CS:GO soán ngôi World of Tanks, GTA 5 tấn công vũ bão

09/05/2015 12:00 GMT+7

Đó là những diễn biến trong bảng xếp hạng game PC được chơi nhiều nhất trong tháng 4.2015, tại 2 thị trường game lớn: Bắc Mỹ và Châu Âu.

CS:GO soán ngôi World of Tanks, GTA 5 tấn công vũ bão

Click vào ảnh để phóng to (Ảnh: Newzoo)

Trong danh sách các game PC được chơi nhiều nhất tháng 4 tại Bắc Mỹ và Châu Âu, Liên Minh Huyền ThoạiMinecraft vẫn giữ vững ngôi đầu và nhì bảng.

CS:GO soán ngôi World of Tanks, GTA 5 tấn công vũ bão

(Ảnh: Corsair)

Trong khi đó, Counter Strike: Global Offensive đã soán vị trí thứ 3 của World of Tanks. Nguyên nhân là do có hàng loạt giải eSports diễn ra như ESL, StarladderTV, Fragbite và FaceITTV.

CS:GO soán ngôi World of Tanks, GTA 5 tấn công vũ bão

(Ảnh: Rockstar)

“Lính mới” trong Top 10 lần này là tựa game đình đám GTA 5 phiên bản PC. Vừa lọt vào bảng xếp hạng, game này đã chiếm ngay hạng 7. Thành công này có lẽ là do công tác quảng bá tốt từ Rockstar Games, cũng như khuyến mãi khủng cho những game thủ đặt trước (tặng 1.000.000 tiền trong game khi chơi online). Chưa kể, bản PC của GTA 5 lần này được phát triển cực tốt, thích hợp với nhiều cấu hình máy tính khác nhau.

Ngoài Top 10, có trường hợp đáng chú ý là Heroes of the Storm, tăng một vèo lên hạng 12 từ hạng 19 trong tháng 3. Điều này cho thấy tựa game MOBA của hãng Blizzard này đang được các game thủ đón nhận nồng nhiệt, có thể là do lối chơi khá gần gũi, dễ tiếp cận.

Tụt giảm thứ hạng nhiều nhất là War Thunder của Gaijin Entertainment, từ hạng 11 tháng 3 xuống hạng 15 trong tháng 4. Có lẽ trò chơi này còn phải làm nhiều hơn nữa nếu muốn cạnh tranh với World of Tanks của Wargaming. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.