Đánh giá - Auro: Đẩy nhau... xuống nước

13/04/2015 08:57 GMT+7

Sau 4 năm thai nghén thì đứa con thứ 2 của Dinofarm cuối cùng cũng lên sóng với lối chơi kì lạ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn : đẩy quái vật xuống nước!

 
  • Phát hành: Dinofarm
  • Phát triển: Dinofarm
  • Thể loại: chiến đấu theo lượt, chiến thuật
  • Hệ điều hành: iOSAndroid
  • Ngày phát hành: 17.9.2014

Auro chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với ngừoi chơi khi có đồ hoạ cực dễ thương kèm theo phần cốt truyện đầy kịch tính, chưa kể có lối chơi độc đáo có 1 không 2 của mình. 

Auro - hoàng tử hư hỏng

Vị hoàng tử nhỏ Auro sống trong một lâu đài ngập nước với người cha hết mực yêu thương và nuông chiều cậu. Tuy nhiên vì tính nết ngỗ nghịch và quậy phá , cậu đã ăn cắp gập phép của vị pháp sư quyền năng nhất, chạy rong khắp lâu đài, đẩy các sinh vật đáng thương xuống nước cùng những cận vệ xấu số bị cậu bắt gặp để mua vui. Cho đến khi định mệnh an bài, cậu đi lạc vào gian phòng cấm, nơi cất giữ tượng của vị hoàng tử quá cố Argo, người mà theo sách sử ghi chép, còn kinh khủng hơn cả cậu về mức độ ngang tàn và phá phách.

Auro ngắm nghía bức tượng rồi quẳng nó xuống nước. Cậu ngay lập tức hối hận khi bức tượng giải phóng linh hồn của hoàng tử Argo. Hắn tập hợp đội quân hùng hậu của mình lại với mong muốn chiếm lấy cung điện lẫn vương quốc của Auro.
 

Phần hướng dẫn dài đến... 31 màn?

Trong Auro, vị hoàng tử-nhân vật của bạn, sẽ phải đẩy hết lũ quái vật xuống nước để bảo vệ lâu đài. Nghe có vẻ dễ, cho đến khi bạn bấm vào mục hướng dẫn (tutorial). 31 màn chơi sẽ sẵn sàng cho bạn biết về thế giới đầy phép thuật mà Auro đang sống. Đương nhiên mỗi màn trong phần tutorial rất ngắn, nhưng không đồng nghĩa là nó dễ. Các nhiệm vụ cũng khá đơn giản, tuỳ theo màn đó sẽ hướng dẫn bạn sử dụng loại phép nào, và hơn hết bạn cần làm quen với hệ thống quái vật đa dạng, hết sức sáng tạo của Dinofarm. 

Có những quái vật bạn có thể dễ dàng đẩy nó xuống nước, số khác phải dùng đến phép thuật. Bạn chắc chắn sẽ gặp rắc rối trong vài màn đầu, và có thể các màn về sau nữa. Vài người sẽ nghĩ đến việc bỏ qua hướng dẫn, tuy nhiên đa số họ đều quay lại phần này sau khi vào game mà không hiểu gì sất. Nên lời khuyen chân thành nhất đối với những ai muốn thử sức, đó là hãy kiên nhẫn!

Cái khó ló cái khôn

Bạn sẽ không bao giờ chơi một màn 2 lần! Thật tuyệt vời, nhưng cũng đừng vội mừng, đây đồng nghĩa với bạn sẽ luôn luôn gặp bế tắc, vì các màn trong Auro cực kì khó. Sự sáng tạo của Dinofarm chưa chịu dừng lại khi đi đến quyết định thế giới của Auro sẽ tuyệt vời hơn khi không có nút skip (bỏ lượt) . Đây là một nút luôn xuất hiện trong các game có kiểu đánh turn-based (đánh theo lượt). 

Với cách chơi chủ yếu là dụ quái vật đến một vị trí thích hợp rồi "xuất chiêu", nhiều game thủ đã nghĩ ra cách lách luật dùng chính nút skip như một thứ vũ khí đắc lực, đó là dựng một loạt bẫy phép xung quanh mình, rồi cứ bấm nút skip cho đến khi quái vật tự rơi vào bẫy thay vì phải chạy lòng vòng xung quanh bản đồ vói cơ hội bị đánh cao ngất ngưởng. Do đó, việc bỏ nút skip sẽ luôn giữ các player trong tình trạng tập trung cao độ và bị buộc liên tục di chuyển với lượng quái vật càng ngày càng đông. 

 

Cách thiết kế trận đánh cũng khá độc đáo. Mỗi ô đứng của quái vật thường được thiết kế hình vuông hoặc tròn, nhưng trong thế giới của Auro , các ô vuông tẻ nhạt được thay thế bằng các ô ngũ giác, bằng cách đó quái vật có thể di chuyển theo đường chéo, điều này không những tăng độ khó của các màn lên 10 lần nhưng đồng thời cũng nhân đôi sự thú vị đối với những người thích sự thử thách. Ngoài ra các player còn được xếp hạng so kè với những người chơi khác khi chơi theo chế độ cốt truyện của Auro

Lời kết

Auro - A monster bumping adventure là một game có thể tóm gọn trong ba từ "độc", "đẹp" và "lạ". Phần đồ hoạ dễ thương, nhạc nền hóm hỉnh, chưa kể lối chơi đặc sắc đã biến Auro trơ nên hấp dẫn trong mắt các player nghiện thể loại chiến thuật. Chỉ có điều trong lần nâng cấp sau thì có le Dinofarm nên để phần cốt truyện (intro) trong game hơn là để một đường link dẫn thẳng đến YouTube.

  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.