Cuộc chiến console: PS4 bán nhiều hơn Xbox One 2 triệu máy

19/04/2014 15:00 GMT+7

Sony đã bán hơn 7 triệu PS4 đến tay game thủ, còn Microsoft chỉ đạt hơn 5 triệu Xbox One giao đến nhà bán lẻ.

Hai “ông lớn” trong thị trường game console là Sony và Microsoft vừa công bố doanh số cập nhật của 2 hệ máy PS4 và Xbox One trên toàn cầu.

Sony: hơn 7 triệu máy PS4 đã được bán ra

Thông số này tính đến ngày 6.4.2014. Sony còn cho biết thêm, hơn 20,5 triệu lượt mua phần mềm (và game) đã được người dùng PS4 thực hiện (tính cả download online và mua tại cửa hàng). Tính năng “Share” (chia sẻ lên mạng) của PS4 đã được các game thủ thực hiện hơn 135 triệu lần. Số lượt stream lên các kênh như Twitch và Ustream là 4,9 triệu lượt với hơn 90 triệu lượt người xem.

Cuộc chiến console: PS4 bán nhiều hơn Xbox One 2 triệu máy

Theo lời Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Sony Computer Entertainment Andrew House, sự đón nhận của cộng đồng game thủ thế giới với PS4 là “vượt quá mong đợi”.

Cuộc hành trình của PS4 chỉ mới bắt đầu, và mặc dù chúng tôi vẫn còn đối mặt với những khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng toàn cầu, nhưng chúng tôi vẫn rất kiên định trong việc cam kết thỏa mãn nhu cầu khách hàng, vượt qua những kỳ vọng khắt khe nhất để đem đến những trải nghiệm đem lại cảm hứng và sự gắn kết,” House nói. “Chúng tôi vẫn còn rất nhiều những nội dung hấp dẫn dành cho các fan trong những tháng sắp tới”.

Máy PS4 hiện đã được bán chính thức tại 72 quốc gia.

Microsoft: tiêu thụ được hơn 5 triệu máy Xbox One

Theo lời ông Yusuf Mehdi, Phó chủ tịch phục trách marketing, chiến lược và kinh doanh của bộ phận Xbox, Microsoft đã bán hơn 5 triệu máy Xbox One đến các cửa hàng bán lẻ kể từ khi ra mắt.

Cuộc chiến console: PS4 bán nhiều hơn Xbox One 2 triệu máy

Trích dẫn báo cáo của NPD Data, Microsoft công bố trong tháng 3 họ đã bán được khoảng 311.000 máy Xbox One. Trong tháng này, Titanfall là game bán chạy nhất cho hệ máy này tại Mỹ.

Như vậy, cả hai “ông lớn” console đã đồng thời công bố doanh số của mình. Tuy nhiên, có một sự khác biệt ở đây là trong khi Sony có doanh số bán đến khách hàng (sold-through) thì Microsoft chỉ có doanh số bán đến nhà bán lẻ (sold-in, nghĩa là sẽ có nhiều máy trong số hơn 5 triệu kia chưa đến tay người dùng cuối).

Vì vậy, có thể nói, trong “cuộc chiến console” đến thời điểm này, PS4 vẫn dẫn trước Xbox One ở một khoảng cách khá vững chắc. Tuy nhiên, đại diện Microsoft vẫn rất lạc quan khi, khi tuyên bố “doanh số Xbox One vẫn cao hơn 60% so với Xbox 360 trong cùng khoảng thời gian”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.