Cựu vô địch thế giới tỏa sáng tại Saigon Cup 2014

29/09/2014 16:30 GMT+7

Ho Kun Xian, game thủ có biệt danh “The Singapore Guy” đã đăng quang giải đấu game đối kháng lớn nhất tại Việt Nam, Saigon Cup 2014.

Vào ngày 27.09.2014 vừa qua tại câu lạc bộ thể thao điện tử Aces Gaming TP.HCM đã diễn ra những trận thư hùng nảy lửa giữa các đấu sĩ game đối kháng hàng đầu thế giới trong khuôn khổ Saigon Cup 2014, một giải đấu game đối kháng Ultra street fighter IV quy mô đầu tiên tại Việt Nam nằm trong hệ thống giải đấu quốc tế của Capcom Cup.

Saigon Cup 2014- giải đấu đối kháng chuyên nghiệp quy mô đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh do ban tổ chức cung cấp).

Saigon Cup 2014 quy tụ hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trong làng game đối kháng thế giới như Xian, nhà vô địch Evolution Championship Series 2013 đến từ Singapore, GamerBee á quân DreamHack Summer 2014, Humanbomb đến từ Hong Kong – một trong những đấu sĩ sử dụng Sakura hay nhất thế giới hiện tại…bên cạnh một số game thủ đến từ Malaysia, Thái Lan và Canada.

Xian (đeo kính ngồi giữa) một trong những game thủ gạo cội của làng game đối kháng thế giới. (Ảnh do ban tổ chức cung cấp).

Việt Nam có đến hơn 20 game thủ tham gia giải đấu lần này, một số đến từ cộng đồng game đối kháng khu vực miền Bắc. Mặc dù trình độ của game thủ Việt Nam chúng ta không thể so sánh với các nước bạn, tuy nhiên Saigon Cup 2014 là sân chơi tuyệt vời để cọ sát, nâng cao trình độ cho các game thủ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo.

Sau 4 bảng đấu vòng loại theo thể thức nhánh thắng, nhánh thua, Xian đã chính thức đăng quang Saigon Cup 2014, xếp thứ 2 là GamerBee và Humanbomb thứ 3. Bên cạnh ngôi vị quán quân Saigon Cup 2014, Xian còn nhận được điểm xếp hạng của hệ thống giải đấu Capcom Cup.

Không ồn ào và sôi nổi như các giải đấu thể thao điện tử khác, nhưng Saigon Cup 2014 chắc chắn đọng lại trong lòng người hâm mộ và các game thủ tham gia những ấn tượng khó quên bởi sự cuồng nhiệt từ những tiếng reo hò của khác giả, lòng nhiệt huyết của những cá nhân cho thấy một cộng đồng game đối kháng Việt Nam đang ngày càng phát triển.

Đón xem video tổng kết và phỏng vấn tân vương Saigon Cup 2014, Ho Kun Xian do Thanh Niên Game thực hiện trong các phần tin sau.

Một số hình ảnh tại giải đấu Saigon Cup 2014 vừa qua:

Giải nhất Saigon Cup 2014: Xian (Ảnh do ban tổ chức cung cấp).

 

Giải nhì Saigon Cup 2014 GamerBee (Ảnh do ban tổ chức cung cấp).

 

Giải ba Saigon Cup 2014 Humanbomb (Ảnh do ban tổ chức cung cấp).

 

(Ảnh do ban tổ chức cung cấp)

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.