Cuộc chiến "giải thoát" Final fantasy XV khỏi... hệ di động

21/01/2014 15:00 GMT+7

Suýt chút nữa thì các game thủ sẽ phải chơi Final fantasy XV trên... iPhone thay vì PS4 và Xbox One.

Từ khi Final fantasy XV vẫn còn được biết đến dưới cái tên Final fantasy versus XIII, nhà thiết kế kiêm giám đốc sản xuất Tetsuya Nomura đã cho biết ông mất đến 3 tháng để thuyết phục Square Enix đưa dự án này lên hệ console mới thay vì lên smartphone. Hiển nhiên vô số người hâm mộ rất háo hức muốn đón chờ một phiên bản Final fantasy mới lạ, đặc biệt là sau cái phốt "bom xịt" quá tệ của Final fantasy XIII.

Người hâm mộ mong chờ một Final fantasy mới lạ sau "bom xịt" Final fantasy XIII (Ảnh: Superbwallpaper).

Nomura chia sẻ: “Dự án bị chững lại vào năm 2011 khi tôi quyết định phát triển tham vọng của mình. Tôi muốn Final fantasy phải có một điều gì đó đột phá và tôi biết mình sẽ phải làm căng với các giám đốc nếu muốn họ duyệt đưa tựa game lên các hệ console mới".

Tuy nhiên, kế hoạch của Nomura không thuận lợi vào lúc ban đầu: "Rất không may là ở thời điểm đó, họ hiểu từ “next-gen” theo một nghĩa khác. Một thành viên quản trị cho tôi hay rằng tựa game này sẽ rất thích hợp trên chiếc iPhone của ông ta. Ông ấy cho rằng ngoài việc sẽ chiếm lĩnh được thị phần rộng hơn, tựa game này sẽ dễ làm trên iPhone hơn bởi vì người ta cũng chẳng trông mong gì nhiều vào nó. Tôi đã tranh cãi khá gay gắt rằng các game thủ cần một tựa game hay chứ không phải một thứ tạm bợ mà họ có thể vứt sọt rác trong 1 tuần sau. Và ông ây dán vào mặt tôi những tấm biểu đồ cho thấy rằng những thứ tạm bợ mà tôi nói đến có thể mang lợi nhuận nhiều cỡ nào”.

Sau hơn 1 tháng rưỡi “minh tranh ám đấu” với ban quản trị của Square Enix, có vẻ như Nomura không có cơ hội nào để thắng.

Nomura cho biết thêm: “Thật sự tôi có cảm giác rất khó chịu khi một vài nhân viên của mình bắt đầu làm việc cho dự án chuyển thể Final fantasy XV trên hệ di động. Tôi nói với họ rằng tôi vẫn chưa bỏ cuộc, nhưng họ cho rằng tôi đã thua đứt rồi còn gì. Đúng thực là tôi vẫn chưa thể thuyết phục được ban quản trị (BQT) cho họ thấy được tầm quan trọng của chất lượng 1 tựa game như thế nào. Sau 2 tháng, một vài thành viên trong BQT thậm chí còn không thèm đến dự họp khi vấn đề này được tôi nêu ra. Thậm chí có người còn nói rằng nếu quyết định làm trên di động thì trong 2 tháng này đã có thể làm xong Final fantasy XV và có thể bắt tay vào làm tiếp phần XVI (16)”.

Cuối cùng, sau 3 tháng trời, Nomura quyết định tung ra "đòn tối hậu" bằng cách đưa ra một phác thảo có thể làm hài lòng BQT bằng cách đảm bảo về lợi nhuận, trong khi vẫn có thể duy trì được chất lượng tựa game

 

Cuối cùng Nomura đã phải lợi dụng game Lightning returns để giành quyền quyết định cho Final fantasy XV (Ảnh: Abnation)

“Qua các cuộc họp trong 3 tháng đó, tôi được biết về một dự án có tên Lightning returns, phần thứ 3 của Final fantasy XIII", Tetsuya Nomura nói. "Tôi nói với BQT rằng mình có một ý tưởng tuyệt vời cho tựa game đó, với điều kiện là họ phải giao Final fantasy cho tôi làm theo ý mình. Nói ngắn gọn thì tôi trở thành người thiết kế nhân vật cho Lightning returns và sẽ chiều ý họ bằng cách làm ra bất cứ gói nội dung trang phục nào mà họ muốn miễn nó đem lại lợi nhuận cao. Thậm chí tôi còn chế ra nhiều bộ trang phục 'khó đỡ' nhất cho Lightning, nhưng tôi không quan tâm vì đây không phải là tựa game của tôi. Và đây là cách mà tôi đã giành được quyết định đưa Final fantasy XV lên PlayStation 4 và Xbox One”.

Khi được hỏi về cảm nghĩ từ tất cả những sự việc này, Nomura không ngần ngại nói thẳng: “Mỗi lần tôi nghe nhạc nền của Angry birds trên điện thoại ai đó, tôi chỉ muốn chụp cái điện thoại của tay đó và liệng thẳng vào sọt rác”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.