Đánh giá - Angry birds epic: Hiệp sĩ "chim điên"

24/06/2014 08:00 GMT+7

Sau khi thử sức với đường đua qua Angry birds go, Rovio tiếp tục đưa dòng game Angry birds tiến thêm một bước dài qua thể loại nhập vai mới lạ.

  • Phát triển: Chimera Entertainment
  • Phát hành: Rovio Entertainment
  • Ngày phát hành: 12.6.2014
  • Thể loại: Nhập vai
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Giá: Miễn phí

Loạt game kể về những "chú chim giận dữ" - Angry birds được xem là "con gà đẻ trứng vàng" của hãng Rovio khi tựa game nào ra mắt cũng được người chơi đón nhận nhiệt liệt, kéo theo đó là hàng loạt các sản phẩm ăn theo như: đồ lưu niệm, phim hoạt hình v.v.

Sau phiên bản đua xe Angry birds go ra mắt vào cuối năm 2013 không được cộng đồng đánh giá cao, Rovio quyết tâm trở lại bằng tựa game mới: Angry birds epic vào ngày 12.6 vừa qua. Và lần này, sự sáng tạo của hãng đã không làm giới mộ điệu thất vọng.

Hành trình... cứu trứng

Câu chuyện của game kể về Vua heo (King Pig), kẻ thù không đội trời chung của các chú chim tự dưng... thèm món trứng ốp-la và ra lệnh cho Hoàng tử heo mặt rổ (Freckled Pig) cùng gã đầu bếp kiêm phù thủy heo (Chef Pig) đến ăn trộm hết trứng của nhà chim. Trong lúc hai chú chim Red và Chuck lơ là, không cảnh giác, lũ heo xanh đáng ghét đã lấy hết trứng chim. Một lần nữa, Red và Chuck lại "điên tiết" bước vào cuộc hành trình tìm lại những quả trứng bị đánh cắp.

Lấy bối cảnh thời trung cổ, dĩ nhiên bạn sẽ thấy những chú chim của chúng ta mặc giáp, đeo khiên sáng lòa cùng kiếm và gậy phép trên tay. Nhiệm vụ của người chơi rất đơn giản khi từ đầu chí cuối, giúp các chú chim truy đuổi lũ lợn để giành lại trứng. Bám theo thể loại nhập vai, Rovio khéo léo thiết kế bộ kỹ năng gần gũi nhất có thể (hai kĩ năng cho mỗi nhân vật cùng một chiêu kết liễu). Các lớp nhân vật cũng được chia sẵn rất dễ nhận biết khi Red cận chiến, Chuck đánh tầm xa hay Matilda hồi máu v.v.

Đánh giá - Angry bird epic: Hiệp sĩ  Đánh giá - Angry bird epic: Hiệp sĩ

Nhiệm vụ đơn giản, lớp nhân vật dễ hiểu thì dĩ nhiên lối chơi của game cũng nhẹ nhàng không kém khi người chơi sẽ bắt gặp phong cách đánh theo lượt cổ điển của dòng Final fantasy nhưng được tinh giản hơn nhiều.

Không cần phải lựa chọn bảng chiêu thức phức tạp, bạn chỉ cần vuốt tay từ vị trí nhân vật đến đối thủ để ra chiêu tấn công, vuốt tay đến bạn đồng hành để ra chiêu hỗ trợ (vòng bảo vệ, bơm máu, v.v.). Và cuối cùng, khi thanh cuồng nộ (Rage) được lấp đầy (hiển thị dưới hình dạng trái ớt), bạn kéo trái ớt này vào chú chim bất kỳ để... tung tuyệt chiêu cuối, những chiêu thức cực mạnh sẵn sang tiễn đối phương "lên dĩa" nếu canh đúng thời điểm.

 Đánh giá - Angry bird epic: Hiệp sĩ  Đánh giá - Angry bird epic: Hiệp sĩ

Hương vị nhập vai

Tuân theo tôn chỉ của dòng game nhập vai, Angry birds epic mang đến cho người chơi yếu tố điểm kinh nghiệm (tăng máu và sát thương) cùng hệ thống chế tạo vũ khí, trang bị. Sau mỗi trận chiến, người chơi sẽ được đánh giá từ 1 đến 3 sao, từ đó người chơi sẽ nhận được nguyên liệu từ vòng quay may mắn để rèn giáp trụ và những vũ khí tốt hơn. Trên đường đi, bạn cũng có thể bắt gặp nhiều rương kho báu chứa các nguyên liệu hiếm đồng thời kết nạp thêm những chú chim khác vào đội.

Những trận chiến trong game không hề đơn giản khi các chú heo xanh sở hữu những đòn đánh mạnh, máu dai đồng thời chiếm ưu thế về số đông. Thế nên, bạn phải thật khéo léo phối hợp các chiêu thức cũng như sử dụng vật dụng hỗ trợ hợp lý mới mong giành được chiến thắng trong những màn về sau. Khó nhất là những màn chơi được thiết kế theo kiểu tòa tháp nhiều tầng khi người chơi phải vượt qua từng tầng một, đối đầu không ngừng nghỉ với lũ heo xanh và chỉ một sai lầm thôi, bạn sẽ phải làm lại từ đầu.

 Đánh giá - Angry bird epic: Hiệp sĩ  Đánh giá - Angry bird epic: Hiệp sĩ

Mỗi ngày, game sẽ có những thời điểm đặc biệt xuất hiện chú heo vàng khá mạnh, khi đánh bại nó, bạn sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều điểm kinh nghiệm, đồng bạc cũng như các nguyên liệu hiếm. Bản thân là một tựa game miễn phí nên Angry birds epic kiếm doanh thu chủ yếu nhờ bán vật phẩm, trong ngày sẽ có những thời điểm các bình tăng điểm kinh nghiệm, bình máu v.v. hạ giá rất thấp để người chơi dễ dàng mua được. Tuy nhiên, việc mua bán trong game lại là một khuyết điểm đáng trách của trò chơi.

Vẫn biết là Rovio cần doanh thu nhưng việc tạo rắc rối trong hệ thống tiền tệ đã khiến nhiều người chơi lờ luôn việc mua vật phẩm. Game làm khó bạn khi tạo ra đơn vị đồng vàng nhưng lại không phải là đồng tiền chính, một số vật phẩm bắt người chơi phải dùng vàng mua những đồng bạc rồi mới có thể mua được. Bên cạnh đó, trong những vòng xoay may mắn để kiếm nguyên liệu, nếu muốn quay lại lần nữa, bạn phải sử dụng một đơn vị tiền tệ khác... nước hoa.

 Đánh giá - Angry bird epic: Hiệp sĩ  Đánh giá - Angry bird epic: Hiệp sĩ

Một điểm bất cập nữa của game chính là luôn bắt người chơi phải kết nối với internet như một game online mới có thể "chiến" được dù trò chơi không hề có chế độ chơi online ngoài chức năng liên kết với các mạng xã hội như Facebook, Google+, v.v.

Đồ họa của Angry birds epic chính là điểm sáng nhất của trò chơi với tạo hình những chú chim dễ thương, trông lạ mà quen, lũ lợn xanh thì hung hăng nhưng lại ngây ngô, têu tếu. Cảnh nền được tô vẽ bằng nhiều màu sắc tươi sáng, các chiêu thức cũng rất đẹp mắt. Sánh đôi cùng đồ họa là âm thanh được làm khá tốt với những bản nhạc nền vui nhộn, chuyển tông liên tục theo từng cảnh trí cũng như tiếng la hét của lũ chim, lợn đủ khiến người chơi phải phì cười vì độ nhộn của chúng.

 Đánh giá - Angry bird epic: Hiệp sĩ  Đánh giá - Angry bird epic: Hiệp sĩ

Lời kết

Từng thất vọng với những vòng đua có phần tẻ nhạt trong Angry birds go thì nay người viết đã hoàn toàn hài lòng với cú đột phá mang tên: Angry birds epic. Nếu bạn yêu thích những chú "chim điên" cũng như hứng thú với thể loại nhập vai thì Angry birds epic sẽ là một lựa chọn xứng đáng để bạn thử qua. Nghe đâu Rovio đang tiếp tục với tựa game Angry birds tiếp theo lấy đề tài Transformers nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn bây giờ, hãy cùng bước chân vào thế giới trung cổ đầy hấp dẫn của Angry birds epic các bạn nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.