Đánh giá Age Of Warriors - Sức hấp dẫn đến từ sự sáng tạo

25/08/2015 20:00 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà Age Of Warrior được đánh giá là một trong những gMO thẻ tướng, chiến thuật hấp dẫn nhất hiện nay. Càng thú vị hơn khi ME Corp vận hành game này dành cho cả khu vực Đông Nam Á.

Age Of Warriors là gMO thẻ tướng, chiến thuật do Funcell 123 phát triển, chỉ một thời gian ngắn đã nhanh chóng trở nên phổ biến trên kho ứng dụng iOS và Android. Chính vì "vị thế" khá vững chắc này, khi ME Corp được nhượng quyền phát hành trò chơi tại khu vực Đông Nam Á và Việt hóa trò chơi, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ nước nhà. Age Of Warriors du nhập vào máy chủ Việt như là một cơn gió lạ, khi thị trường hiện tại tràn ngập các tựa game mang đậm phong cách kiếm hiệp.

Mới lạ đến từng chi tiết

Age Of Warriors tuy mang tiếng là tân binh (chính thức vận hành ngày 20.8), nhưng trò chơi đang thật sự tạo thành một làn gió mới vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt khâu quảng bá cho Age Of Warriors được thực hiện rầm rộ và thu hút số lượng đông sự chú ý của cộng đồng mạng, nhờ vào các phần quà hấp dẫn có giá trị cao.

 Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo

Màn hình đăng nhập đậm nổi bật

Mở đầu game sẽ là một đoạn phim kể về câu chuyện ở vùng đất Elantra lạnh giá và đầy khắc nghiệt, cuộc đấu tranh dành từng vùng đất sự tranh giành địa vị quyền hành, trên hết các cuộc nổi dậy chống các thế lực xấu của binh đoàn địa ngục. Cốt truyện sẽ xoay quanh một vị tướng dưới sự điều khiển của bạn, nhằm góp sức thực hiện các sứ mệnh được cấp trên giao đưa bạn chu du từ vùng đất này đến vùng đất khác đối đầu với những con quái khó nhằn nhất. Tất cả vì mục đích bảo vệ vùng đất Elantra.

 Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo

Tạo nhân vật, mỗi tướng là một giọng nói khác nhau

Tiếp đến bạn sẽ được điều khiển một vị tướng thiên về khả năng chống chịu sát thương và đóng vai trò phòng thủ chính cho đội quân tương lai của bạn. Hình ảnh của Age Of Warriors mang đậm phong cách thần thoại châu Âu, từ bầy người sói, các quái Orc, phù thủy,…nhân vật được tạo hình sinh động đầy chi tiết. Đây cũng là một chi tiết chính thu hút cộng đồng gMO vì quá chán nản với những tựa game kiếm hiệp. Để xây dựng được cái nhìn hoàn hảo đó Age Of Warriors chạy trên nền engine 3D hoàn chỉnh, vì vậy không khó hiểu khi ta cảm nhận được độ đẹp và mượt trên từng khung hình trong game.

Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo 

Vị tướng đầy cơ bắp

Tuy nhiên Age Of Warriors dường như vẫn chưa hoàn toàn ổn định, khi chơi trong một thời gian lâu, game thường xảy ra tình trạng lag và không được trơn tru ở một số trường đoạn. Khung cảnh xung quanh xây dựng tốt khắc họa tính chất của từng loại địa hình, khí hậu mỗi địa điểm khác nhau. Các chiêu thức, kỹ năng thực hiện đẹp mắt mãn nhãn và khá chân thực, không có động tác thừa. Màu sắc đa phần thiên về màu khá tối và nhạt, vì diễn tả vùng đất băng giá Elantra, hầu như sự phân bố sắc độ khá hài hòa không chọi nhau.


Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo 

Những trận chiến đầu tiên

Giao diện lạ mắt sáng tạo, không trùng lập với các tựa game hiện nay, nổi bật được các hạng mục chính không tạo cảm giác rối mắt trong quá trình chơi. Tuy nhiên vẫn có một số vị trí thiết kế hơi khó chịu dễ gây sự nhầm lẫn cho những ai chưa quen.


Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo 

Giao diện đậm chất nghệ thuật

Theo nhận định của Thanh Niên game về phần âm thanh đội ngũ phát triển Age Of Warriors đã thực hiện hoàn hảo, không có gì phải phàn nàn. Từ phần nhạc nền cho đến các trường đoạn hùng tráng ở từng vùng đất được phối khí, hòa âm hài hòa phù hợp với diễn tiến câu chuyện. Lời thoại của từng nhân vật khi triển khai chiêu thức, kỹ năng hay mỗi khi thấp máu đều rất đa dạng và nghe khá hay, không có cảm giác thô cứng, mặc dù chưa được Việt hóa giọng nói nhưng cũng không gây ảnh hưởng cho trải nghiệm của người chơi.

Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo

Tuy nhiên, game có một điểm trừ khi có quá ít trường đoạn giao tiếp giữa nhân vật chính vá các nhân vật khác theo cốt truyện, đa phần các đoạn hội thoại chưa thực sự nổi bật nội dung chính của nó. Nhưng đối với một game mobile thường mắc phải lỗi về việc âm thanh nhàm chán, thì Age Of Warriors lại không gặp phải vết xe đổ trên.

Gameplay bài bản và logic

Age Of Warriors mang trong mình lối chơi mới lạ, đúng với xu thế hiện nay của game mobile: phong cách chơi chiến thuật kết hợp nhập vai. Như đã đề cập ở trên đầu game bạn sẽ dẫn dắt một vị tướng trong các nhiệm vụ đầu, thoạt nhìn thì khá giống với tựa game chiến thuật thẻ bài cơ bản, nhưng khi hoàn thành các nhiệm vụ sau người chơi sẽ được mở khóa thêm nhân vật mới, mang trong mình vai trò khác nhau như xạ thủ, phép thuật,…từ đó nhiệm vụ của bạn phần lớn phải sắp xếp đội hình sao cho thật logic, hợp lý hết sức có thể.

 Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo

Tuy vậy game vẫn tuân theo những hệ thống khắc chế cơ bản của dòng game nhập vai/chiến thuật, ví dụ như cung thủ sẽ mạnh hơn thầy phép, thầy phép mạnh hơn chiến binh, chiến binh mạnh hơn cung thủ... Thêm một điểm nổi bật là về cách thức nhận nhiệm vụ trong Age Of Warriors, thay vì chỉ đơn giản là nhấp vào địa điểm kế đến để làm nhiệm vụ hết lần này qua lần khác một cách nhàm chán.

Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo 

Đối thoại để tiếp tục nhiệm vụ chính

Khi đã đặt chân vào nhiệm vụ, giao diện khá giống với game nhập vai, người chơi sẽ chơi với góc nhìn thứ ba nhưng không di chuyển tự do, phải bỏ ra năng lượng để di chuyển nhân vật về phía trước. Trên đường đi các bạn có thể nhặt được tiền, khai thác một quặng nguyên liệu để chế tác, và nhất là đối diện với kẻ thù xuất hiện ngẫu nhiên mọi lúc mọi nơi. Không dừng ở đó, ngoài quái vật sẽ có thêm những người chơi khác khiêu chiến, tấn công hoặc ngăn cản hướng đi của bạn. Nếu bỏ qua bạn sẽ phải chi ra một khoảng năng lượng, không thì phải cố gắng đối đầu trực tiếp, nếu dành phần thắng thì bạn sẽ có khá nhiều lợi thế. Đó là những chướng ngại vật bạn phải hạ gục hết trước khi đối đầu chính thức với trùm chính trong màn chơi.

 Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo

Tiêu hao một phần năng lượng để chi trả cho một hành động

Tuy nhiên khi vào game người chơi không có một chút khả năng nào để thay đổi cục diện trận đấu ngoài việc hưởng thụ ván đấu. Một khi đã thống nhất đội hình và quyết định vào game là kết quả không thể thay đổi, đó cũng là một điểm hạn chế trong thể loại mới này. Ngoài ra trong xuyên suốt màn chơi bạn không có các kỹ năng hay tùy chọn nào để sử dụng cho quân lính của mình. Bên cạnh đó các kỹ năng chiêu thức của từng tướng sẽ tự thực hiện khi lấp đầy thanh năng lương, người chơi sẽ không quản lý được điều đó.

 Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo

Phải đưa ra quyết định chắc chắn với đội hình của mình

Age Of Warriors có khá nhiều tùy chọn, các cơ chế tương tác người chơi, hệ thống đánh thăng hạng hấp dẫn, đáp ứng đầy đủ các yếu tố cơ bản của một dòng game chiến thuật và nhập vai nói chung. Quy cách lên đồ và nâng cấp trang bị khá đặc biệt và có nhiều tính năng mới.

 Đánh giá Age Of Warrior - Hấp dẫn đến từ sự sáng tạo

Hệ thống nâng cấp vũ khí, trang bị

Đặc biệt Age Of Warriors là tực game mobile hiếm hoi mà một nhà phát hành Việt Nam vận hành ở quy mô khu vực, tạo nên đấu trường liên quốc gia rất thù vị. Đây là một trong những cách làm hay, có lợi cho cả đơn vị phát hành lẫn người chơi.

Tóm lại, Age Of Warriors là một trong những gMO đáng chơi nhất trong tháng 8 này, một món lạ dành cho cộng đồng game thủ gMO nhưng vẫn giữ được tính hấp dẫn, không tạo cảm giác nhàm chán. Theo nhận định của Thanh Niên Game, Age Of Warriors sẽ tiến xa hơn nữa và sẽ trở thành đối thủ khá nặng kí cho các sản phẩm khác cùng thể loại. ít nhất trong trong quý 3 của năm 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.