Đại minh chủ: Bị kiện, Sohagame "cân nhắc" đồng Giải nhất Thánh Chế

03/03/2014 17:18 GMT+7

Khiếu hài hước khác nhau đã dẫn đến… hỗn loạn cuộc thi chế ảnh của Đại minh chủ. Hệ quả là cuộc thi Thánh Chế có thể sẽ có... 2 Giải nhất

Cách đây không lâu, để tạo một sân chơi mới cho game thủ, Đại minh chủ đã tổ chức cuộc thi Thánh Chế với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Tuy nhiên, mọi việc tưởng chừng đang rất suôn sẻ thì bỗng dưng trở nên… hỗn loạn sau khi Ban giám khảo (BGK) công bố giải chung cuộc.

SohaGame tiếp tục bị game thủ Đại minh chủ kiện cáo

Nhắc lại một chút, với tiêu chí cố gắng thu hút được nhiều người chơi tham gia nhất, cuộc thi Thánh Chế cho phép các game thủ lựa chọn một trong hai phương án chế ảnh là điền câu thoại vào bức tranh đã cho sẵn từ trước hoặc tự chế ảnh và gửi lên BGK xét duyệt. Với sức hút của giải Nhất (một chiếc iPad Mini và nhiều vật phẩm ingame cực hiếm có giá trị 15 triệu đồng), nhiều game thủ đã đầu tư công sức tự chế ảnh, thậm chí quay hẳn clip để tham gia. Tuy bị loại nhưng clip “Hot girl đại chiến” của game thủ Hà Tiên Tử đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và công phu của những người tham gia.

Clip “Hot girl đại chiến” bị đánh rớt vì không phù hợp với thể lệ

Chính sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo đó đã khiến không ít người hụt hẫng khi giải nhất lại thuộc về một tác phẩm… “điền chữ vào ô trống”. Tác phẩm: “Đoàn Dự truyền đạo thanh niên nghiêm túc” với ngôn từ sặc mùi… haivl được BGK bình chọn đoạt giải Nhất đã khiến rất nhiều game thủ cảm thấy bức xúc.

Anh em game thủ đang rất bức xúc và ném đá liên tục vào kết quả này.Vì tác phẩm này không có yếu tố nào để chiến thắng: thứ nhất từ ngữ tục tĩu là đã phải không được đăng rồi. Thứ hai đây không phải truyện tự chế mà chỉ điền vào khung cho sẵn. Thứ 3, tác phẩm này trùng lặp ý tưởng với toàn bộ các truyện không tự chế (vì khung truyện cho sẵn nên cốt truyện chỉ đi theo 1 hướng). Thứ 4, điều này hơi nhạy cảm nhưng tác phẩm này không ai thấy hài hước cả (nhưng tiêu chí hài hước là do BGK bình chọn)” - Trích “Tâm thư” game thủ hoangvietrhm, người đoạt giải nhì với 4 tác phẩm lọt vào Top 30.

SohaGame tiếp tục bị game thủ Đại minh chủ kiện cáo

Tác phẩm dành giải nhất nhưng bị cộng đồng ném đá vì cho rằng không xứng đáng (Bấm vào để xem hình lớn)

SohaGame tiếp tục bị game thủ Đại minh chủ kiện cáo

Tác phẩm đoạt giải nhì của game thủ hoangvietrhm (Bấm vào để xem hình lớn)

Trong khi đó, theo một số nguồn tin cho biết, BGK cuộc thi Thánh Chế vẫn quyết tâm bảo vệ quan điểm của mình về giải Nhất. Chia sẻ của một trong 3 thành viên BGK:

“Khiếu hài hước là một thứ năng khiếu rất lạ lùng, mỗi người lại thấy buồn cười vì những điều chẳng giống nhau. BGK cuộc thi Thánh Chế gồm 3 thành viên, và có vẻ khiếu hài hước của chúng tôi hơi khác so với cộng đồng. Tuy nhiên, là BGK, chúng tôi cần đưa ra quyết định của riêng mình. Chắc chắn do xung đột về lợi ích, dù quyết định thế nào cũng không thể thỏa mãn toàn bộ những người chơi không đoạt giải. Dù vậy, chúng tôi vẫn quan tâm đến phản ứng của cộng đồng, và cân nhắc việc nâng giá trị giải thưởng của các giải còn lại.”

SohaGame tiếp tục bị game thủ Đại minh chủ kiện cáo

Một tác phẩm khác được nhiều người đánh giá cao (Bấm vào để xem hình lớn)

Hiện, hàng ngàn người vẫn đang ngóng đợi quyết định cuối cùng của việc “cân nhắc” trên. Tuy nhiên, đây là một bài học đắt giá cho các NPH khi muốn chiều lòng người chơi bằng các cuộc thi có giải thưởng lớn.

Trao đổi với Thanh Niên Game chiều 3.3, đại diện BGK cho biết việc "cân nhắc" này sẽ bao gồm luôn... đồng Giải nhất cho cuộc thi Thánh Chế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.