CSO - Mẹo chinh phục 'bóng đêm' của bản cập nhật Zombie 4 Darkness

25/08/2015 13:44 GMT+7

Sau 2 ngày "vật lộn" với hàng tá lỗi nghiêm trọng, Counter-Strike Online cuối cũng đã có thể hoạt động trơn tru dưới lớp áo mới mang tên Zombie 4 Darkness. Vậy, bản cập nhật này mang lại những trải nghiệm đặc sắc gì?

Tuy vẫn còn "ứa gan" vì hai ngày đầy lỗi khó chịu của Counter-Strike Online (CSO), nhưng phải công tâm nhìn nhận rằng, Zombie 4 Darkness đã mang lại rất nhiều đổi mới giá trị cho game. Trên thực tế, bản cập nhật này cũng đã từng gây sốt tại Hàn Quốc, nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người chơi tại xứ sở này. 

Trải nghiệm CSO sau bản cập nhật u ám và kinh dị Zombie 4 Darkness

Tuy được đánh giá mang lại sự đổi mới hoàn toàn từ tạo hình lẫn lối chơi và tính năng, nhưng các xạ thủ Counter – Strike Online có vẻ không cảm thấy sự lạ lẫm xuất hiện ở đây, bởi game vẫn giữ được nét riêng cơ bản vốn có của các chế độ zombie trước. Ở bài viết này Thanh Niên Game sẽ đem đến những trải nghiệm và đánh giá đầu về chế độ Zombie 4 Darkness, đặc biệt là một số mẹo dành cho từng bản đồ, cụ thể là hai bản đồ mới là Dark City và Shoreline.

Khi bóng đêm là nỗi khiếp sợ mới

Ngoài các chế độ bắn thường đặc sắc, sau bản update cộng đồng game thủ đã có những đánh giá rất cao đối với chế độ zombie của game - luôn gay cấn, hồi hộp với các ván đấu chống lại bè lũ zombie trâu bò. Với bản Zombie 4 Darkness, như trong tên gọi của nó nỗi khiếp sợ mới của các chiến binh sẽ xuất hiện một thành phần vô hình, một loại kẻ thù bạn không thể chạm vào được, đó chính là "bóng tối". Đây chính là tính năng mới được bộ phận phát triển thêm vào, mỗi vòng đấu sẽ có một khoảng thời gian nhất định mà các yếu tố như thời gian sáng và tối thay nhau xuất hiện. Khi trời sáng phe human có sức mạnh bao nhiêu thì về đêm, tất cả những lợi thế đó sẽ chuyển sang phe zombie và có phần mạnh hơn hẳn.


Bản soundtrack được dùng trong Zombie 4 Darkness

Về âm thanh Counter – Strike Online đã thực hiện rất tốt trong tất cả phiên bản zombie, nhất là trong bản Zombie 4 Darkness lần này được đầu tư một bản official soundtrack có tên gọi "Good Night". Bài nhạc này sẽ được vang lên mỗi khi ánh sáng nhường lại cho bóng đêm, giai điệu dồn dập ghê rợn, chỉ cần bạn nghe âm thanh này vang lên, y như rằng một hồi chuông thông báo bạn phải chạy cho nhanh.

Shoreline đề cao tầm quan trọng của ánh sáng

Trước ngày ra mắt, Shoreline được nhà phát hành hé lộ một số hình ảnh có môi trường khá sáng, nhưng thực chất chỉ là một phần nhỏ. Shoroline nhìn chung không rộng, kết cấu không phức tạp chỉ có 2 vị trí liên kết với nhau lên khu cầu cao nhất trong bản đồ, bên cạnh đó có một vài khu vực khá rời rạc và không có khả năng phòng thủ, khó tập trung hỏa lực. Tuy là buổi sáng nhưng không được mất cảnh giác, hạn chế di chuyển lung tung. Thay vào đó hãy tập trung vào vị trí cầu trên cao rất dễ hợp tác và bảo kê nhau, nhưng cần phải chia ra hai hướng canh đường di chuyển của zombie, hoặc các vị trí chắc chắn về việc phòng thủ khác như trên thang sắt và hàng rào cao.

 Trải nghiệm CSO sau bản cập nhật u ám và kinh dị Zombie 4 Darkness

Vị trí cầu cao điểm nổi bậc của Shoreline

Trải nghiệm CSO sau bản cập nhật u ám và kinh dị Zombie 4 Darkness 

Đây là vị trí thang sắt

 Trải nghiệm CSO sau bản cập nhật u ám và kinh dị Zombie 4 Darkness

Khá an toàn nhưng phải canh chừng chắc nơi ra vào của tháp này

Đối với zombie khi trời sáng hãy hạn chế hạ các mục tiêu trên cao, di chuyển các nơi khuất tầm nhìn human và lây nhiễm những mục tiêu ở địa hình thấp hoặc đi lạc team. Sau đó chuyển về phòng thủ tránh trở thành mồi, thời điểm này là lúc human "hăng" nhất và rất thích đi săn, hãy khôn ngoan trốn và dụ địch di chuyển vào các vị trí rộng nhưng ít hướng rẽ, bất ngờ lao ra tấn công. Nhiệm vụ còn lại là chờ về đêm và bắt đầu chuyến săn mồi cho riêng mình

 Trải nghiệm CSO sau bản cập nhật u ám và kinh dị Zombie 4 Darkness

Đêm là quãng thời gian Zombie lên ngôi

Khi về đêm mọi chuyện có vẻ thay đổi hoàn toàn, lúc này sức mạnh của phe zombie rất vượt trội, tốc độ hồi máu và hồi thanh năng lượng là cực nhanh. Đối với loại Regular Zombie chúng có thể leo trên các địa hình cao mà không lo về vấn đề năng lượng là mấy. Tuy vậy bá đạo hơn hết là Light Zombie kèm theo khả năng nhảy xa, chạy nhanh tàng hình, chỉ trong chớp mắt bạn sẽ bị loại quái vật này lây nhiễm nếu thiếu cẩn thận. Heavy Zombie khá cùi bắp trong bản đồ này, vì số động phe human tập trung hết lên cầu cao, nên tác dụng chống đỡ và phá cấu trúc đội hình địch chưa được thực thi thì đã bị bắn tới tả. Tuy vậy, nếu muốn vẫn có thể tổ chức một số pha tổng tấn công nếu có hai Heavy Zombie và ba Light Zombie trở lên cùng lúc đi một đường đâm thẳng vào phe human, với điều kiện có tank đứng trước.

 Trải nghiệm CSO sau bản cập nhật u ám và kinh dị Zombie 4 Darkness

Heavy Zombie khi chuyển sang dạng phòng thủ

Đêm xuống là một điều gì đó khá kinh khủng dành cho chiến binh nhất là với bản đồ Shoreline, tầm nhìn gần như tối tất cả các khu vực quan trọng, chỉ thấy loáng thoáng bóng của các Light Zombie, đây là thời điểm các chiến binh cần tập trung đội hình chặt chẽ không di chuyển bừa và tuyệt đối không săn zombie dù cho chúng có thấp máu. Lý do đơn giản vì khi sốc sát thương zombie sẽ bị choáng trong một thời gian nhất định và hồi sinh trở lại, trong khoảng thời gian bạn cố giết chúng thì các zombie con khác đã lây nhiễm hết đội của bạn.

Dark City một thành phố kết cấu phức tạp

Dark City là một bản đồ có diện tích ở tầm trung, không nhỏ cũng không to, nhưng có rất nhiều lối đi, vị trí trốn và tập trung hỏa lực, kết cấu phức tạp hơn hết. Đa số các vị trí ấy đều liên kết chặt với nhau, trên cao có dưới mặt đó cũng có, hệ thống dây điện chằng chịt tạo nên khá nhiều lối đi trên cao từ đó gây nhiều khó khăn cho cả phe human và zombie trong lúc truy tìm, rượt đuổi, chạy trốn và tìm nơi tập trung hỏa lực.

 Trải nghiệm CSO sau bản cập nhật u ám và kinh dị Zombie 4 Darkness

Dark City có kết cấu khá rộng và phức tạp

Đây là bản đồ hơi nghiêng lợi thế cho phe human, vì các vị trí cao không cách xa mặt đất nhiều có thể dễ dàng lao xuống săn zombie và trở lại nơi ban đầu dễ dàng. Nên nhớ hãy đi chung với đồng đội cho dù sáng hay tối, để có thể bảo kê và cover (hỗ trợ) cho nhau mọi lúc mọi nơi. Trời sáng phe human có thể dãn đội hình phân bố ra các khu vực dây điện trên cao, có nhiều tầm cho bạn lựa chọn, phân bố hợp lý sẽ gây phân tâm và khó chọn mục tiêu lây nhiễm, lúc này các xạ thủ có thể cấu rỉa máu zombie rồi sau đó quyết định săn hoặc hạ gục tại chổ đều được. Ở bản đồ này tâm lý các chiến binh thường rất hổ báo và họ rất hay tổ chức đi săn vào buổi sáng, lúc đó các zombie hãy di chuyển rải rác khắp bản đồ, khi gặp phải chiến binh lập tức thông báo cho đồng đội mình tập trung bao vây, sau đó chuyển về phòng thủ chờ về đêm.

 Trải nghiệm CSO sau bản cập nhật u ám và kinh dị Zombie 4 Darkness

Phe human tổ chức đi săn thường xuyên

Các chiến binh hãy tập trung thành 2 hoặc 3 nhóm gần nhau khi trời về đêm, tốt nhất là chọn trên cao và tiến hành phòng thủ hạn chế xả đạn vô ích, hãy chờ đến khi các zombie bắt đầu có hướng di chuyển tấn công và tập trung hỏa lực. Còn về phe zombie có thể tổng tiến công hoặc chọn một cá nhân làm mồi nhử, dụ cho team chiến binh phải rời vị trí và đi săn, lúc này hãy chuẩn bị sẵn một cái bẫy, chọn một vị trí Heavy Zombie túc trực trên địa hình khá cao, thoáng tầm nhìn và khuất hướng của các chiến binh. Tiếp theo sử dụng kỹ năng dậm đất lao xuống giữa phá đội hình của human, nhiệm vụ còn lại dành cho các Light Zombie và Regular Zombie.

Dãn đội hình trên cao

 Trải nghiệm CSO sau bản cập nhật u ám và kinh dị Zombie 4 Darkness

Tập trung vào hầm nước cũng là một lựa chọn khá tốt

Trải nghiệm CSO sau bản cập nhật u ám và kinh dị Zombie 4 Darkness 

Phân chia rải rác các zombie khắp bản đồ

Chế độ Zombie 4 Darkness có sự cân bằng dành cho hai phe hơn là các bản trước, vì zombie không có tính năng lên cấp hoặc bên human không thể tăng hỏa lực khi có được một kill. Đa phần trận đấu sẽ thiên nhiều hơn về chiến thuật cũng như kỹ năng cá nhân, nhưng vẫn không loại bỏ yếu tố sức mạnh của các loại súng. Với bản cập nhật này tuy gặp phải những lỗi không đáng có, nhưng về tổng quan bộ phận phát triển game đã hoàn thành tốt khi mang lại một chế độ chơi hấp dẫn, mới lạ và khá trọn vẹn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.