Cửu Âm VNG bất ngờ 'biến mất' khỏi kho ứng dụng Google Play

Khương Duy
Khương Duy
21/11/2016 14:02 GMT+7

Sự việc này đã khiến cho cộng đồng yêu mến Cửu Âm VNG tỏ ra khá hoang mang...

Chính thức ra mắt từ 28.6, Cửu Âm VNG đã lập tức nhận được chào đón nồng nhiệt từ cộng đồng game thủ Việt Nam, đặc biệt là những người đã từng trải nghiệm các phiên bản quốc tế của trò chơi và gặp phải rào cản khá lớn về ngôn ngữ. Thế nhưng "bom tấn" này lại dính phải khá nhiều những sự kiện tiêu cực không đáng có, đặc biệt khi mà mới đây, nhiều game thủ đã "tá hỏa" khi phát hiện phiên bản cài đặt Cửu Âm VNG bất ngờ bị gỡ khỏi kho ứng dụng Google Play.

Cửu Âm VNg

Link tải Cửu Âm VNG trên Google Play đã không còn có thể sử dụng

Trước đây, vào thời điểm giữa tháng 7.2016, Thanh Niên Game cũng đã nhiều lần nhận được phản hồi của cộng đồng game thủ về tình trạng không thể tải được Cửu Âm VNG trên Google Play, và cách hỗ trợ mà đội ngũ vận hành trò chơi đưa ra để khắc phục tình trạng này khi đó chính là khuyên game thủ nên tải bản .APK để cài đặt thủ công vào các thiết bị di động/PC. Điều này gần như đồng nghĩa với việc bản cài Cửu Âm VNG trên Google Play không hữu dụng với khá nhiều game thủ.

Cửu Âm VNg

Bản cài trên Google Play của trò chơi đã gặp nhiều sự cố từ tháng 7

Phản ứng về việc Cửu Âm VNG bất ngờ bị gỡ khỏi kho ứng dụng Google Play, nhiều game thủ "tặc lưỡi" cho biết vì bản cài trên Google Play không được sử dụng nhiều, nên gỡ bỏ cũng không quá ảnh hưởng. Tuy nhiên, một lượng lớn game thủ yêu thích trò chơi này tỏ ra hoang mang và không ngừng đặt nghi vấn về số phận của trò chơi trong tương lai.

Cửu Âm VNg

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Game, tình trạng một ứng dụng/game nào đó bị gỡ (hoặc tạm gỡ) khỏi Google Play không phải tình trạng hiếm tại thị trường Việt cũng như trên thế giới, bởi lẽ trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây, Google Play đang siết chặt các quy định trong kiểm duyệt/quản lý ứng dụng, việc một ứng dụng/trò chơi nào đó bị gỡ bỏ tạm thời là điều từng xảy ra nhiều lần. Ngoài Cửu Âm VNG, cũng có khá nhiều sản phẩm ở Việt Nam từng gặp phải tình trạng tương tự, thậm chí có sản phẩm từng phải lùi ngày phát hành vì các kho ứng dụng lớn khắt khe trong việc kiểm duyệt (như trường hợp Đại Mạc Phong Vân là một ví dụ).

Cửu Âm VNg

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục điều tra làm rõ để thông tin tới quý độc giả cùng cộng đồng game thủ trong bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.