Đánh giá - Bridge contruction: Chuyên gia xây cầu

19/06/2014 18:00 GMT+7

Bạn muốn tự tay xây dựng những câu cầu tuyệt đẹp như cầu Mỹ Thuận? Với Bridge contruction, chưa bao giờ việc xây dựng cầu đường lại dễ dàng đến thế.

  • Phát triển: Clockstone Studio
  • Thể loại: Simulation
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Giá: Miễn phí

Nếu từ nhỏ bạn ước mơ sau này lớn lên trở thành một chàng kiến trúc sư có thể thiết kế những chiếc cầu nổi tiếng trên thế giới như Golden Gate ở San Francisco hay cầu Tòa tháp ở Luân Đôn v.v. thì Bridge contruction (BC) sẽ giúp bạn thực hiện được một phần ước mơ đó. Đây là một trò chơi trí tuệ xây dựng cầu của nhà sản xuất Clockstone Studio và đang nằm trong danh sách những tựa game miễn phí hot nhất thời điểm hiện tại với hơn 5 triệu lượt tải về.

Đánh giá - Bridge contruction: Chuyên gia xây cầu

BC lấy bối cảnh ở quần đảo nhiệt đới Camutagu với hệ thống thung lũng, kênh rạch chằng chịt và bạn có nhiệm vụ xây dựng những chiếc cầu nối hai bờ lại với nhau, giúp thuận tiện cho việc giao thông, buôn bán trên đảo. Lúc này, bạn sẽ trở thành một kỹ sư xây dựng cầu đường thật sự. Người chơi hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để thiết kế và xây dựng những chiếc cầu với hình dạng độc đáo và vĩ đại nhất cho nhân loại.

Đánh giá - Bridge contruction: Chuyên gia xây cầu

Tuy nhiên, nhiệm vụ của bạn lại không hề đơn giản như vậy. BC đòi hỏi người chơi phải tạo nên những cây cầu phải có độ chính xác cao và khá phức tạp, bạn bắt buộc phải kiểm tra sức căng của cây cầu và dự tính khả năng chịu đựng của cây cầu khi ô tô, xe tải hay thậm chí là xe tải hạng nặng đi qua.

Màu xanh lá cây sẽ hiển thị độ an toàn tuyệt đối, màu cam cho thấy chỗ chịu đựng yếu và nguy hiểm hơn khi màu đỏ xuất hiện trên cây cầu vì khi đó, bộ phận trên cây cầu màu đỏ thì sẽ bị gãy đầu tiên. Vì vậy người chơi phải dành nhiều thời gian cho khâu thiết kế và thử nghiệm trước khi đưa cầu vào sử dụng chính thức. Nếu cầu của bạn không đạt chuẩn thì... thảm họa đáng tiếc sẽ xảy ra.

Đánh giá - Bridge contruction: Chuyên gia xây cầu Đánh giá - Bridge contruction: Chuyên gia xây cầu

Với mỗi cây cầu được xây dựng, người chơi có thể lựa chọn nhiều loại vật liệu khác nhau như: gỗ, thép, dây cáp, trụ bê-tông v.v. Hãy lựa chọn vật liệu phù hợp để xây dựng những cây cầu tuyệt hảo. Vật liệu xây dựng đa dạng cho phép người chơi thỏa trí tưởng tượng và xây dựng các cây cầu bằng nhiều cách khác nhau - giới hạn duy nhất chính là kinh phí. Mỗi màn chơi bạn sẽ chỉ có một số tiền nhất định, người chơi bắt buộc chỉ được chi tiêu trong giới hạn đó - đây là thử thách thật sự cho bạn, khi vừa phải xây một cây cầu vừa độc đáo, vừa đảm bảo an toàn nhưng lại giới hạn kinh phí xây dựng...

Đánh giá - Bridge contruction: Chuyên gia xây cầu Đánh giá - Bridge contruction: Chuyên gia xây cầu

Tuy nhiên, để không làm khó người chơi, trò chơi luôn có hai sự trợ giúp, đó là gợi ý và xây dựng không bị giới hạn kinh phí. Khi bạn "bí", xây một cây cầu nhưng cứ bị sập khi xe tải đi qua thì bạn có thể nhờ đến gợi ý. Trò chơi sẽ vẽ một cây cầu đơn giản nhưng hoàn chỉnh, bạn chỉ việc dùng các nguyên liệu có sẵn mà xây dựng chúng cho hoàn chỉnh mà thôi.

Còn ở sự trợ giúp xây dựng không giới hạn kinh phí thì đúng như tên gọi của nó, bạn sẽ thoải mái sử dụng các nguyên liệu mà không còn quan tâm đến vấn đề kinh phí, giúp "trí tưởng tượng của bạn bay xa" và xây dụng nên những... tuyệt tác. Tuy nhiên, đổi lại bạn phải mua các sự trợ giúp này bằng tiền thật.

Đánh giá - Bridge contruction: Chuyên gia xây cầu Đánh giá - Bridge contruction: Chuyên gia xây cầu

Hình ảnh đẹp mắt kết hợp cùng lối chơi sáng tạo đã biến BC thành một trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi. Sự sáng tạo là một yếu tố được khuyến khích trong trò chơi, nhưng bạn cũng đừng quên rằng một cây cầu tốt cần có một nền móng tốt và vững vàng. Đó cũng là lời khuyên của Thanh Niên Game nếu bạn muốn vượt qua được các màn chơi đầy thử thách của BC. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy tải Bridge contruction - Kỹ sư cầu đường về thiết bị của bạn để sáng tạo ra những cây cầu tuyệt vời cho nhân loại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.