CSO: Những điều cần biết về "chế tạo vũ khí"

15/06/2015 16:30 GMT+7

Trong thế giới Counter-Strike Online, muốn sở hữu vũ khí, bắt buộc người chơi phải mua, tham gia event hoặc làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, vẫn có cách khác để người chơi có được vũ khí cho riêng mình, đó chính là chức năng chế tạo vũ khí…

Tổng quan về chế tạo

Manufacturing - chức năng chế tạo, khá thuận tiện cho những game thủ “không có điều kiện” để mua các vũ khí trong game, từ đó mất cơ hội sở hữu các vũ khí đặc biệt, nhất là vũ khí thuộc các serie anti-zombie vốn rất mạnh, hiệu quả và kiểu dáng bắt mắt.


Trước khi chế tạo vũ khí, game thủ cần 2 vật phẩm cơ bản: Combat BlueprintDurability Material. Blueprint, hay “sơ đồ thiết kế”, là item quan trọng. Có 6 loại Blueprint chia theo các hệ từ 1 đến 6, mỗi loại bao gồm một nhóm vũ khí nhất định (cả vũ khí cơ bản và vũ khí mới trong CSO). Một yếu tố nữa ảnh hưởng đến việc chế tạo thành công hay không, đó là chất lượng của Blueprint, được đánh giá theo 6 bậc: A (rất cao), B (cao), C (trung bình), D (thấp), E (rất thấp) và S (cao cấp - chắc chắn thành công nếu sử dụng). Mỗi bậc, Blueprint sẽ có màu sắc khác nhau để phân biệt, lần lượt theo thứ tự trên: hồng, xanh lam, nâu, xanh lá, trắng và vàng.

CSO: Những điều cần biết về

Vật phẩm chính thứ hai là Durability Material, hay Durable. Durable, “vật liệu bền”, biểu tượng là một bánh răng. Các Durable quyết định thời hạn của vũ khí tạo được, gồm 6 loại: 1 ngày, 2-3 ngày, 8-10 ngày, 24-30 ngày, 72-90 ngày và Vĩnh viễn. Màu sắc từng loại tương ứng với màu sắc các bậc từ E đến S của Blueprint. Điều thú vị là cả 2 item trên không cần phải mua. Game thủ có thể tự kiếm được trong quá trình chơi, thông qua việc tiêu diệt đối thủ, zombie hay các boss, hoàn toàn ngẫu nhiên.

CSO: Những điều cần biết về

Ngoài ra, game cung cấp thêm 2 vật phẩm phụ trợ: Secret Method: Lucky Master Craftsman và Secret Method: Recycling. Lucky Master Craftsman sẽ tăng mức độ “may mắn” khi tiến hành chế tạo, còn Recycling sẽ giữ lại 1 trong 2 vật phẩm chính (Blueprint hoặc Durable) nếu thất bại.

CSO: Những điều cần biết về

Để tiến hành chế tạo, người chơi chọn loại Blueprint và Durable mình muốn, kèm theo các Secret Method (nếu có). Bây giờ, đơn giản là chọn “Manufacture” và mong chờ vào may mắn. Trường hợp game thủ có nhiều item và muốn tiến hành liên tục, có thể chọn “Repeat Manufacturing” (hệ thống sẽ thực hiện liên tục, đến khi hết item hoặc khi người chơi muốn dừng).

Lưu ý dành cho những “nhà chế tạo”

Việc chế tạo thành công hay không, phụ thuộc vào bậc của Blueprint, bậc càng cao (A, B và S) tỉ lệ thành công càng cao. Riêng với bậc S, tỉ lệ thành công là 100%. Vì thế, tốt nhất nên ghép các Blueprint bậc thấp cho ra bậc cao hơn rồi sử dụng, hơn là dùng loại bậc thấp.

CSO: Những điều cần biết về

Muốn tạo vũ khí nào, nên chọn loại Blueprint chứa vũ khí đó. Tuy nhiên, việc ra vũ khí mình muốn hay không vẫn là ngẫu nhiên, vì mỗi Blueprint chứa nhiều vũ khí khác nhau. Nói cách khác, người chơi dùng loại Blueprint nào, thì nhận được vũ khí bất kì thuộc nhóm vũ khí qui định trong Blueprint đó.

Ở những bản update mới nhất của CSO tại máy chủ Singapore, ngoài 6 loại Blueprint cơ bản, Nexon cung cấp thêm các dòng Blueprint đặc biệt, dành riêng cho 3 serie vũ khí anti-zombie chính (SKULL, BALROG, JANUS) và một serie mới, Maverick. Các Blueprint này chỉ cho ra các vũ khí thuộc các series kể trên, và chỉ có 2 bậc A và S (luôn luôn thành công).

CSO: Những điều cần biết về

Hạn sử dụng phụ thuộc vào Durable, dùng loại Durable nào, cho thời hạn tương ứng với loại đó. Riêng loại Vĩnh viễn, tỉ lệ chính xác cho vĩnh viễn rất thấp, thời hạn phần lớn vào khoảng 72-120 ngày. Tương tự như blueprint, nếu người chơi muốn sử dụng lâu dài, tốt nhất ghép các durable bậc thấp để ra bậc cao hơn rồi sử dụng.

Các Secret Method chỉ là vật phẩm phụ trợ, không bắt buộc phải có. Lucky Master Craftsman chỉ xác nhận khả năng thành công khi tiến hành, không tăng tỉ lệ thành công. Đối với các Blueprint và Durable cấp cao, vật phẩm này “vô dụng”. Recycling chỉ giữ lại 1 trong 2 vật phẩm chính (hoặc Blueprint hoặc Durable) một cách ngẫu nhiên, người chơi không thể quyết định.

Ưu và nhược điểm của việc tự chế vũ khí

Ưu điểm của việc chế tạo vũ khí chính là việc người chơi có thể tự tạo vũ khí cho riêng mình, kể cả những vũ khí thuộc hàng thần thánh thay vì phải mua trực tiếp trên Cửa hàng hoặc chờ đợi một event có hàng ngàn người cùng tham gia, chưa kể đến việc nếu may mắn, game thủ có thể tạo ra vũ khí đặc biệt với thời hạn sử dụng vĩnh viễn (cực hiếm trong CSO)

Nhược điểm của chức năng chế tạo này khá dễ dàng nhận ra trong quá trình thực hiện: Tốn một lượng gamepoint không nhỏ để trả phí, và như đã nói ở trên, các vật phẩm phụ trợ khá “vô dụng” khi vật phẩm chính thuộc dạng “cao cấp”. Và đương nhiên, việc chế tạo thường không như ý vì mỗi Blueprint có thể cho ra “ngẫu nhiên” bất cứ khẩu súng nào trong nhóm với tỷ lệ như nhau, nên việc cố gắng “chế” cho ra khẩu súng ưa thích có thể dẫn tới… cháy túi!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.