Đánh giá Ant-Man: Cảm xúc khổng lồ từ thế giới tí hon

24/07/2015 09:00 GMT+7

Marvel đã đưa người xem đến những vụ trụ xa xôi không giới hạn, nhưng thật bất ngờ, chính thế giới tí hon sờ sờ dưới gót giày chúng ta cũng chứa đựng vô vàn thú vị.

Thu mình lại để tạo nên khác biệt

Avengers: Age of Ultron là bộ phim gặt hái được doanh thu khủng, tiếp nối thành công truyền thống “đại phá phòng vé” của Marvel. Tuy vậy, có một sự lóng cóng mà các fan lâu năm của lò sản xuất phim siêu anh hùng này đang dần phải chấp nhận: kịch bản của những bộ phim liên quan đến nhóm Avenger đang ngày càng thiếu đi sự mới mẻ.

Đặc Nhiệm: nói trước bước có qua ?

Buổi ra mắt phim Ant-Man tại CGV SC VivoCity

Đó cũng là lý do khi Guardians of The Galaxy xuất hiện với phong vị tưng tửng bất cần, chất hài hước và những bản nhạc sôi động của thập niên 70,… đã nhanh chóng tạo nên sự khác biệt đầy cá tính so với những Thor, Iron Man, Captain America.

Đáng mừng thay, đây cũng là điều Ant-Man đã làm được.

Khi Scott Lang - gã trộm có bằng cử nhân kỹ thuật điện - kích hoạt bộ đồ đặc biệt của tiến sĩ Hank Pym và thu mình lại với kích cỡ bằng một chú kiến, cũng là lúc Marvel mở toang cánh cửa đến một trong những thế giới kỳ lạ, thú vị nhất của họ. Những giọt nước trở thành cơn đại hồng thủy, các món đồ chơi trẻ em trở thành nhà cửa xe cộ cho đạo diễn “tàn phá”, quan trọng hơn hết, bầy kiến vươn mình sắm vai “đoàn quân” cực kỳ thiện chiến dưới trướng Scott Lang.

Đặc Nhiệm: nói trước bước có qua ?

Paul Rudd có màn diễn xuất gây nhiều thiện cảm

Cũng chính bởi sự tham chiến của bầy côn trùng này, cùng với kích cỡ bé tẹo mà Người Kiến hóa thân, các pha hành động trong phim tuy mãn nhãn và hoành tráng nhưng thiệt hại “người và của” thì lại đếm trên… đầu ngón tay. Đôi khi, cuộc đụng độ chỉ được giải quyết bằng một phát… cắn.

Tất nhiên đây không phải là lần đầu thế giới tí hon này xuất hiện trên màn ảnh, nhưng khi được tương tác bởi nhân vật Người Kiến, mọi thứ trở nên đầy cảm xúc và gây thú vị lớn cho người xem.

Siêu trộm, người hùng, kiến “đại ca”

Ant-Man có đủ những yếu tốt gây cười, kịch tích, và không thiếu những trường đoạn xúc động. Tất cả những yếu tố này được hòa quyện một cách chặt chẽ, không thừa thãi trong suốt diễn tiến bộ phim. Đáng chú ý, đây có lẽ là bộ phim đầu tiên của Marvel đặc biệt xoáy sâu vào những mối quan hệ gia đình, cụ thể là câu chuyện xúc động của cặp cha và con gái trong phim.

Đặc Nhiệm: nói trước bước có qua ?

Tình cảm xúc động của hai cha con chiếm trọn trái tim người xem

Đây cũng là bản lề mấu chốt khiến cho siêu anh hùng Người Kiến, Scott Lang, trở nên rất đời thường trong phim. Bình thường đến nỗi, đây là nhân vật chính hiếm hoi của Marvel phải vất vả xin việc làm, bị khinh rẻ và đón nhận các nút thắt của đời anh một cách khá bị động. Đáng buồn thay, điều này cũng đúng khi suy xét bối cảnh anh ta trở thành Người Kiến - sẽ mang lại một chút kiên cưỡng cho những khán giả khắt khe.

Điều đó không có nghĩa Scott Lang là tay kém tài. Anh chàng là một trong những tay trộm có chuyên môn thuộc hàng thứ dữ. Kỹ năng này tỏ ra hoàn toàn phù hợp trong vai trò Ant-Man, hứa hẹn sẽ trở thành kẻ đột nhập hàng đầu trong hàng ngũ siêu anh hùng Avengers.

Đặc Nhiệm: nói trước bước có qua ?

Diễn viên gạo cội Michael Douglas có màn tái xuất ấn tượng

Tuy vậy, sức mạnh thật sự của Người Kiến không phải nằm ở việc đột nhập, trộm cắp hay những cú đấm “tí hon” đủ sức vật ngã một người đàn ông trưởng thành, mà nằm ở năng lực chỉ huy hàng ngàn con kiến. Nghe có vẻ hơi... lép vế so với tuyệt chiêu gọi sấm sét của Thor, sức mạnh tàn phá của Hulk, nhưng kỳ thực, bộ phim đã khiến người xem phải ồ lên thích thú trước những chiến tích mà các chú kiến này làm được. Và Scott Lang, kiến “đại ca” của bầy đàn, chính là đạo diễn đằng sau quân đoàn thú vị này.

Đặc Nhiệm: nói trước bước có qua ?

Sức mạnh thật sự của Ant-Man nằm ở "binh đoàn" mà anh lãnh đạo

Thật vậy, những màn “không kích” của phi đội kiến bay, bầy kiến chiến binh với cú cắn đâu thấu trời xanh, màn phối hợp “diễu binh” của kiến thợ,… mang đến những thước phim vô cùng thú vị cho Ant-Man.

Mở toang nhiều cánh cửa

Gần như chắc chắn, Ant-Man sẽ gia nhập hàng ngũ Avengers trong tương lai. Chi tiết này xuất hiện liên tục trong thời lượng phim, bên cạnh đó, biệt đội siêu anh hùng đã có quá nhiều nhân vật có xuất thân “con ông cháu cha”, lý lịch khủng. Nhóm đang rất thiếu một người bình thường, sẵn sàng lao vào những công việc nguy hiểm vì con gái - kể cả nghề trộm cắp, và Scott Lang chính là mảnh ghép hoàn hảo này.

Đặc Nhiệm: nói trước bước có qua ?

Bên cạnh đó, sự góp mặt của Ant-Man trong Captain America: Civil War cũng rất được kỳ vọng. Những màn chiến đấu, hành động của Người Kiến hứa hẹn sẽ mang lại làn gió mới cần thiết cho tựa phim này, bởi người xem đang bắt đầu có cảm giác “bội thực” trước những cảnh cháy nổ đao to búa lớn.

Không nhưng vậy, bộ phim còn mở đường cho sự xuất hiện của Quantum Realm - cõi lượng tử - được nhiều người hâm mộ Marvel cho rằng có liên quan mật thiết đến Dr.Strange, siêu anh hùng sẽ ra rạp trong năm 2017.

Thử chấm điểm các vai diễn trong Ant-Man

Đánh giá Ant-Man: Cảm xúc khổng lồ từ thế giới tí hon

Paul Rudd trong vai Scott Lang/Ant-Man (Ảnh: thestudioexec)

Raul Rudd hoàn toàn không phải là một tên tuổi vô danh trước Ant-Man, anh đã từng xuất hiện trong nhiều phim tình cảm, hài hước và tâm lý nhẹ nhàng.

Trong phim, Paul Rudd đã hóa thân rất ngọt vào vai một ông bố nặng nợ với con gái, lương thiện và quả cảm. Việc trở thành Ant-Man cũng không phải là lựa chọn chủ động của anh. Chắc chắc người xem sẽ bị chinh phục vì diễn xuất có duyên, cảm mến vì những cư xử chân thật và đời thường của một siêu anh hùng tí hon.

Điểm: 9/10

Đánh giá Ant-Man: Cảm xúc khổng lồ từ thế giới tí hon

Michael Douglas trong vai Tiến sỹ Hank Pym (Ảnh: empireonline)

Michael Douglas là một trong những tên tuổi gạo cội hàng đầu của ngành điện anh Hollywood, nhân vật tiến sỹ Hank Pym do ông thể hiện có khá nhiều nét tương đông với các anh hùng hành động mà Douglas từng thủ vai: cương quyết, mạnh mẽ nhưng không thiếu những giây phút hài hước.

Hy vọng, ông sẽ tiếp tục trở lại trong vai trò khách mời ở những bộ phim tương lai của Marvel.

Điểm: 9/10

Đánh giá Ant-Man: Cảm xúc khổng lồ từ thế giới tí hon

Evangeline Lilly trong vai Hope van Dyne (Ảnh: Fanpop)

Evangeline Lilly đã quá quen thuộc với khán giả trong loạt phim Hobbit, nàng elf bước chân sang thế giới Marvel với một vai diễn quyết liệt không kém. Tuy vậy, có chút gì đó lấn cấn trong cách diễn xuất của Evangeline Lilly khiến cho màn hóa thân của cô không trọn vẹn, nhất là trong khoảng 1/3 thời lượng đầu phim.

Hy vọng, trong làn tái xuất tiếp theo (và có lẽ sớm thôi), chúng ta sẽ được chứng kiến một Hope hoàn hảo hơn.

Điểm: 8/10

Đánh giá Ant-Man: Cảm xúc khổng lồ từ thế giới tí hon

Corey Stoll trong vai Darren Cross/Yellowjacket (Ảnh: huffpost)

Corey Stoll có một màn diễn xuất tốt, trọn vẹn, đủ để làm người xem "ghét" anh nhưng sẽ không... "nhớ" anh. Đây hoàn toàn không phải lỗi của Corey, mà là vì biên kịch của Ant-Man đã cho quá ít đất diễn để anh ta thể hiện. Ngay cả hành trình biến chất và trở thành Yellowjacket cũng không hấp dẫn như mong đợi.

Điểm: 7/10

Đánh giá Ant-Man: Cảm xúc khổng lồ từ thế giới tí hon

Anthony Mackie trong vai Sam Wilson/ Falcon (Ảnh: thegrio)

Chúng tôi sẽ không tiết lộ bất cứ điều gì về sự xuất hiện của nhân vật này cho bạn đâu!

Điểm: 10/10

Đánh giá Ant-Man: Cảm xúc khổng lồ từ thế giới tí hon

Abby Ryder Fortson trong vai Cassie Lang (Ảnh: Mommygaga)

Con gái của siêu anh hùng Ant-Man quá đáng yêu và dễ thương, mọi trường đoạn có sự xuất hiện của cô bé đều sưởi ấm trái tim khán giả. Đặc biệt, cảnh cuối của bộ phim - với sự góp mặt của Cassie Lang - đã gửi gắm thông điệp đầy ý nghĩa cho người xem: thế nào là một người hùng trong mắt con bạn.

Điểm: 10/10

Đánh giá Ant-Man: Cảm xúc khổng lồ từ thế giới tí hon

Michael Peña trong vai Luis (Ảnh: conversationsabouther)

Michael Peña không chỉ mang lại "chất" Mexico rất thú vị trong một số trường đoạn, mà còn thu hút toàn bộ sự chú ý của khán giả mỗi khi anh xuất hiện, vì ở đâu có anh, ở đó có tiếng cười. Chắc chắn, fan Marvel rất muốn anh sát cánh cùng Người Kiến trong các bộ phim sau này.

Điểm: 10/10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.