Đánh giá - Angry Birds Stellar POP: Cuộc chiến bong bóng

26/03/2015 15:08 GMT+7

Đến với Angry Birds Stella POP!, người chơi sẽ đồng hành cùng các chú chim đánh bại nữ vương Gale độc ác và đồng bọn “heo tai xanh” tại Hòn đảo Vàng thần tiên.

 

 

  • Phát triển: Rovio Entertainment
  • Phát hành: Rovio Entertainment
  • Ngày phát hành: 13.3.2015
  • Thể loại: Giải đố
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Giá: Miễn phí

Kể từ khi ra mắt đến nay, dòng game Angry Birds có rất nhiều phiên bản hấp dẫn cũng như thể loại chơi đa dạng: giải đố (bắn ná), đua xe, xây nhà, nhập vai và cả bắn súng. Và mới đây, hãng Rovio lại tiếp tục phát hành một Angry Birds mới, phiên bản “bắn banh”.

Bắn trứng khủng long phiên bản nâng cấp

Thay vì lối chơi bắn ná truyền thống của loạt game, Angry Stella POP! lại sở hữu một lối chơi “lạ mà quen”. Thoạt nhìn, người viết liên tưởng ngay đến tựa game bắn trứng khủng long huyền thoại Dynamite và nghĩ: “Chắc lại một bản “clone” vớ vẩn đây mà!”. Nhưng chơi rồi mới biết, Stella POP! thú vị hơn gấp trăm lần! Người viết cũng không thể tưởng tượng Stella POP! hấp dẫn như vậy.

Đánh giá: Angry Birds Stellar POP! - Cuộc chiến bong bóng Đánh giá: Angry Birds Stellar POP! - Cuộc chiến bong bóng

Cách chơi thì có lẽ đã quá quen thuộc: bắn những quả bóng cùng màu với đạn. Game bao gồm 5 thế giới với 75 màn chơi tha hồ cho bạn chinh phục. Chế độ chơi trong game rất đa dạng, từ Pop the top (Bắn vỡ bóng ở hàng trên cùng), Free the Critters (thả tự do cho các sinh vật), cho đến Beat the clock (Bắn vỡ tất cả các quả bóng trong thời gian quy định), v.v.

Không chỉ đồng hành cùng chim hồng Stella, người chơi còn được gặp gỡ nhiều chú chim khác như Willow, Poppy và Dahlia. Mỗi nhân vật đều có quả bóng năng lượng riêng, và chỉ được tạo ra khi bạn bắn bể bóng 6 lần liên tục. Chúng sẽ rất giúp ích cho bạn trong quá trình chơi.

Đánh giá: Angry Birds Stellar POP! - Cuộc chiến bong bóng Đánh giá: Angry Birds Stellar POP! - Cuộc chiến bong bóng

Ở mỗi màn, bạn đều phải có chiến lược riêng. Bạn không đơn giản chỉ bắn, mà còn phải tính toán thật kĩ lưỡng trước khi bắn, vì càng về sau, game sẽ đặt thêm nhiều chướng ngại vật như gỗ, đá, banh, gai nhọn, v.v. trong các hàng bóng và số bóng cũng hạn chế hơn. Nếu hết bóng mà chưa kịp hoàn thành nhiệm vụ, người chơi phải mua thêm hoặc bỏ ra một mạng để chơi lại. Người chơi cũng có thể mua các loại bóng hỗ trợ như Rainbow ball (có thể bắn nhiều loại bóng khác màu), Fireball (“càn quét” mọi vật thể cứng đầu trên đường đi).

Đánh giá: Angry Birds Stellar POP! - Cuộc chiến bong bóng Đánh giá: Angry Birds Stellar POP! - Cuộc chiến bong bóng

  Đánh giá: Angry Birds Stellar POP! - Cuộc chiến bong bóngĐánh giá: Angry Birds Stellar POP! - Cuộc chiến bong bóng

Game hay ở chỗ, cho dù có bỏ tiền ra để mua các loại bóng hỗ trợ để thắng màn chơi, thì bạn cũng chưa chắc sẽ đạt điểm tối đa. Hãng Rovio cũng không quên tạo bảng xếp hạng để người chơi có thể so tài cùng bạn bè.

Hình -  âm tiếp tục phát huy

Đồ họa và âm thanh luôn là điểm sáng của Angry Birds. Và nó được thể hiện hoàn hảo hơn bao giờ hết tại phiên bản này. Hình ảnh trong game cực kì sinh động. Cảnh nền xung quang thì thật thơ mộng và đầy màu sắc. Những chú chim được thiết kế rất dễ thương, kể cả những tên “heo tai xanh” nhìn cũng rất “cưng”.

Đánh giá: Angry Birds Stellar POP! - Cuộc chiến bong bóng Đánh giá: Angry Birds Stellar POP! - Cuộc chiến bong bóng

Nhạc nền trong game thì phải nói là tuyệt vời. Âm thanh sống động, vui tươi luôn tạo hứng thú cho người viết mỗi khi bước vào game.

Lời kết

Có thể nói, Angry Birds Stella POP! là một làn gió mới cho loạt game Angry Birds của Rovio. Bỏ qua những lỗi kĩ thuật mà nhiều người chơi than phiền, thì game vẫn xứng đáng được cài đặt trong điện thoại của bạn.

Độc giả có thể tải Angry Birds Stellar POP cho điện thoại iOS và Android thông qua link bên dưới hoặc dùng QR code (bấm vào nút để hiện QR Code):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.