Cựu đội trưởng đội game TPA: "Hãy chăm chỉ học hành đi"

13/08/2014 13:00 GMT+7

Đội trưởng đội game LMHT TPA, Toyz, khuyên những game thủ châu Á đang muốn theo đuổi con đường chuyên nghiệp như anh: "Hãy chăm chỉ học hành và trau dồi thêm tiếng Anh”.

Kurtis "Toyz" Lau có lẽ là một trong những game thủ Liên minh huyền thoại thành công nhất tại châu Á. Tuy nhiên, cựu đội trưởng của đội Taipei Assassins lại có một lời khuyên cho nhiều game thủ: đừng quá đắm chìm vào game, tiếp tục chăm chỉ học hành và trau dồi thêm tiếng Anh.

Cựu đội trưởng TPA Toyz:

Toyz cùng đồng đội đăng quang tại giải vô địch thế giới lần 2.

Toyz kể về một người bạn từ thuở nhỏ của anh. Cả hai đều rất thích chơi game, nhưng khi Toyz quyết định tạm gác việc học hành để tập trung vào game thì người bạn của anh vẫn tiếp tục chăm chỉ đến trường. Người bạn này về sau tốt nghiệp đại học và mở một công ty trong lĩnh vực giáo dục, và luôn khuyên Toyz nên tiếp tục theo đuổi con đường học vấn.

Tuy nhiên khi đó Toyz đã trở thành một game thủ chuyên nghiệp và tiến ra vũ đài thế giới tại mùa giải LMHT World Championship Season 2. Anh đã bỏ ngoài tai mọi lời khuyên của bạn để chuyên tâm vào sự nghiệp vận động viên eSports đang lên của mình.

Tuy nhiên, Toyz đã phải hối hận vì đã không nghe lời khuyên của bạn ngay trong lần xuất ngoại thi đấu này.

Cựu đội trưởng TPA Toyz:  

“Tôi hoàn toàn không thể giao tiếp với người nước ngoài. Cho dù chúng tôi đều cùng chơi Liên minh huyền thoại, tôi vẫn không biết làm cách nào để mở lời trò chuyện. Ngay cả khi người hâm mộ muốn nói chuyện và thảo luận chiến thuật với tôi, tôi cũng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu.”

Ngoài việc không thể nói tiếng Anh, Toyz còn hối tiếc vì anh thiếu quá nhiều kiến thức khác ngoài Liên minh huyền thoại. Quả thật, vì thiếu đầu tư cho việc học hành từ nhỏ, anh sợ rằng con đường tương lai của mình sẽ rất khó khăn.

Vì vậy, Toyz khuyên những game thủ châu Á đang muốn theo đuổi con đường chuyên nghiệp của anh: “Tôi không phải là một điển hình của sự thành công. Tài năng về game của tôi đã được phát hiện, và chúng tôi đã giành được chức vô địch. Cuộc đời của tôi đã thay đổi từ đó, nhưng có lẽ đó là vì tôi cực kỳ may mắn”.

Toyz đã bắt đầu quay trở lại với việc học và nhờ bạn dạy tiếng Anh. Anh chia sẻ: “Không nên vì bạn muốn trở thành chuyên nghiệp mà sẵn sàng từ bỏ tất cả mọi thứ. Hãy chăm chỉ học tập!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.