Cùng xem qua một ván đấu của Valorant sẽ diễn ra như thế nào

Việt Thông
Việt Thông
04/03/2020 15:00 GMT+7

Theo đánh giá, Valorant chính là 'truyền nhân' của CS:GO chứ không phải là Overwatch.

Trong khoảng thời gian gần đây, cộng đồng thể loại FPS đang tập trung sự chú ý vào tân binh Valorant của Riot Games. Và mới đây, Riot Games vừa tung video của 1 trận đấu hoàn chỉnh trên kênh YouTube chính thức của mình.
Như đã nói từ trước, nếu nói về những người tiền nhiệm FPS thì Valorant kết hợp giữa CS:GO và Overwatch. Tuy nhiên về cách chơi thì gã hậu bối này lại thiên nhiều hơn về CS:GO. Từ cách bắn súng, di chuyển thậm chí là các kĩ năng cũng đều liên quan rất nhiều đến người anh cả trong làng FPS.
Lối chơi của Valorant gần như là giống hoàn toàn CS:GO. Mỗi đội sẽ có 5 thành viên. Trong đó 1 đội sẽ có trách nhiệm đặt bom và 1 đội còn lại sẽ gỡ bom. Nếu bom nổ hoặc được gỡ thì đội tương ứng sẽ giành chiến thắng, hoặc cơ bản là tiêu diệt hết đối thủ cũng được tính là một trận thắng.
Trong game sẽ có nhiều điệp viên khác nhau với kĩ năng riêng biệt. Khi sử dụng kỹ năng, nó sẽ tiêu tốn tài nguyên thay vì chỉ đơn giản là sử dụng kĩ năng thỏa thích nếu đáp ứng đủ điều kiện hồi chiêu như Overwatch.
Mỗi kĩ năng của mỗi điệp viên sẽ có cách ứng dụng khác nhau. Ví dụ như CS:GO có bom nổ hay bom xăng dùng để kiểm soát vị trí, thì trong Valorant mỗi điệp viên cũng sẽ có kĩ năng kiểm soát tương tự. Ví dụ như trong video trên, các bạn có thể thấy tường xanh độc hoặc quả cầu gió để ngăn không cho đối thủ tiến lên một cách dễ dàng.
Tất nhiên mỗi kĩ năng đều bị giới hạn và tốn tài nguyên, nên người chơi cần phải để ý nhiều đến việc khi nào nên mua kĩ năng nào, khi nào nên sử dụng hay khi nào nên để dành. Chính vì việc giới hạn, nó sẽ khiến người chơi phải tính toán chiến thuật một cách kỹ càng nếu muốn giành chiến thắng. Người chơi sẽ nhận được tài nguyên thông qua việc hạ gục đối thủ, đặt bom hay gỡ bom.
Theo dự kiến, Valorant sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.