Đắng lòng ‘thần đồng’ Starcraft II bị bắt vì dàn xếp trận đấu

01/02/2016 16:00 GMT+7

Lee “Life” Seung Hyun bị kết tội bán độ trong mùa giải Starcraft II 2015.

KeSPA (Hiệp hội Thể Thao Điện Tử Hàn Quốc) đã chính thức truy cứu Life, thần đồng Starcraft II nổi tiếng cầm quân Zerg, với tội danh nhận tiền bán độ.

Lee “Life” Seung Hyun - tuyển thủ Starcraft II 17 tuổi của Hàn Quốc.

Lee “Life” Seung Hyun, người đã từng giành chức vô địch Chung kết thế giới Starcraft II 2014, Chung kết thế giới Mùa 1 2015 và rất nhiều chức vô địch khác, đã bị hiệp hội KeSPA truy tố tội danh bán độ vào ngày 29.1.2016.

Và cho tới ngày 31.1.2016, đã có kết quả chính thức tố cáo Life nhận tiền bán độ vào năm 2015. Hiện tại vẫn chưa có hình phạt cụ thể cho “thần đồng” sa ngã này, tuy nhiên chắc chắn 1 điều rằng anh không thể tiếp tục tham dự giải GSL Code A.

Chức vô địch Starcraft II thế giới năm 2014 của 'thần đồng' Zerg.

Theo như thông tin trước đây Thanh Niên Game từng đăng tải, huấn luận viên “Gerrard” của đội PRIME, tuyển thủ “YoDa” và “BoongBBoong” đã bị cấm thi đấu mãn kiếp bởi vì nhiều lần bán độ trong đầu năm 2015. Hơn thế nữa, vụ việc lùm xùm bán độ năm 2010 liên quan tới 11 tuyển thủ bán độ được cầm đầu bởi “sAviOr” đã giúp chúng ta hiểu được phần nào việc bán độ đang hoành hành đấu trường StarCraft tại Hàn Quốc như thế nào.

Có thể nói đây là giọt nước làm tràn li tình trạng tiêu cực của đấu trường chuyên nghiệp StarCraft tại kinh đô Thể Thao Điện Tử và sẽ cần thời gian rất lâu để bộ môn này có thể lấy lại được danh tiếng của mình.

“Life” được xem là một trong những tuyển thủ trẻ tuổi có nhiều triển vọng với việc giành chiến thắng những giải đấu lớn như Chung Kết Thế Giới Starcraft II, GSL và các giải eSports khác. Anh cũng lọt vào danh sách Top 10 Gosu dưới 18 tuổi kiếm tiền nhiều nhất thế giới bằng việc thi đấu thể thao điện tử.

Thêm vào đó anh ta cũng vừa chuyển từ đội KT Rolster sang thi đấu cho đội Afreeca, đội chuẩn bị có trận mở màn trước SK Telecom T1 tại giải Proleague 2016. Thế nhưng với tội trạng này thì có lẽ sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp của Life sẽ không còn sáng như trước nữa.

Bài viết này sẽ tiếp tục cập nhật những tội trạng cũng như án phạt mà Life sẽ nhận khi có thông tin thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.