Đáng giá - Thiếu Niên Tam Quốc: Ăn điểm nhờ gameplay đậm chiến thuật

23/02/2016 13:00 GMT+7

Đề tài Tam Quốc không còn gì quá xa lạ đối với các game thủ gMO Việt. Đã có quá nhiều tựa game ở thời điểm hiện tại, dựa hơi rất nhiều từ ý tưởng trên. Liệu Thiến Niên Tam Quốc có làm nên sự đột phá ?

Thiếu Niên Tam Quốc là một trong những tựa game mobile của nhà phát hành Vega Game vừa ra mắt sáng nay. Vẫn bám víu vào đề tài Tam Quốc không lạ lẫm đối với game thủ Việt. Bên cạnh đó game giới thiệu lối chơi chiến thuật quen thuộc, kèm theo nhiều cải tiến nổi bật đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng giá cho game thủ.

[mecloud]ZuBNcJr5Jy[/mecloud]

  • Thể loại: Thẻ bài, chiến thuật
  • Phát hành: Vega Game
  • Link tải

Cốt truyện gần như “vô hình”

Hầu hết các tựa game Tam Quốc nói chung, đều vấp phải vấn đề bí nội dung cho cốt truyện… Đơn giản vì với đề tài “đại trà”, được dùng đi dùng lại cho vô vàn các tựa game gMO Việt, Thiếu Niên Tam Quốc cũng không là trường hợp ngoại lệ.

Như bao tựa game khác, phần khởi động vẫn luôn là khâu chọn nhân vật. Đối với Thiếu Niên Tam Quốc, bạn sẽ không có nhiều sự tùy chọn cho riêng mình, vì vỏn vẹn trong game chỉ có duy nhất 2 lớp nhân vật nam và nữ.

Lớp nhân vật chưa thật sự đa dạng

Cốt truyện chính là điểm trừ lớn dành cho game, từ những trải nghiệm đầu tay người chơi sẽ không thể nào hiểu được, mình đang chiến đấu vì mục đích gì, nội dung chính của Thiếu Niên Tam Quốc ra sao ? Đây được xem là dấu hỏi lớn cho các tân thủ.

Cốt truyện không được đề cập đến trong game

Mở đầu game không có bất kỳ những phần dẫn truyện trung gian, hay đơn giản hơn là phần “chạy chữ” giới thiệu tổng quát về game. Chỉ có sự xuất hiện của nhân vật thứ ba, với vai trò hướng dẫn và hỗ trợ người chơi, công việc chính của bạn là “cắm mặt” làm tất cả các nhiệm vụ phó bản, mà không phải quan tâm hay để ý đến bất kỳ vấn đề nào…

Vào thẳng nhiệm vụ chính

Điểm trừ trên đã tạo thành bàn đạp dẫn đến việc, không có sự xuất hiện của các đoạn hội thoại giữa nhân vật với nhau, cho dù là lớn hay nhỏ. Âm thanh đơn điệu từ nhạc nền cho đến các màn chơi. Tướng chính trong đội hình của bạn gần như không có sự lồng tiếng, nếu chơi trong thời gian dài chắc chắn không tránh khoải sự nhàm chán.

Hình ảnh trong Thiếu Niên Tam Quốc, được xây dựng hoàn toàn trong môi trường hoạt hình 2D. Chi tiết nhân vật được tạo hình theo phong cách chibi, ưa nhìn và khá chi tiết. Cách thức thi triển chiêu thức vẫn chưa thật sự “đã mắt” người chơi, chuyển động nhân vật và địch còn thô, cứng chưa tự nhiên.

Hình ảnh sắc nét và ưa nhìn

Đề cao tính chiến thuật

Thiếu Niên Tam Quốc đã đầu tư rất tốt vào tất cả các hạng mục gameplay của mình. Đối với một dòng game chiến thuật trên mobile, hầu như thường mang lại cho người chơi những cảm giác chơi gượng tay, thiếu tính tùy chỉnh và mọi trải nghiệm qua từng màn chơi rất dễ dàng. Những việc trên đã và đang làm mất chất của một game chiến thuật.

Yếu tố chiến thuật đã được đề cao

Hiểu được điều đó Thiếu Niên Tam Quốc đã hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ của mình. Gameplay có nhiều sự đổi mới và thêm thắt đúng nơi, đúng lúc. Xuyên suốt màn chơi bạn có thể điều khiển bất kỳ tướng nào trong đội hình, chọn mục tiêu theo ý muốn mà không phải phụ thuộc vào chế độ auto.

Khả năng di chuyển tự do và tự chọn mục tiêu tấn công.

Thời gian thực hiện kỹ năng và đối tượng sử dụng đều thi triển thủ công bằng chính tay người chơi. Bên cạnh đó là nhiều cơ chế đặc sắc như việc canh thời gian chuẩn sử dụng chiêu thức của tướng mình lên địch, có thể chặn được đòn đánh của kẻ thù, hay kết hợp các kỹ năng với nhau tạo thành chuỗi combo đặc sắc.

Một số điểm thêm thắt mới lạ

Ngoài ra không thể không bỏ qua các tính năng và hệ thống tương tác đa dạng, đem đến cho người chơi những trải nghiệm thuận tay, vừa mắt. Số lượng nhiệm vụ và phó bản phong phú, mang lại nhiều sự lựa chọn giảm đi phần nào tính nhàm chán, khi phải chơi trong thời gian dài.

Nhiều tính năng mới lạ

Kết

Thiếu Niên Tam Quốc chịu ảnh hưởng lớn từ cái bóng đến từ đề tài “Tam Quốc” dẫn đến ngõ cụt cho cốt truyện của mình. Tuy nhiên với cơ chế và hệ thống chiến đấu mới lạ, phá cách cũng đủ để níu chân các game thủ khó tính, phải ngồi lại và tham gia vào chiến trường Thiếu Niên Tam Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.