Cyzone.Carrot: 'Mình quyết định chọn Dota 2 thay vì bạn gái'

16/09/2015 15:00 GMT+7

Ngoài ra, với niềm đam mê anh cũng mong muốn một ngày nào đó thấy được sự trở lại của Dota 2 giống như StarBoba thời trước.

Tiếp theo loạt bài gặp gỡ những gosu ‘máu mặt’ nhất của làng Dota Việt Nam, Thanh Niên Game đã có buổi trò truyện với Nguyễn “Carrot” Văn Long. Carrot là một trong những người đầu tiên chơi Dota 2 tại Việt Nam, không chỉ là người tiên phong mở đầu anh còn tham gia vào rất nhiều team mạnh trong nước như Deadlock, Imba Joker, An Phát Ultimate, Phoenix.

Là một người đam mê thể thao điện tử (eSports), Carrot đã chia sẻ những mong muốn về tương lai cũng như những dự định lớn trong việc theo đuổi Dota 2 chuyên nghiệp với độc giả Thanh Niên Game.

Nguyễn "Cyzone.Carrot" Văn Long.

Thanh Niên Game: Xin chào Carrot, anh có thể giới thiệu cho độc giả biết về bản thân mình được không?

Nguyễn “Carrot” Văn Long: Xin chào các bạn độc giả Thanh Niên Game, mình tên là Nguyễn Văn Long, năm nay mình 23 tuổi và đang là sinh viên trường FPT. Mình sống và làm việc tại Hà Nội, biệt danh trong Dota 2 của mình là Carrot còn ở nhà thì mọi người hay gọi mình là “Rồng Con”.

Fan girl của Carrot.

Từ đâu mà anh có biệt danh Carrot vậy, phải chăng anh rất thích ăn cà rốt?

Thật ra mình rất ghét ăn cà rốt, chính vì vậy người yêu đầu tiên của mình đã lấy luôn nickname đó làm biệt danh cho mình và nó đã gắn bó với mình suốt từ đó tới giờ. Mặc dù biệt danh rất hay vì đã làm nên tên tuổi của mình trong làng Dota 2 Việt Nam, nhưng mà nghĩ lại cũng hơi cay vì người yêu đầu tiên sắp bồng con chào chú rồi.

Hiện tại anh đang tham gia chơi cho team nào trong cộng đồng Dota 2?

Hiện tại thì mình đang chơi cho team Cyzone Dota 2 của SongNhi. Trước đây thì mình làm quản lý cho team Skyred, nhưng do tham gia vào team Cyzone nên đã nghỉ.

Anh chơi Dota 2 được bao lâu rồi và trước khi tham gia vào Dota 2 thì anh có chơi Dota 1 hay không?

Mình chơi Dota 2 ngay sau kết thúc TI1 (The International). Thời gian đó bắt đầu có beta key nên mình chơi luôn. Dota 1 thì mình có chơi cho vui nhưng về sau hack map nhiều quá nên quyết định chuyển sang Dota 2.

Khi chơi Dota 1 anh đã bao giờ có ý định sẽ Go Pro (chơi chuyên nghiệp) không?

Lúc đó thật sự mình chỉ chơi cùng bạn bè anh em cho vui chứ không hề có ý định Go Pro, hơn nữa còn bận học nên chẳng có ý định chơi chuyên nghiệp.

Khi bắt đầu tham gia Dota 2 chuyên nghiệp, anh đã tham gia vào những team nào và đạt được những thành tích lớn gì trong nước cũng như quốc tế rồi?

Khi tham gia vào Dota 2 chuyên nghiệp mình đã rất nghiêm túc để trở thành người giỏi nhất, mình tham gia vào rất nhiều team như OR, An Phat Ultimate, Deadlock, Imba Joker, Phoenix và cuối cùng là Cyzone.

Gỉai quốc tế thì mình chưa đạt được nhưng các giải trong nước thì đã tham gia và gặt hái được kha khá giải như giải nhì hay ba của Nvidia, các giải onlan lớn tại Hà Nội như PCC hay là GoPro.

Gần như tất cả các giải trong nước lớn nhỏ mình đều tham gia, mình tham gia không quan trọng giải thưởng mà chủ yếu được gặp mặt anh em Dota cũng như thảo mãn được đam mê của mình.

Carrot trong team An Phat Ultimate.

Ai là người đã dẫn dắt anh vào con đường Dota 2 chuyên nghiệp và anh có hâm mộ game thủ hay là team nào trên thế giới không?

Mình nghĩ là những người anh em tại team DeadLock đã dẫn dắt mình vào con đường này như là SjL, Blackhawk và Jerry. Ngày trước thì mình không có biết quá nhiều các gosu trong nước còn ở nước ngoài thì rất hâm mộ các carry của nhiều team lớn như là Loda, Sylar, gần như là tất cả các carry trừ Xboct.

Trong nước thì mình rất thích team StarBoba, đặc biệt là SoSoon, mình mong rằng một ngày nào đó Dota 2 Việt Nam sẽ đạt được những vinh quang như StarBoba đã đạt được trong đấu trường quốc tế.

Vậy anh là fan của team Dota 2 nào? Anh nghĩ sao về lối chơi rất khác nhau của người phương tây với người phương đông?

Mình là fan của Team Secret. Theo mình thấy các team phương đông đặc biệt là các team Trung Quốc có lối chơi khá thực dụng, không đa dạng như các team phương tây. Chính bởi vì sự khác biệt đó, các team phương tây đều rất thành công tại các giải đấu lớn.

Anh nghĩ gì về team Dota 2 hiện tại của mình là Cyzone của SongNhi?

Khi tham gia vào team mới của SongNhi mình đã đặt rất nhiều niềm tin và hy vọng, may mắn hơn hết là team có được sự quản lý tốt tới từ SongNhi nên mọi thứ đều tốt đẹp. Anh em thì rất chăm chỉ tập luyện cũng như xác định rõ ràng mục tiêu trong tương lai, tuy nhiên kỹ năng và chiến thuật của team sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa.

Anh đã từng tham gia vào vị trí quản lý của team Skyred, anh nghĩ gì khi quyết định tham gia vị trí này?

Thật sự trước đó mình là carry của team Kinzu, nhưng sau khi thành lập Skyred cả team đã quyết định bàn bạc và cho mình vào vị trí quản lý. Kua được mời về vị trí carry và mình đã quyết định nhường vị trí cho Kua và làm quản lý cho team.

Carrot trong team Phoenix cùng với Kinzu

Anh nghĩ gì về Super Hieu cũng như Kua khi tham gia vào team Skyred, điểm mạnh và yếu của hai thành viên này trong team như nào?

Kua là người mang lại một nguồn sức mạnh mới cho Skyred, anh ấy khiến cho chiến thuật cũng như lối chơi của Skyred đa dạng hơn rất nhiều. Tuy nhiên điểm yếu khi Kua vào team là cả team sẽ phải pick ít các hero farm cho Kinzu, mà nhường hết cho Kua bởi vì Kua có khả năng farm rất nhanh.

Nguyễn "Kua" Đức Trung.

Ngoài kua ra thì Super Hieu cũng là quân sư của Skyred. Super Hieu có điểm mạnh rất lớn là khả năng giao tiếp tốt giữa tất cả thành viên trong team, đặc biệt là support. Các support cũ của Skyred giao tiếp với nhau còn hạn chế nhưng từ khi Super Hieu vào team thì điều này đã được cải thiện hơn rất nhiều. Điểm yếu của Super Hieu thì là anh ấy còn thiếu quyết đoán trong trận đấu.

Thời gian anh làm quản lý cho Skyred lúc đó cũng là lúc diễn ra trận showmatch giữa Skyred và Aces Gaming, anh đã có cảm giác gì khi Skyred hạ gục được Aces Gaming với tỷ số thuyết phục 3-0?

Thật sự trước khi đánh mình cũng như các thành viên trong team Skyred đã chắn chắn sẽ thắng rồi. Thế nên sau khi chiến thắng 3-0 trước Aces mình không hề có nhiều cảm xúc, chỉ thấy vui vui vì đã thắng thế thôi.

Tại sao lúc đó Skyred lại tự tin chiến thắng đến như vậy khi đối mặt với Aces Gaming, Aces Gaming được biết tới là một trong những team mạnh của Việt Nam và họ được đánh giá rất cao trong nước, Skyred không tự tin quá đấy chứ?

Skyred biết hầu hết về mọi thứ của Aces Gaming, bọn mình biết gần như tất cả về chiến thuật, lối chơi, phong cách ban/pick của Aces, còn họ thì không. Thế nên chiến thắng là điều tất nhiên khi trình độ của các game thủ đều ngang nhau, chiến thắng hầu hết tới từ chiến thuật.

Đội trưởng của team Skyred là Kinzu đã có một bài phỏng vấn gần đây, KZ nói rằng anh ấy muốn đưa Skyred ra ngoài khu vực và mong muốn có được chỗ đứng trong khu vực, anh nghĩ sao về ý định này của Kinzu và anh có nghĩ đó có phải là điều khả thi hay không?

Mình nghĩ rằng Skyred sẽ thực hiện được điều này, tất cả những gì họ cần bây giờ là thời gian tập luyện và sự ủng hộ hết mình của cộng đồng. Mong rằng mọi thứ sẽ trở thành hiện thực để Dota 2 Skyred sẽ nối tiếp thành công của CS:GO Skyred.

Hiện tại ở trong nước thì theo anh những team nào có tiềm năng lớn nhất và có thể sánh ngang với Skyred?

Team nào cũng đều có tiềm năng cả vì trình độ các game thủ đều ngang nhau, điều kiện tập luyện cũng đã tốt hơn rất nhiều so với nhiều năm về trước. Bây giờ chỉ có team nào không giải tán và gắn bó với nhau thì sẽ thành công, còn theo quan điểm của mình team đang có tiềm năng lớn nhất là team mới của Pewpew với sự tham gia của Tài và QQ.

Team mới của PewPew

Anh có nghỉ rằng khả năng cao team PewPew với sự góp mặt của nhiều gosu Sài Thành có thể thắng được Skyred không?

Mình nghĩ rằng 60% khả năng PewPew sẽ làm được, đấy là ý kiến cá nhân của mình.

Anh có định theo đuổi sự nghiệp game thủ Dota 2 không? Anh cảm thấy được và mất gì khi dành rất nhiều thời gian cho Dota?

Mình sẽ theo đuổi con đường game thủ một thời gian khá dài nữa. Mình mất đi khá nhiều thứ nhưng mà ngược lại mình có được những người anh em chơi hết mình từ Dota, mình nghĩ như vậy là ổn rồi.

Anh nghĩ gì về meta game hiện tại và theo anh là những hero gì cần phải Nerf trong thời gian tới?

Mình thật sự không thích meta hiện tại cho lắm đặc biệt là hero Leshrac. Đây là hero cần phải Nerf trong thời gian tới và mong rằng những hero đi off cũ như Batrider hay là Magnus sẽ được buff nhiều hơn.

Anh thường leo rank bằng hero nào?

Mình thường leo rank bằng Lina và Windrunner, đây là hai hero tủ giúp mình lên được 5k5.

Anh nghĩ gì về việc mọi người thường đánh giá game thủ khác bằng số rank mà họ nhìn thấy?

Hiện tại thì chỉ có rank là thước đo duy nhất của người chơi, chính vì vậy việc mọi người nhìn vào số điểm MMR mà game thủ đó có được là chuyện khá dễ hiểu.

Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất của anh trong sự nghiệp game thủ của mình?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất chắc là kèo 12 triệu đồng với team BFF, sau game 5 đó bọn mình đã quẳng hết bàn phím và chuột sau đó hô lên: Mãi là anh em.

Ngoài Dota 2 ra thì anh còn có sở thích nào khác không?

Ngoài Dota 2 thì mình chơi rất nhiều game khác nhau như Diablo hay là Starcraft, gần như là game gì mình cũng đều thích chơi.

Anh có bao giờ gặp vấn đề với gia đình hay là bạn gái khi dành khá nhiều thời gian cho Dota 2 không?

Mình gặp rất nhiều khó khăn vì sự can thiệp của gia đình cũng như bạn gái. Chính vì vậy, mình quyết định chọn Dota 2 thay vì bạn gái, còn gia đình thì sau một thời gian mình thuyết phục đã không còn gây khó khăn cho mình nữa.

Người trong thiên hạ phải từ bỏ chữ love - Carrot

Anh có ước mơ gì với team Cyzone trong tương lai?

Mình muốn được đi tham gia chung kết thế giới, mong là hoàn thành được ước mơ đó.

Anh nghĩ gì về việc Go Pro tại Việt Nam, nó có thực sự quá khó khăn hay không?

Go Pro tại Việt Nam khá khó khăn nhưng vẫn cần có người đi đầu, rất may là bây giờ nền thể thao điện tử trong nước đã phát triển nên mọi thứ đã ổn hơn trước rất nhiều rồi.

Nếu về sau có con trai, anh có đồng ý cho con trai mình theo đuổi sự nghiệp game thủ không?

Nếu cảm thấy đủ khả năng thì mình sẽ luôn luôn ủng hộ.

Anh nghĩ gì về cộng đồng Dota 2 Việt Nam hiện nay?

Điểm mạnh của cộng đồng Dota 2 Việt Nam hiện nay là khá đông đảo. Tuy nhiên thường xuyên xảy ra phân biệt vùng miền và không mấy ủng hộ Dota nước nhà cho lắm

Cảm ơn anh về bài phỏng vấn, mong rằng anh cùng với team mới của mình sẽ đạt được nhiều thành công hơn trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.