Cửu Âm Chân Kinh Mobile: Tuyệt vời hơn cả mong đợi

20/07/2015 14:00 GMT+7

Mặc dù chỉ mới là bản thử nghiệm còn nhiều thiết sót, nhưng trò chơi đã nhanh chóng thu hút thiện cảm của cộng đồng game thủ và cả người viết.

Những con số biết nói của Cửu Âm Chân Kinh Mobile ở giai đoạn thử nghiệm lần 2 đã nói lên sức hút không thể cưỡng lại của tựa game đình đám này. Điều gì đã giúp Cửu Âm Chân Kinh Mobile đạt được những kết quả tốt như vậy chỉ với một phiên bản thử nghiệm? Điều mà hầu hết các nhà phát triển game di động ở Trung Quốc phải phấn đấu trong thời gian dài. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu. 

Cốt truyện


Phim giới thiệu cốt truyện của Cửu Âm Chân Kinh mobile.

Khác với bản cài đặt, cốt truyện của Cửu Âm Chân Kinh Mobile xoay quanh việc chí bảo giang hồ là Thất Ưng Bảo Đồ biến mất nhiều năm đột ngột xuất hiện, các thế lực lần lượt xuất động lấy Thiên Ngoại Thiên cầm đầu hắc đạo giang hồ. Triều đình đưa người xâm nhập vào các thế lực âm thầm bố cục một cuộc huyết vũ tinh phong bắt đầu. 

Đồ họa

Đồ họa của Cửu Âm Chân Kinh Mobile kế thừa lại thiết kế nguyên thủy của Cửu Âm Chân Kinh Client, mặc dù đã được nén xuống chất lượng thấp hơn để đảm bảo game vận hành tốt trên nên tảng di động, cũng như tối ưu hóa dung lượng bản cài đặt nhưng có thể thấy đồ họa của Cửu Âm Chân Kinh Mobile vẫn được xếp vào hàng đầu hiện nay.

Khác với công nghệ Unity quen thuộc được các nhà phát triển ưa thích, công nghệ của Snail Games tạo cho người chơi cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát trong các cử động của nhân vật, kỹ năng và các hiệu ứng khác. 

Sẽ rất khó để đánh giá đồ họa giữa các game hàng đầu về chất lượng hình ảnh bởi một phần do thị hiếu khác nhau của mỗi người và cũng như đã nói ở trên, đồ họa trên game mobile sẽ bị nén lại để đáp ứng các yêu cầu cần thiết của 1 thiết bị di động, chứ không phải các nhà phát triển không thể làm được đồ họa tốt hơn.

Gameplay

Nếu như đồ họa là yếu tố đầu tiên để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, thì gameplay là yếu tố quyết định khách hàng sẽ tiếp tục ở lại hay rời đi. Số liệu từ Snail Game cho biết, ở giai đoạn thử nghiệm lần 2 này, tỷ lệ giữ chân người chơi ngày kế tiếp của game là 86,7%, thấp hơn so với giai đoạn lần 1 là 93,1%.

Điều này cũng dễ hiểu bởi ở giai đoạn 2, Snail Games không giới hạn test trên hệ điều hành Android, đồng nghĩa với số lượng người thử nghiệm đã tăng lên con số đáng kinh ngạc hơn 1 triệu người tham gia trong 3 ngày 10-12.07. 

 

Giữ lại hầu hết các tinh hoa từ phiên bản cài đặt, Cửu Âm Chân Kinh Mobile mang đến cho người chơi cảm giác về một thế giới võ hiệp rộng lớn, với hơn 50 bản đồ, phụ bản khác nhau. Các hoạt động tổ chức theo chu kỳ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng tạo nên sự đa dạng ít gặp trong các game di động. 

Hệ thống chiến đấu là sự kết hợp giữa 3 loại kỹ năng tương khắc;"Thực Chiêu - Hư Chiêu - Giá Chiêu" cùng 4 loại khinh công khác nhau, tạo nên một hệ thống chiến đấu đẹp mắt, đòi hỏi kỹ năng của người chơi. Khác với chiến đấu chặt chém thường thấy thì Cửu Âm Chân Kinh Mobile buộc người chơi phải phải tính toán và dự trù được đối phương sẽ sử dụng loại kỹ năng nào để có thể phòng ngự cũng như áp chế phản kích.

Mua bán

Rất ít gMO cho phép người chơi giao dịch mua bán tự do, việc mua bán giao dịch tự do thường ảnh hưởng đến hệ thống tiền tệ chung trong game, rất khó để cân đối giữa giữa việc tăng lên và tiêu hao tự nhiên. 

Tiền tệ trong Cửu Âm Chân Kinh Mobile được phân thành 4 loại:

  • Bạc vụn: Đây là loại thường gặp, có thể nhận khi đánh quái, làm nhiệm vụ hay tham gia hoạt động. Sử dụng hầu hết vào các tính năng tiêu hao trong game.

  • Bạc: Dùng để mua bán giữa người chơi với nhau, có thể đổi từ Vàng ra hoặc nhận từ hoạt động trong game nhưng số lượng rất ít. Ở phiên bản hiện tại Bạc rất có giá trị.

  • Kim: Nhận được khi người chơi nạp thẻ.

  • Kim Khóa: Dùng thay thể Vàng để mua một số vật phẩm nhất định trong shop, nhận được từ giftcode hoặc nhiệm vụ và hoạt động đặc biệt.

 

Bên cạnh đó còn nhiều loại điểm thưởng khác dùng để trao đổi tự hệ thống, mỗi loại điểm thưởng có cách nhận khác nhau, người chơi cần tham gia đủ các hoạt động để nhận được. 

Cộng đồng

Nhiều người thường nhận xét "game di động là thể loại game tự kỷ", bởi mục đích của game mobile là tận dụng việc thường xuyên đi lại và không có thời gian của người dùng. Snail Games đã khéo léo đưa vào game những tính năng hấp dẫn để tăng mức độ tương tác giữa người chơi với nhau như chat voice (tương tự Taichi Panda, Zalo...), tạo thành một thế giới giang hồ thu nhỏ và thường biết đến trong trí tưởng tượng của những người ưa thích võ hiệp. 

Chế đồ - con đường kiếm Bạc không hề khó 

Một trong những đặc sắc mang tính cộng đồng tốt của game là chế đồ. Đây là điểm thú vị của Cửu Âm Chân Minh Mobile, người chơi có thể chế tạo trang bị để sử dụng hoặc bán cho nhau. Do vậy, các hoạt động mua bán nguyên liệu trở nên sôi nổi hơn hẳn với người mua, kẻ bán, kỳ kèo bớt 1 thêm 2... Hiện tại người chơi chỉ có thể kiếm được trang bị thông qua chế đồ. 

Cướp Sách, Đoàn Luyện, Đại Hội Võ Lâm, Chiến Trường, Bang Chiến...cũng đều tăng thêm tính cộng đồng trong game. Sẽ không quá lời nếu nói rằng Cửu Âm Chân Kinh Mobile là sản phẩm tiêu biểu trong cách thức xây dựng cộng đồng. 

Hạn chế 

Bên cạnh những lời khen ngợi không dứt, vẫn có những hạt sạn mà chúng ta không thể không nhắc tới. Với việc bố trí hệ thống quái vật ra bên ngoài bản đồ (thay vì tạo phụ bản riêng như nhiều game khác), khiến cho việc làm nhiệm vụ của người chơi ở thời kỳ đầu vô cùng khó khăn. Có lẽ Snail Games đã không lường trước được việc này ở phiên bản thử nghiệm lần đầu. 

Xếp hàng hạ gục... 5 con quái để hoàn thành nhiệm vụ.

Khinh công là điểm nhấn trong game nhưng với nhiều người đó là bi kịch, mỗi ngày không hiếm bắt gặp tình trạng người chơi sử dụng khinh công quá đà vượt ra ngoài bản đồ và bị "kẹt". 

Hệ thống tọa kỵ (thú cưỡi) được nhiều người chơi hy vọng vẫn chưa có, có thể do đã có khinh công lướt đi rất nhanh nên Snail Games quyết tâm không đưa tọa kỵ vào trong game. 

Tính năng khinh công thay thế cho thú cưỡi nhưng... chưa đạt.

Kết

Hiện tại vẫn chỉ là giai đoạn thử nghiệm, còn rất nhiều tính năng cùng môn phái chưa được mở ra. Nhưng sau khi đã sờ tận tay và dán mắt vào màn hình trong suốt tuần qua, thì không có gì để bàn cãi khi nói Cửu Âm Chân Kinh Moblie chắc chắn sẽ trở thành siêu phẩm. Và với những người hâm mộ, đây là tín hiệu đáng mừng bởi lộ trình của game vẫn còn rất dài cùng những bất ngờ phía trước. 

Hiện tại game thủ đã có thể tải phiên bản được Việt hóa hoàn thiện tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.