Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động

27/02/2015 09:00 GMT+7

Cùng đến với “song tấu” game dựa trên bộ phim hoạt hình đình đám vừa ẵm giải Oscar cách đây không lâu: Big Hero 6.

Big Hero 6: Baymax Blast: “Đắt, nhưng xắt không ra miếng”

  • Phát triển: Disney
  • Phát hành: Disney
  • Ngày phát hành: 30.10.2014
  • Thể loại: Endless runner
  • Hệ máy: iOS (Click vào link để mua game)
  • Giá: 3.99 USD

Lối chơi quen thuộc

Big Hero 6: Baymax Blast do Disney sản xuất có lối chơi phỏng theo tựa game Temple Run nổi tiếng. Trong game, bạn sẽ phải điều khiển Baymax đi khắp San Fransokyo để lấy lại microbots của mình. Đừng tưởng đi khắp San Fransokyo là dễ khi bạn phải né không biết bao nhiêu chướng ngại vật trên đường đi như biển hiệu, tàu điện, xe tải, ô tô, đường hầm v.v. nhiều vô số kể và bạn cũng sẽ không hề cô đơn khi có cả GoGo hoặc Hiroshi cùng đồng hành với mình.

  Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động 

Khá bắt mắt với hiệu ứng âm thanh hay và đồ hoạ đẹp, người chơi cũng sẽ thích thú khi được khám phá bản thiết kế của Baymax hay các câu chuyện ngoài lề. Để thưởng thức chúng bạn sẽ phải mua con mèo may mắn bằng microbots (đơn vị tiền tệ trong game), nếu vận may của bạn đủ nhiều thì bạn sẽ mở khoá được các câu chuyện đó. Còn không thì phần thưởng sẽ là microbots hoặc các thiết bị nâng cấp cho Baymax. Các microbots có thể được thu thập trong quá trình chơi game, hoặc được mua bằng tiền thật.

 Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động

Không thể “bay cao” như phim

Nếu bạn thấy chưa đủ hấp dẫn, thì các chướng ngại vật siêu khó sẽ làm bạn thích mê. Bạn cũng sẽ được thấy Baymax trong các bộ cánh lạ mắt khác với các tính năng "xịn" hơn. Cho đến nay thì Baymax Blast có thể được xem như một game tích hợp cả phim ổn nhất của Disney với các clip hay hình ảnh được vẽ bằng tay, cách viết truyện cũng rất thu hút, bám sát với phim.

 Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động

Là trò chơi theo kiểu mì ăn liền nên Baymax cũng không tránh phải các lỗi thường thấy. Trong game, nhân vật Baymax nói quá nhiều, lẫn GoGo và Hiroshi. Các chướng ngại vật sau mỗi màn không có gì thay đổi, dễ gây nhàm chán cho người chơi. Chưa kể Hiroshi và GoGo chỉ có nhiệm vụ trang trí Baymax cho đẹp chứ không có chức năng gì. Khá buồn cho một game được làm theo bộ phim nổi tiếng. Cuối cùng, trò chơi “chốt hạ” game thủ bằng cái giá khá “chát”: 3.99 USD.

 

Big Hero 6 Bot Fight: "Bảy Mập" và đấu trường Robot

  • Phát triển: Disney
  • Phát hành: Disney
  • Ngày phát hành: 2.11.2014
  • Thể loại: Giải đố
  • Hệ máy: iOS, Android (Click vào link để tải game)
  • Giá: Miễn phí

Đấu trường Robot

Hẳn các fan của anh “Bảy Mập” đáng yêu đều nhớ như in trận “bot fight” (robot fight – đấu trường robot) cực gay cấn diễn ra ở đầu phim, nơi mà ở đó anh bạn Hiro đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các khán giả. Chỉ với một chú robot nhìn không khác gì đồ chơi cho con nít 2 tuổi, cậu bé Hiro Hamada đã dập tắt tất cả những tiếng cười nhạo xung quanh bằng chính tài năng của mình. Lấy ý tưởng từ trận bot fight hoành tráng ấy, Disney đã làm ra tựa game Big Hero 6 Bot Fight.

 Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động

Cứu lấy San Fransokyo

Nói là trận chiến robot nhưng thực ra, game không có tí đánh đấm nào cả bởi vì Big Hero 6 Bot Fight thuộc dòng ‘puzzle / battle’ tức là giải đố chiến đấu. Để tấn công, bạn phải xếp ba hình có biểu tượng giống nhau thành một hàng thẳng, khi đó một chú robot mang biểu tượng vừa được xếp sẽ ra một đòn. Càng xếp được một hàng với nhiều hình, thì lượng sát thương bạn gây ra sẽ càng lớn.

Ngoài ra các bạn còn có thể sưu tầm đội quân người máy của mình và thậm chí có thể huấn luyện, nâng cấp chúng bằng cách mở khóa qua vô số level mới lạ. Một điều thú vị nữa đó là bạn có thể lập nhóm với nhiều người chơi khác và cùng nhau giải cứu San Fransokyo khỏi tay những kẻ xấu. Thoạt nhìn các bạn sẽ nghĩ rằng game có cách chơi khá giống với một tựa game “đình đám” khác là Candy Crush, thế nhưng không phải như thế. Còn sự khác nhau là gì, hãy để anh chàng Baymax cùng bạn trải nghiệm nhé!

 Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động

Tạo hình hấp dẫn

Một điểm cộng tuyệt vời cho game chính là ở phần đồ họa. Nếu các bạn đã chán ngấy những con rồng hung dữ, những chú lùn bặm trợn thì nhất định Big Hero 6 Bot Fight sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Disney luôn biết chiều lòng những khán giả nhí của mình, việc đó thể hiện rất rõ qua sự trau chuốt trong khâu tạo hình. Từ cái bụng bự của Baymax, tới khuôn mặt của Hiro và thậm chí những viên gạch nhỏ đầy màu sắc, tất cả đều được hãng chăm chút kĩ lưỡng. Và đó cũng là một trong rất nhiều lí do mà game vẫn đang đều đặn lên hạng mỗi ngày.

 
Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động Đánh giá - Bộ đôi game Big Hero 6 trên di động

Tóm lại, tuy rằng chưa mang đến được sự đột phá trong cách chơi, nhưng Big Hero 6 Bot Fight vẫn chiếm được một vị trí trong tim các game thủ đặc biệt là những “anh hùng tí hon”nhờ vào phần đồ họa đẹp và sức hút từ cái bụng bự của anh "Bảy Mập" đáng yêu. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.