Cựu thành viên SAJ cày thuê: Vietnam Esports ruồng bỏ, hay do trình còi?

10/05/2016 11:51 GMT+7

Trên trang Facebook cá nhân, Henry thông báo mở dịch vụ cày thuê 'bí mật, cực nhanh, không tool' và 'sai hẹn đền gấp 10 lần thỏa thuận'.

Rời khỏi đội hình thi đấu chính thức của Saigon Jokers chỉ vài ngày trước khi Mountain Dew Championship Series Mùa Hè 2016 khởi tranh, Nguyễn Thành "Henry" Phúc, cựu pháp sư đường giữa của Saigon Jokers đã dấn thân vào con đường cày thuê phi pháp. Trên trang Facebook cá nhân, Henry thông báo mở dịch vụ cày thuê "bí mật, cực nhanh, không tool" và "sai hẹn đền gấp 10 lần thỏa thuận".

Phải biết rằng, cày thuê là một việc làm không được Riot Games cũng như các nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới chấp nhận. Trên thế giới từng có nhiều game thủ và tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp bị khóa tài khoản và cấm thi đấu vì cày thuê. Có thể kể đến như "huyền thoại" Dopa tại máy chủ Hàn Quốc hay XiaoWeiXiao, cựu pháp sư đường giữa của Team Impulse.

Cựu thành viên SAJ cày thuê: Vietnam Esports ruồng bỏ, hay do trình còi?

Thông báo nhận cày thuê trên trang cá nhân của Henry.

Tại Việt Nam, Vietnam Esports và Riot Games từng khóa rất nhiều tài khoản tham gia cày thuê nhưng đây vẫn là vấn nạn nhức nhối không có hồi kết tại máy chủ Việt Nam. Có thể kể đến như Nguyễn Duy Phương (hay Trâu Best Udyr) bị khóa vĩnh viễn tài khoản bậc Thách Đấu tới 1000 năm nhưng game thủ này vẫn không chịu hối cải mà còn thách thức Vietnam Esports khi lập ra "tập đoàn cày thuê" Trâu Best Udyr.

Trở lại với vấn đề Henry, cựu tuyển thủ của Saigon Jokers, dấn thân vào con đường cày thuê phi pháp. Sau khi anh chàng này mở dịch vụ cày thuê, nhiều người chơi rằng Henry bị Vietnam Esports "ép" rời khỏi Saigon Jokers nên mới sa vào "ma đạo": cày thuê.

Cựu thành viên SAJ cày thuê: Vietnam Esports ruồng bỏ, hay do trình còi?

Quản lý Saigon Jokers xác nhận Henry tự xin rời khỏi đội chứ không phải bị đuổi.

Câu chuyện này của cựu thành viên SAJ ngay lập tức được nhiều trang tin game tại Việt Nam đăng tải với nhiều nội dung "tam sao thất bản" và không mấy chính xác. Chính vì vậy, Thanh Niên Game đã liên hệ với ban lãnh đạo đội tuyển Saigon Jokers và nhận được câu trả lời rằng, Henry tự xin nghỉ chứ không phải bị "ép" nghỉ. Theo chia sẻ từ quản lý Saigon Jokers, Henry xin nghỉ vì muốn thoải mái và cảm thấy trình độ không theo nổi các thành viên còn lại của Saigon Jokers nên muốn kiếm tiền bằng cách khác.

Quản lý của Saigon Jokers còn chia sẻ thêm, lí do khiến Henry thường ít xuất hiện trong đội hình thi đấu chính thức của Saigon Jokers là do tuyển thủ này lười tập luyện. Trước đây, Minas, cựu xạ thủ của Saigon Jokers, từng gây áp lực lên ban lãnh đạo nên Saigon Jokers bắt buộc phải chiêu mộ Henry. Tuy vậy, Minas cũng đã cảm thấy hối hận chỉ sau vài trận đấu tập luyện cùng với Henry.

Cựu thành viên SAJ cày thuê: Vietnam Esports ruồng bỏ, hay do trình còi?

Đoạn chia sẻ từ một nguồn tin thân cận của Thanh Niên Game

Từng góp mặt trong rất nhiều đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Việt Nam như Ozone TPH, Tora 269 và Saigon Jokers, chắc hẳn Henry biết rằng cày thuê là hành vi không được Riot Games, Vietnam Esports và cộng đồng chấp nhận. Nếu game thủ này tiếp tục dấn thân vào con đường cày thuê thì sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp của anh chàng này coi như chấm dứt vì chắc chắn không đội tuyển nào tuyển game thủ "cày thuê" đi thi đấu chuyên nghiệp cả. Hi vọng tuyển thủ này suy nghĩ lại trước khi bị cả cộng đồng lên án và quay lưng lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.