CSO: Những vị trí chống Zombie hiệu quả nhất

27/05/2015 14:40 GMT+7

Những vị trí này nằm tại map Italy - bản đồ chơi Zombies được ưa chuộng nhất. Nếu hiểu rõ ưu và khuyết điểm của chúng, bạn sẽ chiếm được lợi thế lớn khi đối đầu với bè lũ Zombie.

Cổng sau và những cuộc tổng tấn công của Zombies

Xét về địa hình, cổng sau (hướng từ nhà cảnh sát chạy về mép trái) được người chơi lựa chọn khá nhiều bởi vị trí khá thuận lợi để bắn tỉa và ngăn chặn Zombies. Hầu hết người chơi thường tập trung với nhau phía bên trên cầu thang hướng đi vào hầm rượu, sau đó chạy lui về phía những thùng hàng cao to quá đầu người, cũng là "cứ địa" tương đối an toàn.

Khi các tay súng lập tuyến phòng thủ ở cứ địa này, Zombies chỉ có một con đường duy nhất là chạy men theo lối lan can cầu thang, sát tường để tấn công vào. Dĩ nhiên, với dàn súng huyền thoại chỉ có trên... phim ảnh, lượng đạn dược tăng gấp bội, nhất là địa điểm tập trung hàng chục tay súng cự phách bao gồm cả người chơi được phong danh hiệu Hero, thì khó có cửa mà Zombies lọt vào tuyến phòng thủ này.

CSO-vị-tri-an-nap-zombie

Địa điểm phong ngự quen thuộc của người chơi CSO

Tuy nhiên, trong Countet Strike Online (CSO), không có gì là tuyệt đối, không một vị trí nào đủ kiên cố để chống lại đám Zombies bạo tàn, man rợ và gớm ghiếc. Với những Psycho Zombies, Light Zombies, Banshee Zombies, Deimos Zombies..., hàng chục con quái vật này với độ "lỳ" và sức mạnh càn quét, thì chỉ cần mất tập trung phòng thủ một giây thôi, những cứ địa trên sẽ lập tức bị san bằng. Đáng buồn thay, nguyên nhân chủ yếu của việc "chao đảo đội hình" lại đến từ sự... ham vui của game thủ. 

CSO: Những vị trí chống Zombie hiệu quả nhất

Rất nhiều xạ thủ sau một thời gian ngán "ngồi yên", đã hùng hục bỏ bị trí mà đi. Chuyện này không chỉ xảy ra đôi ba lần, mà gần như thường xuyên ở mọi trận đấu. Chỉ cần đứng cố thủ vài giây không thấy Zombies chạy lại, đồng nghĩa với không được bắn, các xạ thủ này lại... ngứa tay, ngứa chân, dạo xuống đường tìm Zombies. Việc thường xuyên đi lang thang này dẫn tới tuyến phòng thủ kiên cố bỗng trở nên... mỏng như tờ giấy. Chưa kể việc xô đẩy khiến nhiều người bị vạ lây, rơi rớt tự do xuống lòng đường. Thoáng chốc, cả cứ địa chục người chỉ còn lác đác vài ba tay súng đứng lơ ngơ, trơ trọi.

Lực lượng phòng thủ yếu ớt, cộng thêm sức mạnh tàn phá khủng khiếp của Zombies, việc các cứ địa này bị san bằng là không thể tránh khỏi. Còn những "siêu anh hùng" săn Zombies thì đâu ngờ, các Zombies không dại gì chui đầu vào một hàng thủ vững chắc, chỉ tổ ăn đạn no nê, chúng ẩn thân khắp các góc, trong nhà, thậm chí là bám sát sau lưng để chờ và rình mồi. Không ai khác, những tay súng "siêu anh hùng lang thang" này sẽ là cơ hội để Zombies... tăng dân số.

Sân thượng nhà hoa - cứ địa tuyệt vời nhưng không tuyệt đối

Trong số các vi trí phòng thủ Zombies, pháo đài sân thượng trên nhà hoa được coi là vị trí kiên cố, vững chắc nhất. Vị trí này muốn leo lên cũng phải đòi hỏi kỹ thuật của môn thể thao... nhảy cao, nhảy vượt chướng ngại vật. Tuy nhiên, những đặc nhiệm diệt Zombies trong CSO thì đã quá thành thạo những bài tập kiểu này. Vì thế, việc leo tót lên mái nhà với họ là không mấy khó khăn.

CSO: Những vị trí chống Zombie hiệu quả nhất

Vị trí này hay ở chỗ, một khi đã cố thủ bên trên, thì những hàng rào chắn xung quanh vô tình trở thành chỗ dựa vững chắc cho các xạ thủ. Những Zombies muốn đột phá tuyến phòng thủ này chỉ có cách duy nhất là leo lên từ dưới nhà hoa. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công của chúng khá thấp vì hàng chục nòng súng siêu mạnh đang chờ sẵn trên đầu, sẵn sàng xả đạn.

CSO: Những vị trí chống Zombie hiệu quả nhất

Thêm một điểm khiến vị trí này được lựa chọn, với những hàng rào bao quanh sân thượng, các xạ thủ rất khó bị dính tuyệt chiêu kéo người xuống của Banshee Zombies. Mà cho dù bị dính, thì những con quạ đó cũng không đủ sức lôi họ xuống đất, do vướng hàng rào. Đồng thời, cũng chính nhờ vị trí này, vũ khí nguy hiểm nhất của tất cả Zombies là "bom con cóc", có sức công phá cao, hất tung tất cả xạ thủ, cũng không thể đánh bay họ xuống đất được. 

CSO: Những vị trí chống Zombie hiệu quả nhất

"Lựu đạn hiệu con cóc" - Vũ khí đáng sợ của Zombies

Nói như vậy, không có nghĩa tuyến phòng thủ này chắc chắn tuyệt đối. Với sự khéo léo, những kỹ năng đặc thù của Zombies, và đặc biệt là... phá kỷ lục thế giới về tốc độ chạy, nhảy xa, các Light Zombies, Banshee Zombies, Sting Finger Zombies, Deimos, Ganymede hoàn toàn có thể bay lượn từ mái nhà này qua mái nhà khác để xâm nhập từ trên không vào hệ thống phòng thủ này. Ngoài ra, sở hữu độ bền, thể hình, và độ... lỳ vô đối, Venom Guard, Heavy, Voodoo Zombies vẫn có thể đột phá từ dưới lên nếu lỡ may các xạ thủ... hết đạn.

Mái nhà ngoài chợ - sự lựa chọn nguy hiểm

Nếu chơi cả trăm trận tại đấu trường bắt Zombies Italy, người chơi không xa lạ gì cảnh vẫn có vài ba tay súng ưa mạo hiểm lựa chọn mái nhà khu vực chợ hoặc những mái nhà gần đó để xây dựng hàng rào phòng thủ. Nói nơi này nguy hiểm, song vị trí này vẫn có những ưu điểm có thể được lựa chọn.

CSO: Những vị trí chống Zombie hiệu quả nhất

Mái nhà chợ có tầm nhìn khá tốt xung quanh cả bốn hướng, các tay súng có thể bao quát được lượng Zombies sẽ tấn công. Đồng thời, vị trí này không thể đột kích dưới đất với hầu hết các zombies (chỉ trừ Sting Finger với kỹ năng tăng tầm nhảy cao), mà chỉ có thể xâm nhập qua hai lần nhảy từ 2 thùng gỗ xung quanh để xâm nhập. Do đó, các xạ thủ hoàn toàn có cơ sở để bắn phòng thủ những địa điểm nguy hiểm trên.

Dẫu vậy, chỉ có số ít người chơi lựa chọn phòng thủ tại đây, bởi vì sự... hớ hênh của nó. Vị trí chợ nằm ngay đường đi thường nhật, qua lại thường xuyên của hầu hết Zombies. Do đó, bỗng chốc các tay súng cố thủ nơi đây sẽ trở thành mục tiêu săn đuổi số một của chúng. Cứ nhìn cảnh tượng vài ba tay súng... run cầm cập đang chĩa nòng súng xả đạn điên cuồng vào hàng chục con Zombies khát máu đứng phía dưới là đủ rõ.

CSO: Những vị trí chống Zombie hiệu quả nhất

Lẩn quẩn trong nhà hoa cũng là cách... tự sát hiệu quả

Chưa hết, vị trí này không thể chống chọi được với các kỹ năng tuyệt chiêu của Zombies như thả quạ của Banshee, nhảy cao, tay dài của Sting Finger, đặc biệt là "bom con cóc" của tất cả Zombies. Chỉ với một quả bom trúng địch, tuyến phòng thủ này gần như bị phá vỡ hoàn toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.