Đánh giá - Bug heroes 2: Chiến binh... sâu bọ

11/11/2014 08:00 GMT+7

Nếu yêu thích thể loại game thủ thành hành động, Bug heroes 2 sẽ là một lựa chọn không tồi.

  • Phát triển: Foursaken Media
  • Phát hành: Foursaken Media
  • Ngày phát hành: 19.2.2014
  • Thể loại: Hành động – Chiến thuật
  • Hệ máy: Android, iOS (click vào link để mua game)
  • Giá: 1.99 USD

Hầu hết chúng ta đều không có "tình yêu" dành cho loài… gián, nhện hay kiến khi thỉnh thoảng bắt gặp những sinh vật này xuất hiện trong nhà của mình. Tuy vậy, thế giới côn trùng đa dạng lại là nguồn cảm hứng để hãng phát triển Foursaken Media tạo nên tựa game Bug heroes rất được yêu thích vào năm 2011. Tiếp nối phiên bản trước, Foursaken Media tung ra Bug heroes 2 với rất nhiều những cải tiến thú vị.

Đánh giá - Bug heroes 2: Chiến binh sâu bọ Đánh giá - Bug heroes 2: Chiến binh sâu bọ 

Vững phong cách cũ

Vẫn đi theo lối chơi thủ thành đầy mê hoặc nhưng Bug heroes 2 thử thách hơn, lôi cuốn hơn phiên bản “tiền nhiệm” bởi những bổ sung hấp dẫn. Các trận chiến trong game diễn ra trong môi trường sống của con người như nhà bếp, vườn nhà v.v. những nơi tưởng chừng chỉ có kích thước nhỏ nhưng đối với những anh hùng sâu bọ trong game thì lại cực kì rộng lớn.

Mục tiêu chính của bạn là bảo vệ kho thực phẩm của mình trước sự cướp bóc của loài bọ xấu xa. Có rất nhiều nhân vật trong phần 2 này như: kiến, ong bắp cày v.v. Mỗi loài có một kĩ năng khác nhau chẳng hạn như kiến sẽ là chiến binh tầm xa với khẩu súng máy, ong bắp cày với thân hình to lớn lại là một tay đánh cận chiến đúng nghĩa v.v. Khéo léo kết hợp các anh hùng sâu bọ với nhau, bạn sẽ dễ dàng chống lại “bọ thù”.

 Đánh giá - Bug heroes 2: Chiến binh sâu bọ Đánh giá - Bug heroes 2: Chiến binh sâu bọ

Là một tựa game thiên về thủ thành nhưng yếu tố hành động đóng vai trò rất quan trọng trong Bug heroes 2. Bên cạnh việc xây dựng và nâng cấp tháp căn cứ, vũ khí, ụ súng, v.v. bạn cũng nắm quyền chỉ huy trực tiếp của 2 chú bọ để tấn công trực tiếp căn cứ đối phương. Dĩ nhiên, nếu điều khiển nhân vật nào thì A.I máy sẽ tự động giúp bạn kiểm soát nhân vật còn lại, rất tiện lợi.

Càng chơi nhiều, bạn sẽ mở khóa thêm những chú bọ mới với ưu khuyết riêng, trang bị kĩ năng làm phong phú đội hình sâu bọ. Tuy vậy, với khá nhiều nút bấm xuất hiện trên màn hình, bạn phải mất kha khá thời gian để làm quen với giao diện điều khiển hơi rối mắt của game, cũng như thuần thục cơ chế di chuyển theo camera góc nhìn thứ nhất và thứ ba.

 Đánh giá - Bug heroes 2: Chiến binh sâu bọ Đánh giá - Bug heroes 2: Chiến binh sâu bọ

Kẻ thù trong game khá thông minh cũng như đông đảo về số lượng, vì vậy, bạn có thể phối hợp cùng bạn bè (Co-op) để vượt qua các nhiệm vụ trong game. Ngoài ra, bạn còn có thể tăng độ thử thách bằng cách chơi trực tuyến (Multiplayer) cùng những người chơi khác, hoặc tham gia các mục chơi rất đa dạng mà game cung cấp như: Endless, Skirmish v.v.

Đồ họa - Âm thanh

Bên cạnh lối chơi thú vị, Bug heroes 2 còn thành công về mặt đồ họa khi mang đến một thế giới côn trùng được 3D hóa đầy sinh động, các nhân vật anh hùng bọ được cách điệu khá vui nhộn,  hiệu ứng cháy nổ cũng được chăm chút kĩ lưỡng. Nhìn chung đồ họa của game đẹp hơn nhiều so với phiên bản trước. Âm thanh của trò chơi cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, duy chỉ có tiếng nói của các chú bọ là hơi thất vọng. Không phủ nhận chúng nghe khá buồn cười ban đầu nhưng càng về sau nghe càng chán và đơn điệu, do cứ lặp đi lặp lại!

 Đánh giá - Bug heroes 2: Chiến binh sâu bọ Đánh giá - Bug heroes 2: Chiến binh sâu bọ

Kết luận

Trong vòng 3 năm, đội ngũ phát triển tại Foursaken Media đã cho ra đời 2 phiên bản Bug heroes nối tiếp nhau. Phong cách chơi thú vị vẫn được giữ vững, bên cạnh đó là những cải tiến mới mẻ về lối chơi, hình ảnh cho đến âm thanh. Nếu bạn muốn thưởng thức một tựa game thủ thành hành động hấp dẫn trên di động, Bug heroes 2 với giá bán khá “mềm” chỉ 1. 99 USD sẽ là một sự lựa chọn không hề lãng phí. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.