • Giá niêm yết còn 100 đồng.

Những người chơi khoái phong cách "yolo", hay muốn có thêm những cách chơi mới lạ sẽ thích điều này, 100 đồng đổi được 1 mạng. Rõ ràng là chả thể đòi hỏi gì hơn khi điều này khá bất hợp lý. Với những trường hợp Eco Round và chỉ mất 100 đồng mua súng điện rồi đổi mạng sẽ gây ức chế cho khá nhiều người. Cá nhân người viết vẫn nghĩ mức giá 300 đến 400 đồng là hợp lý hơn.

Thay đổi về hitbox, cơ chế chuyển động, cách gỡ bomb

Một điều rất đáng chú ý đó là Jump Shot hiện nay sẽ tỏ ra khó hơn. Đạn ra khỏi nòng đã chuẩn với thời gian click chuột. Những người chơi muốn Jump Shot cùng Scout hoặc Mag-7 sẽ phải cẩn thận hơn rất nhiều khi từ giờ khả năng bị bắn trúng rất cao.

Hitbox cũng được làm lại, qua hình dưới đây các bạn sẽ thấy được chúng không còn là những hình chữ nhật hay hình vuông nữa, chúng được bo gọn lại, khớp với từng bộ phận của nhân vật. Nhìn có vẻ như hitbox đang bị nhỏ đi và khó nhắm trúng đích nhưng thực ra lại ngược lại, tỉ lệ bị bắn trúng sẽ tăng đáng kể.

Counter-Strike: Global Offensive: Phân tích thay đổi bản cập nhật 1.35.0.0

Hitbox đã tỏ ra gọn gàng và khớp với Model nhân vật (Ảnh: Piccgamer)

Ngoài ra trong bản cập nhật này, khi bạn đứng sát cửa hay các vật chắn mỏng, đầu súng sẽ không còn lòi sang phía bên kia nữa. Điều này đã tồn tại khá lâu trong CS:GO (không rõ do vô tình hay cố ý?) và đến nay Valve cũng đã chỉnh sửa lại. Nghe thật hài hước nhưng đối với những giải đấu CS:GO chuyên nghiệp, việc lòi đầu súng qua tường cũng có thể khiến bạn bỏ mạng một cách ngớ ngẩn.


Cuối cùng, không thể không nhắc đến là một nerf thẳng vào phe Counter-Terrorist (CT). Việc gỡ bomb hiện nay sẽ khó khăn hơn khi xuất hiện thêm một đống dây rợ lằng nhằng. Người chơi sẽ khó thực hiện những pha Ninja Defuse hoặc Defuse khuất tầm nhìn của đối phương.


Gameplay cân bằng hơn

Khi M4A1-S tỏ ra quá bá đạo tại các giải đấu gần đây, Valve đã có những động thái can thiệp mạnh mẽ để mang lại sự cân bằng cho game. Rõ ràng M4A1-S đã bị nerf so với chính nó ở các phiên bản trước, nhưng so với các súng trường khác nói chung hay M4A4 nói riêng, chúng ta sẽ cần thêm thời gian để thấy được kết quả, nhất là tại các giải đấu lớn tới đây. Dù sao thì trước mắt, giá trị của M4A4 đã tăng lên trông thấy.

Counter-Strike: Global Offensive: Phân tích thay đổi bản cập nhật 1.35.0.0

Chưa bao giờ là một sự lựa chọn dễ dàng

Ngoài việc giảm sức mạnh cho M4A1-S, AK-47 vẫn không bị ảnh hưởng và đặc sản của Terrrorist (T) sẽ càng bá đạo hơn trong mọi cự li từ xa đến gần. Bên cạnh đó việc nerf khả năng gỡ bomb của CT cũng là một buff gián tiếp cho T. Điều này khá dễ hiểu khi CT được hưởng lợi khá nhiều ở các bản cập nhật gần đây.


Nấp và gỡ bomb sẽ không còn dễ dàng như thế này

Lời kết

Với việc buff thêm cho Dual Berettas và Zeus, Eco Round và Pistol Round sẽ khó đoán hơn bao giờ hết. Dù đang có lợi thế về tiền, bạn cũng sẽ phải rất cẩn thận khi giờ đã có quá nhiều lựa chọn để tiễn bạn lên "nóc tủ" một cách nhanh nhất.

Cuối cùng việc sửa lại các lỗi chuyển động, thay đổi hitbox cho thấy Valve đang chú tâm hơn đến các vấn đề đã tồn đọng từ rất lâu trong CS:GO. Có lẽ vấn đề cuối cùng mà nhà phát triển này cần quan tâm đó là hiện FPS trong game đang tụt xuống một cách đáng sợ.

Hi vọng Valve sẽ sớm khắc phục những lỗi vụn vặt còn lại để cho những người chơi CS:GO được trải nghiệm tốt nhất những tinh hoa phiên bản mới mang lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.