Đánh giá - Alto's Adventure: Trượt tuyết từ sáng tới tối

05/04/2015 09:00 GMT+7

Bạn sẽ được trượt, trượt mãi, trượt xuyên ngày xuyên đêm, trượt cho tới khi… vấp phải cục đá.

 

  • Phát triển: Snowman
  • Phát hành: Snowman
  • Thể loại: Endless runner
  • Ngày phát hành: 19.2.2015
  • Hệ máy: iOS (yêu cầu iOS 7 trở lên)
  • Giá: 2 USD 

Alto's Adventure là sản phẩm đầu tiên từ một hãng phát triển độc lập Snowman nhỏ bé. Tuy mang cho mình lối chơi "Endless Runner" khá quen thuộc với các game trên điện thoại, nhưng nhờ vào sự đầu tư chi tiết về phần đồ họa. Và công sức của các nhà phát triển được đền đáp, khi game của họ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người chơi hay các trang đánh giá uy tín. Điều gì đã tạo nên những vang dội cho Alto's Adventure? Xin mời các bạn cùng Thanh Niên Game tìm hiểu ngay sau đây.

 Alto's Adventure - Trượt tuyết từ sáng tới tối Alto's Adventure - Trượt tuyết từ sáng tới tối

Thư thả trượt tuyết... cả ngày

Bạn sẽ vào vai chàng trai Alto – người chăn lạc đà, anh sống trên cao nguyên với công việc đi chăn lạc đà. Khi mới chơi, game sẽ hướng dẫn bạn trượt như chạm vào màn hình để nhảy lên, còn nếu giữ lâu thì bạn sẽ thực hiện một cú “Backflip” khá ngoạn mục. Ngoài ra bạn có thể trượt trên dải ruy băng hay trên vòm nhà tạo cảm giác cho game thủ cứ như mình là một Tony Hawk thứ thiệt (Vận động viên trượt skateboard chuyên nghiệp).

Alto's Adventure - Trượt tuyết từ sáng tới tối Alto's Adventure - Trượt tuyết từ sáng tới tối

Game không thách thức người chơi nhiều, những cản trở trong game chỉ vỏn vẹn gồm mấy tảng đá trên đường, vài hẻm núi sâu. Có thể coi khúc gây cấn nhất khi ông già làng giận dữ cưỡi lạc đà rượt theo bạn vì vô tình... đánh thức giấc ngủ của họ. Lối chơi khá dễ dàng nhưng nhà phát triển Snowman thiết kế như vậy nhằm tạo cho người chơi cảm thấy thoải mái, thư giãn.

Phong cảnh rực rỡ mang theo một giai điệu du dương

Chưa có tựa game nào trên hệ iOS được thiết kế chỉnh chu về mặt hình ảnh như Alto’s Adventure. Trong suốt cuộc hành trình, những cảnh vật xung quanh game luôn biến đổi liên tục từ lúc nắng ấm của buổi sáng rồi bất chợt một cơn mưa rào qua cánh rừng rậm,  sau đó thì lại xuất hiện cầu vồng lấp lánh. 

Alto's Adventure - Trượt tuyết từ sáng tới tối Alto's Adventure - Trượt tuyết từ sáng tới tối

Hoặc vào ban đêm, nhưng căn nhà sẽ thắp đèn làm sáng lên những ô cửa. Thêm vào đó ánh trăng chiếu xuống, phủ xuống một màu xanh huyền diệu tạo.Có lẽ người chơi sẽ có cảm giác như đang chiêm ngưỡng một bức tranh về thiên nhiên, về cuộc sống ở nơi này.

Alto's Adventure - Trượt tuyết từ sáng tới tối


Không chỉ xem một bức tranh đơn thuần, bạn còn được lắng nghe nữa. Từ tiếng trượt tuyết, hay tiếng thu thập đồng tiền trên đường hoặc tiếng chạy đều trên dải ruy băng làm cho người chơi cảm thấy "sướng tai". Tuy cả game chỉ có một bài nhạc, nhưng với giai điệu êm ả đã hòa người chơi vào thế giới của Alto’s Adventure.

Tổng kết

Hãng Snowman đã thành công khi tạo một bức hình nghệ thuật có tên Alto’s Adventure. Lời khuyên bây giờ cho bạn, hãy dùng iPad hay iPhone để tải ngay Alto’s Adventure về và thưởng thức ngay. 

Độc giả có thể tải Alto’s Adventure cho thiết bị iOS thông qua link bên dưới hoặc dùng QR code (bấm vào nút để hiện QR Code):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.