'Cuộc đời' Hỗ Trợ hết vui khi mất ...trụ ATM trong Liên Minh Huyền Thoại

21/03/2017 19:19 GMT+7

Song song đó, Riot Games cũng dự định tăng sức mạnh cho Lissandra và Bard, còn Graves sẽ bị ngược lại tại phiên bản 7.7 sắp tới.

Kể từ khi trang bị Lá Chắn Quân Đoàn mất hào quang tăng kháng phép từ phiên bản 6.22, những tướng Hỗ Trợ đã không còn khả năng tăng thêm sự cứng cáp của mình lẫn đồng đội trong Liên Minh Huyền Thoại. Và dần dần trở thành ... ‘trụ rút ATM’ của các Pháp Sư đối phương.

'Nuôi' Xạ Thủ đã mệt rồi lại còn bị Pháp Sư đối phương hăm he 'rút ATM', cuộc đời Hỗ Trợ có gì vui ...

Dù rằng trước đây Lá Chắn Quân Đoàn chỉ cung cấp hào quang tăng 10 kháng phép, thế nhưng vẫn phải công nhận rằng cũng vì cung cấp 40 chỉ số này (khi 4 tướng đồng minh đứng gần) đã khiến trang bị này trở thành một trong những trang bị ‘trấn phái’ của tướng Hỗ Trợ hoặc Đỡ Đòn. Và khi bị giảm sức mạnh hơi quá tay, trang bị này đã dần trở thành dĩ vàng và hiển nhiên tướng Hỗ Trợ là người bị ảnh hưởng nhiều nhất vì mất đi trang bị kháng phép hiệu quả. Kể cả những trang bị hỗ trợ thông dụng khác cũng chẳng hề cung cấp chỉ số cần thiết này, ví dụ như Dây Chuyền Buộc Tội, Lư Hương Sôi Sục hay Trượng Pha Lê Rylai. Điều này đã khiến họ trở thành mồi ngon của những Pháp Sư, đặc biệt là những vị tướng Sát Thủ có khả năng gây sát thương phép cao như LeBlanc, Ahri, Katarina, ...

Nhận thấy vấn đề này, Meddler - Trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Riot Games  đã có kế hoạch giải quyết bài toán hóc búa này bằng cách chỉnh sửa chỉ số kháng phép. Cụ thể hơn, những vị tướng cần có tỉ lệ kháng phép nhiều hơn (ví dụ lớp tướng Hỗ Trợ, hoặc những tướng đánh xa) sẽ được tăng thêm kháng phép mỗi cấp (hiện tại là 0.5) nhằm giảm bớt khả năng ‘tan biến’ trong một nốt nhạc khi gặp phải những tướng có sát thương phép cao.

Bard sắp được tăng sức mạnh rồi!!!

Song song đó, khi phiên bản 7.6 sắp ra mắt trong một vài ngày tới thì Riot Games cũng đang lên kế hoạch dành cho phiên bản 7.7. Ví dụ như tăng sức mạnh cho Lissandra và Bard, hay tiếp tục giảm sức mạnh của Graves, dù trước đó gã cao bồi này đã bị ‘động chạm’ nhẹ tại phiên bản 7.2. Ngoài ra, còn có một số ứng cử viên cũng cần phải để ý tới như Lux, Kassadin, Udyr cùng một số tướng đi rừng khác. Còn đối với Aatrox, Riot Games sẽ quan sát thêm một tuần nữa (kể từ thời gian phiên bản 7.6 ra mắt) và sau đó sẽ quyết định chỉnh sửa sức mạnh về vị tướng này một cách cụ thể hơn.

Pháp Sư luôn là nỗi ác mộng đối với tướng Hỗ Trợ

Thanh Niên Game sẽ cập nhật một số thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.