Đánh giá - Brain Dots: Game "luyện não" đậm chất nghệ thuật

21/10/2015 14:00 GMT+7

Brain Dots ông hoàng mới nổi của thể loại game giải đố, trí tuệ chỉ với vài nét vẽ và 2 quả bóng đang khuấy đảo cộng đồng game trong suốt thời gian qua.

Với số lượng lớn thể loại game trí tuệ được phát hành hằng năm, Brain Dots của hãng Translimit, Inc. nổi lên như một hiện tượng “độc, lạ” dành cho dòng game mobile. 

 

 

  • Phát triển: Translimit, Inc
  • Phát hành: Translimit, Inc
  • Hệ điều hành: Android - iOS
  • Thể loại: Trí tuệ, giải đố, chiến thuật

Sức hút từ những trải nghiệm mới lạ

Đúng như những gì nhà làm game mô tả về Brain Dots: "Luật chơi đơn giản - Vẽ những gì mà bạn muốn", người chơi có thể thỏa sức sáng tạo qua từng màn chơi. Game cực kỳ đơn giản, chỉ với 2 quả bóng xanh - hồng, kết hợp nhiều kiểu loại bút khác nhau. Vậy mà game có thể làm không biết bao nhiêu người phải đắm chìm vào những màn chơi tô vẽ hấp dẫn chỉ với một mục đích duy nhất: Vẽ các đường đi sao cho các 2 quả chạm vào nhau. 

Bạn có thể là một họa sĩ chuyên nghiệp với những hình vẽ siêu cấp khó, hay là một chuyên gia sáng tạo thích thử thách bản thân mình cùng những nét vẽ trừu tượng có 1 không 2 trong game, hay đơn giản là một người chơi thích được luyện não cùng những đường vẽ cần một chút tính toán. Hai quả bóng, một điểm giao nhau cùng sự sáng tạo không giới hạn, Brain Dots mang đến những trải nghiệm mới lạ qua từng màn chơi. 

 

Brain Dots khác biệt với những game trí tuệ hiện nay ở điểm không gây áp lực cho người chơi về mặt thời gian, sẵn sàng tung gợi ý (hints) mỗi khi người chơi ăn phải "quả bí” to đùng. Ngoài ra, để kích thích sự sáng tạo của người chơi, Brain Dots còn mang đến hàng loạt các kiểu bút đa dạng (25 loại bút) cho người chơi sưu tầm.

Lối chơi đơn giản nhưng đậm chất nghệ thuật

Nhiệm vụ chính của người chơi trong Brain Dots là vẽ đủ các thể loại hình thù (từ kiểu đơn giản như đường thẳng, vòng cung, hình tròn, hình vuông, tam giác, hình khối, thậm chí là các chấm điểm và hình thù kỳ quái lạ đời) để làm đòn bẩy hoặc cầu nối cho 2 quả bóng xanh – hồng chạm vào nhau. Ở các vòng chơi đầu, “hiện trường” đơn giản như... đang giỡn, giống như “khởi động” não trước khi đến các màn chơi hóc búa và gây sốc tiếp theo. Càng về sau, các chướng ngại vật càng khiến bạn phải “đau đầu, nhức mắt” cũng như phải vắt óc suy nghĩ làm sao để bóng chạm vào nhau mà không rơi xuống vực hoặc chạy ra khỏi màn hình. 

Tính nghệ thuật của game không chỉ nằm ở các nét vẽ mà còn là yếu tố chiến thuật (sự kết hợp giữa các màn chơi với 25 loại bút có nét khác nhau: nét mảnh, nét đậm, nét to và dày, v.v.). Người chơi phải thật sự tinh tế tìm điểm mấu chốt ở vị trí ban đầu của bóng, điểm rơi và chọn loại bút phù hợp để phá góc chết. Game gồm hơn 300 màn. Để thay đổi được những loại bút vẽ với màu sắc nổi bật, người chơi cần phải vượt qua các thử thách mà trò chơi yêu cầu và giành lấy tiền thưởng là các đồng tiền vàng hấp dẫn. 

Để hành xác người chơi lên mức "maximum", nhà làm game còn "troll" người chơi bằng cách gỡ bỏ các gợi ý ở các màn chơi “sát thương não” cực độ. Tuy nhiên, đây là chiến lược quảng bá game khá hay vì khi người chơi rơi vào thế cùng, họ chỉ có cách Share các màn chơi “khó lạ”  này lên mạng để cầu cứu bạn bè. Bên cạnh đó, các game thủ cũng có thể sử dụng tới tính năng quay phim lại quá trình chơi được tích hợp ngay trong game, rất hữu ich để khoe hay hướng dẫn nhau qua màn.

Một game đơn giản nhưng đầy hấp dẫn và bổ ích!

Brain Dots là trò chơi đánh giá khả năng tư duy logic và độ nhạy bén trong tư duy của người dùng. Trò chơi hội tụ mọi yếu tố giải đố từ các trò chơi nổi tiếng như Brain Wars, Escape the Room.Ngoài ra, Brain Dots còn là game trí tuệ có tính thử thách cao và phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp phát triển trí tuệ và rèn luyện khả năng tính toán. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.