Đại Tướng Quân vs Hổ Tướng Truyền Kỳ - Hai 'đại địch' không hẹn trước

08/09/2015 16:00 GMT+7

Cả hai đều là những gMO xuất sắc hàng đầu về đề tài Tam Quốc, và không hẹn mà cùng "đổ bộ" ở những thời điểm xêm xêm nhạu. Chỉ bấy nhiêu thôi đã khiến 2 trò chơi này trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Đều mang trong mình engine đồ họa mạnh mẽ

Với xu hướng phát triển game trên hệ máy smartphone nhiều như hiện nay, cũng đòi hỏi với việc nâng cấp về hình ảnh trong game được lung linh đầy màu sắc hơn trước. Đại Tướng Quân  mang trong mình đồ họa Unity 3D có ưu điểm thể hiện độ trong trẻo sắc nét, nhưng không quá nặng. Vì vậy khi tham gia chơi Đại Tướng Quân, người chơi sẽ nhận ra đặc điểm đó, mặc dù có rất nhiều hình ảnh cần xử lí nhưng engine Unity 3D đã thực hiện nhẹ nhàng các vấn đề trên. Từ đó mang lại trải nghiệm mượt đến bất ngờ cho game thủ gMO.

Đoạn cắt cảnh hoàn hảo của Đại Tướng Quân

Hổ Tướng Truyền Kỳ có phần nhỉnh hơn Đại Tướng Quân đó là việc dễ hiểu khi mang trong mình nguồn năng lượng Unreal Engine 3, một cái tên có tiếng trong nghành thiết kế game offline lẫn online, lần này là được thể hiện trên điện thoại di động. Từ đó mà tạo hình các nhân vật trong Hổ Tướng Truyền Kỳ được xây dựng rất lung linh đầy chi tiết và đẹp mắt, cho đến các hiệu ứng chiêu thức chân thật. Nhưng bị hạn chế hơn Đại Tướng Quân về việc ổn định khung hình, tuy lag không đáng kể nhưng Hổ Tướng Truyền Kỳ lại không thực hiện tốt bằng đối thủ của mình.

Các nhân vật được xây dựng chi tiết trong Hổ Tướng Truyền Kỳ

So sánh mặt bằng chung thì hai game đã thực hiện tốt việc đem lại trải nghiệm mãn nhãn cho người chơi, điểm cộng đáng nói là tất cả đều được thể hiện mượt mà, không gây khó chịu cho game thủ gMO.

Khai thác chung một đề tài, nhưng cách xây dựng khác nhau

Đại Tướng QuânHổ Tướng Truyền Kỳ đều lấy cảm hứng từ đề tài Tam Quốc, các trận Xích Bích, các vị tướng tài giỏi hùng mạnh,…tuy nhiên mỗi game lại có một cách thức truyền tải không giống nhau. Về mặt này Hổ Tướng Truyền Kỳ làm tốt hơn vì đã có sự sáng tạo trong cốt truyện, không đơn thuần là Tam Quốc mà lồng ghép trong đó là các môn phái võ thuật kèm theo phong cách tung chiêu của Kim Dung. Đã tạo nên một cốt truyện mới lạ không rập khuôn như trước.

Cốt truyện của Đại Tướng Quân chủ yếu xoáy mạnh vào các trận đại chiến lớn trong Tam Quốc, khắc họa chính các mặt trận chiến trường, lột tả vẻ khốc liệt. Mặc dù không phá cách bằng Hổ Tướng Truyền Kỳ nhưng bộ phận phát triển Đại Tướng Quân  lại có cách dẫn dắt người chơi vào nhịp game tốt.

Chiêu thức mãn nhãn trong Hổ Tướng Truyền Kỳ

Chiến trường khóc liệt của Đại Tướng Quân

Lối chơi hấp dẫn theo nhiều góc độ

Hổ Tướng Truyền Kỳ mạnh về mặt hình ảnh, thì Đại Tướng Quân lại tạo nên tên tuổi riêng cho mình nhờ vào việc đào sâu xây dựng lối chơi logic đầy tính thử thách. Những ai đã trải nghiệm Đại Tướng Quân  rồi chắc hẳn sẽ tìm thấy ở đây một cách chơi mang đậm chiến thuật, bạn phải bỏ ra khá nhiều chất xám, tính toán đường đi nước bước hợp lý. 

Vô số hướng di chuyển

Không đơn thuần là thay đổi vị trí cho nhau, mà bạn còn phải chi phối từ nhiều lối đánh hướng di chuyển khác nhau của từng tướng. Tạo nên một game mang đậm cho mình tính chiến thuật chính hiệu. Dù vậy các trận đánh boss và nhiệm vụ chưa được đa dạng và thiếu sức hút, hệ thống tướng đa dạng và phong phú.

Giao diện tràn ngập khả năng tùy chọn xuất hiện trong Đại Tướng Quân

Đây lại là điểm trừ của Hổ Tướng Truyền Kỳ, lối chơi lại quá quen thuộc không có sự đổi mới nhiều. Thiếu tính chiến thuật và không đòi hỏi tính thử thách cao của người chơi, dẫn đến sự đơn điệu xuất hiện trong Hổ Tướng Truyền Kỳ. Bù lại các kỹ năng được thực hiện tốt mới lạ, các cơ chế và hệ thống trong game khá đa dạng. Trận đấu boss được đầu tư công phu, nhiệm vụ phó bản nhiều và không lặp lại.

Lối chơi đơn điệu

 Đánh boss hấp dẫn

Cơ chế nâng cấp và trang bị vật phẩm nổi bật đòi hỏi sự tính toán của Hổ Tướng Truyền Kỳ, đã phần nào làm dịu đi sự nhàm chán xuất hiện trong cách chơi của mình. Phần âm thanh cả hai game đã hoàn thành tốt, Đại Tướng Quân có phần nhỉnh hơn Hổ Tướng Truyền Kỳ nhưng vẫn ở 1 mức độ cho phép và không vượt quá giới hạn. Âm nền cho đến hiệu ứng của các chiêu thức đều làm rất bài bản. Đại Tướng Quân hơn điểm này vi có sự đầu tư kĩ về khâu lòng tiếng cho game. Tạo nên cảm giác vui tươi hung phấn trong các giờ giải giải trí của người chơi.

Tóm lại Đại Tướng QuânHổ Tướng Truyền Kỳ đều xây dựng và chuẩn bị tốt cho game của mình, mặc dù hai bên còn vướng phải nhiều lỗi vụn vặt và vẫn có những hạn chế riêng, nhưng không thể phủ nhận chất lượng xuất sắc của hai trò chơi này. Nếu bạn là "fan bự" của Tam Quốc thì chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua các tựa game này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.