Đại Tướng Quân - Xứng đáng điểm mười cho chất lượng ?

04/09/2015 10:29 GMT+7

Đại Tướng Quân là một tựa game chiến thuật kếp hợp nhập vai, ra mắt vào ngày 28.8 vừa qua do VTC Mobile phát hành.

Được biết gMO Đại Tướng Quân có tên gốc là Xích Bích Tam Phân Thiên Hạ, game vẫn lấy đề tài xoay quanh cuộc chiến Tam Quốc. Bên cạnh đó Đại Tướng Quân có lai lịch khá nổi tiếng, được một ông trùm trong thể loại game kiếm hiệp hoa lệ nuôi dưỡng và đầu tư bài bản, không ai hết chính là nhà phát hành Perfect World. Đại Tướng Quân được VTC Mobile đưa về Việt Nam vào ngày 28.8 vừa qua.

Cần nói thêm, ông trùm Perfect World đang có khá nhiều động thái lấn sân qua dòng game gMO đầy tiềm năng. Cái tên điển hình là game mobile Thần Ma KOK (hay còn gọi là Thần Ma Đại Lục Mobile) từng trở thành một tựa game hot lúc ấy, nhưng khi đưa về thị trường Việt lại gặp nhiều lỗi không mong muốn. Về khoảng này, Đại Tướng Quân đã có nhiều nét tiến bộ hơn rõ rệt.

Tổng thể và kết cấu gần như hoàn hảo

Bộ phận phát triển của Đại Tướng Quân có vẻ đang nắm bắt rất tốt xu hướng các dòng game gmO hiện nay trên thị trường, vì vậy họ đã chọn lối chơi thẻ bài chiến thuật mang đậm chất hành động và nhập vai, nhưng lại được nâng lên một tầm cao mới.

Đoạn dẫn truyện đầu game

Những trải nghiệm đầu tiên là một thử thách đòi hỏi game phải mang lại cho người chơi một cái nhìn toàn diện, bao quát nhất và hơn nữa là gây ấn tượng mạnh và tốt cho người chơi, Đại Tướng Quân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ấy. Từ đó tạo bàn đạp lớn cho các trải nghiệm về sau. Lý do tại sao các bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy trong các màn chơi đầu. Trước hết về cốt truyện, mặc dù gamen vẫn lấy bối cảnh về trận đại chiến Xích Bích - một đề tài được các nhà làm game khai thác khá nhiều - tuy nhiên Đại Tướng Quân lại có hướng đi riêng khá độc đáo.

 

Mở màn cho một cuộc chiến

Đại Tướng Quân sẽ không có những phần chọn nhân vật rườm ra, mà đi thẳng vào lối chơi, mở màn là những đoạn cắt cảnh mãn nhãn đậm chết điện ảnh, một chiến trường đầy khắc nghiệt phải nói gần như nghẹt thở. Kế đến bạn sẽ nhận được một tướng chính và nhiệm vụ xây dựng một đội quân hùng mạnh để chinh chiến trong các trận địa Tam Quốc.

Trận địa đầy kịch tính

Hình ảnh chính là thứ gây thiện cảm tốt mà Đại Tướng Quân dành cho người chơi. Game được xây dựng trên nền đồ họa Unity 3D, vì vậy dễ hiểu vì sao độ lung linh trong từng màn chơi lại đặc sắc và chi tiết đến vậy. Hiệu ứng vật lý cháy nổ, các hiện tượng thiên nhiên được khắc họa chân thật, tạo hình các nhân vật mang đậm phong cách Q-style nhưng vẫn toát lên vẻ hào hùng khí phách của từng vị tướng, độ chi tiết đến từ vũ khí bộ giáp nổi bật.

Các địa điểm được khắc họa chân thật

Nhìn ảnh nền trong Đại Tướng Quân người chơi có thể thấy sự tỉ mỉ, đầu tư chất lượng của bộ phận phát triển game, khi vào mỗi màn chơi sẽ là những vùng đất khác nhau, kèm theo đó là những góc quay bao quát vị trí trận địa. Về các kỹ năng của tướng được thực hiện hoành tráng, mạnh mẽ và dứt khoát, các cử động mềm mại không thô cứng, tuy nhiên biểu hiện khuôn mặt lại khá nhạt, không cảm xúc. Giao diện và phong chữ rõ ràng, màu sắc hài hòa với game.

Chiêu thức kỹ năng đậm chất điện ảnh

 

Khung cảnh xung quanh sống động

 Biểu cảm có phần vô hồn của nhân vật

Một phần rất là quan trọng mà Đại Tướng Quân được Thanh Niên game đánh giá rất cao, chính là tính ổn định trong game, hình ảnh đẹp nhưng đươc cân đo đong đếm hợp lý từ đó không xuất hiện trường hợp lag hay bị tụt khung hình xuất hiện.

Tình trạng lag hầu như không có

Người chơi có thể thay đổi góc quay trong từng trận đấu, zoom xa, gần xoay trái hay phải đều được, nhằm tăng khả năng trải nghiệm và có tầm nhìn bao quát nhất trong trận đấu.

Lối chơi sáng tạo đầy tính thử thách, trải nghiệm âm thanh đặc sắc

Những ai tham gia vào chiến trận của Đại Tướng Quân chắc chắn phải vất vả suy nghĩ chiến thuật, không đơn thuần chỉ là công việc sắp xếp đội hình nhàm chán, mà thêm vào đó là khả năng tùy chọn cho từng tướng, bao gồm kiểu tấn công thường, trực diện, tả xung, hữu đột, từ đó người chơi có hàng tá hướng di chuyển và vô số kiểu chiến thuật khác nhau dành riêng cho mình.

Các chức năng và hệ thống dày đặc

Điểm cộng tiếp theo giúp Đại Tướng Quân nhỉnh hơn những game cùng thể loại, là khả năng tùy biến của người chơi trong chiến thuật trận đánh. Khi trận chiến được bắt đầu người chơi có thể thi triển chiêu thức của từng tướng theo ý thích của riêng mình, mà không cần phải khó chịu với chuyện công việc ấy bị thực hiện auto như những game cùng thể loại. Bên cạnh đó bạn có thêm một chiêu thức mới khá bá đạo, đóng vai trò như một đòn tổng hợp với phạm vi gây sát thương trên diện rộng. 

Rất nhiều sự lựa chọn cho chiến thuật đánh

Ngoài ra game đáp ứng khá nhiều nhiệm vụ và hệ thông tương tác với người chơi, tuy vậy các trận đánh boss chưa thực sự kịch tính. Số lượng nhân vật đa dạng và phong phú, cơ chế nâng cấp và trang bị vũ khí đòi hỏi sự tính toán hợp lý.

Hệ thống nhiệm vụ

Âm thanh trong Đại Tướng Quân được bộ phần phá triển game thể hiện hoàn hảo, các trường đoạn gây cấn hấp dẫn, những tiếng động trong từng kỹ năng, hiệu ứng vật lý được thể hiện sống động không mắc phải việc lập lại. Những trường đoạn đối thoại giữa nhân vật chính, nhân vật phụ và đến cả các NPC hướng dẫn người chơi đều được lòng tiếng với ngữ điệu kiếm hiệp rất hay và hợp lý.

Đối thoại lôi cuốn người chơi

Đại Tướng Quân có lẽ là một trong số ít các tựa game gMO trên thị trường Việt hiện nay có thể thực hiện tròn trịa các yêu cầu, từ cơ bản cho đến những đến những yêu cầu khắt khe của người chơi. Tất nhiên không có gì là hoàn hảo và rất khó trao số điểm tuyệt đối cho Đại Tướng Quân, vì vậy, 9/10 là con số hợp lý nhất cho trò chơi đầy hấp dẫn này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.