Đánh giá - CACK 2: Tái ngộ giữa cõi “thiên hạ biến”

25/09/2014 14:15 GMT+7

Ngày 23.9 vừa qua, Cửu âm chân kinh 2 chính thức ra mắt game thủ và gây được những hiệu ứng tốt. Trong đó, bao gồm cả việc kêu gọi thành công một bộ phận “người xưa” tái xuất giang hồ.

Phiên bản mới chất lượng

Trong một bài viết trước, Thanh Niên Game đã từng đánh giá tốt những thay đổi, cập nhật trong “Thiên hạ biến” sau khi trải nghiệm phiên bản chạy thử của trò chơi. Trong lần ra mắt chính thức này, Cửu âm chân kinh 2 vẫn giữ vững phong độ và mang lại một sự hấp dẫn rất tươi mới, đủ để tạo những dấu ấn quan trọng với người ngơi cũ và mới.

Cửu Âm Chân Kinh 2: Tái ngộ giữa cõi “thiên hạ biến”

Được xem là thế lực “nghiệp dư”, nhưng Vô Môn Phái là sự lựa chọn hàng đầu của game thủ

Những tính năng mới quan trọng nhất đều chứng tỏ được giá trị của mình, từ yếu tố thời tiết, cốt truyện khởi điểm, event mới v.v. cho đến 7 môn phái/thế lực mới được đưa vào thế giới CACK 2. Không ngoài dự đoán, Vô Môn Phái (dành cho những ai thích tự do tự tại, không thuộc quyền quản lý của bất kỳ môn phái cụ thể nào) trở thành sự lựa chọn “hot” nhất trong hai ngày đầu tiên. Không chỉ mượn con đường này để làm nền tảng gia nhập các thế lực mới, Vô Môn Phái được nhiều game thủ xem như sự lựa chọn lâu dài, mặc cho giai đoạn đầu tương đối “dễ ăn hành”.

Bản thân Cửu âm chân kinh đã sở hữu một nền tảng gameplay hấp dẫn sẵn có, nên trong lần trở lại với bộ dạng mới CACK 2, những sự can thiệp đúng lúc, đúng chỗ và có đầu tư càng khiến cho nét duyên dáng của tựa game này nổi bật. Ấn tượng nhất là khả năng điều phối gameplay và mạch game, giúp người chơi biết mình cần gì, phải làm gì, vào lúc nào, chứ không còn bị “lạc lối” trong tựa game nặng yếu tố phi tuyến tính này – “căn bệnh” mà phiên bản tiền nhiệm Cửu âm chân kinh từng gặp phải.

Cửu Âm Chân Kinh 2: Tái ngộ giữa cõi “thiên hạ biến”

Những tính năng mới ít nhiều đem lại sự thích thú cho game thủ

Trong CACK 2, hầu như chẳng khi nào người chơi bị lâm vào hoàn cảnh “không có gì để làm”, hoặc sa vào những chuỗi ngày tháng chỉ có auto và auto. Trò chơi cung cấp đủ những yếu tố và công cụ cần thiết để bạn “chơi theo cách của mình”: Trở thành một kiếm khách vô danh, một kẻ bắt cóc tống tiền, một nông phu lương thiện, một gã lang thang tìm kiếm kỳ ngộ, một thương gia lão luyện, một con ong chăm chỉ cày cuốc phụ bản v.v. Không một sự lựa chọn nào là thiệt thòi, miễn bạn cảm thấy vui thích với cách thức mà mình tận hưởng trò chơi.

Những bước đi hợp lý

Nhà phát hành GOSU có lẽ đã quan sát thị trường khá kỹ lưỡng, trước khi tung ra “cú đấm” CACK 2 sau một thời gian dài tương đối im hơi lặng tiếng. Độ “hot” khá bất ngờ của CACK 2 những ngày qua đã phần nào chứng mình điều này.

Khi mà các đối thủ sừng sỏ nhất trên mặt trận Kiếm hiệp 3D đang dần bị dồn vào thế bí, lại không có một tên tuổi “bom tấn” nào cùng thể loại cập bến thị trường Việt, nhà phát hành Gosu nghiễm nhiên chiếm thế thượng phong và gây sự chú ý lớn với cộng đồng game thủ.

Cửu Âm Chân Kinh 2: Tái ngộ giữa cõi “thiên hạ biến”

Cửu âm chân kinh bất ngờ lấy lại độ “hot” xưa kia. (Ảnh chụp màn hình diễn đàn CACK 2)

Thành công lớn nhất trong lần tái xuất của CACK 2, chính là việc “kéo” những game thủ đã từng gắn bó trở lại với game. Tất nhiên, không phải chỉ dựa vào sức mạnh truyền thông, mà còn bởi chất lượng thật sự rất khá của phiên bản cập nhật. Ít nhất, tránh được tình trạng xảy ra với một tựa game kiếm hiệp từng được xem là “đỉnh cao” thời gian qua, khi hàng loạt game thủ đăng đàn… làm loạn, chửi rũa nhà phát hành trên kênh Chat Thế giới ngay khi bản cập nhật vừa ra mắt chính thức.

Nhà phát hành Gosu cũng tỏ ra khá nhạy bén trong việc hiểu rõ thị hiếu game thủ, thông qua việc đưa hàng loạt event và tính năng có tác động lớn vào game. Nắm được tâm lý muốn “lướt” nhanh qua giai đoạn Tân thủ, CACK 2 cung cấp rất nhiều cách thức và sự kiện giúp game thủ dễ dàng đẩy nhanh tiến độ luyện công, sớm có đủ điều kiện để trải nghiệm các tính năng mới trong phiên bản lần này. Tuy vậy, thời điểm mở Nội công 2 (có thể tạm hiểu là giới hạn cấp độ) và lộ trình sắp tới của game vẫn chưa được công bố.

Cửu Âm Chân Kinh 2: Tái ngộ giữa cõi “thiên hạ biến”

Những bang hồi lớn mạnh đã trở lại game. (Ảnh: Facebook Bang Tiêu Dao)

Mong mỏi một sự bền vững

Có một điều lý thú rất... kỳ quái, mà theo ý kiến cá nhân của người viết, có lẽ chỉ xảy ra với trường hợp của CACK 2: Sau một thời gian dài phát hành, đây mới là thời điểm mà tựa game này trở thành… chính mình!

Nhà phát triển Snail Games ngay từ đầu đã tham vọng biến trò chơi của mình thành “game online thế hệ mới”, một thế giới mà bạn không cần phải quan tâm về cấp đồ, cày cuốc hay bất kỳ điều gì quá “nhọc sức”. Thay vào đó, game được xây dựng theo lối chơi mở Sandbox, chú trọng vào việc đưa người chơi tham gia các hoạt động cộng đồng, PvP, mang tính giải trí cao, hướng đến việc giả lập một thế giới game online càng chân thật càng tốt.

Tuy nhiên trong quãng thời gian đầu xuất hiện tại Việt Nam, với tư duy chơi game đã được mặc định, game thủ Việt lao vào một cuộc đọ sức khốc liệt nhằm cạnh tranh để đưa nhân vật của mình trở nên “bá đạo”.  Điều này đã dẫn đến một sức ép lớn trong các hoạt động phụ bản, hoạt động cướp sách, bang hội, thị trường buôn bán v.v. Khiến rất nhiều việc “thương tâm” xảy ra, bao gồm cả trò lừa đảo, sử dụng tiểu xảo, phần mềm gian lận, thậm chí còn có tình trạng các game thủ “pro” giấu bài và từ chối chia sẻ những kinh nghiệm quan trọng. Có thể nói, đó là một giai đoạn “đen tối” của thế giới Cửu âm chân kinh, nơi cái ác hoành hành và làm nản lòng nhiều người chơi.

Cửu Âm Chân Kinh 2: Tái ngộ giữa cõi “thiên hạ biến”

“Hỡi các chư vị anh hùng, đua cấp hay chơi vui là chính đây?” (Ảnh: Trang chủ CACK)

Tuy nhiên, giờ thì chốn giang hồ đã đổi thay. Hầu hết người chơi trở lại CACK 2 đều là những “hiệp khách” đã quá quen thuộc với phiên bản cũ, cũng như cảm giác “đua cấp” suốt một thời gian dài. Có lẽ vì vậy, mà rất nhiều người đang đặt mục tiêu “chơi vui là chính” trong lần tái ngộ này. Bên cạnh đó, sức ép từ cấp nội công và trang bị tốt đã giảm đi rất nhiều, khi CACK 2 thêm vào rất nhiều cơ chế để người chơi dễ dàng hoàn thiện nhân vật của mình.

Một ai đó bấm “trượt” luyện võ nhóm? Cũng chỉ nhận những cái cười xòa từ đồng môn. Đói bụng nhưng trong túi đồ không còn một cái Màn thầu lót dạ? Sẽ có những Trù Sư tốt bụng sẵn sàng tặng không cho bạn, mà không phải trả giá từng cắc. Thậm chí, rất nhiều hoạt động nặng tính cộng động của game giờ đây mang một không khí rất nhẹ nhàng và vui vẻ, trái ngược hoàn toàn với bộ mặt so kè vô cùng “đáng sợ” trước đây.

Game online không định hướng game thủ, mà chính game thủ mới can thiệp, cải tạo và dẫn đường cho chính cái thế giới ảo mà mình tham gia. Điều này đặt biệt đúng trong trường hợp CACK 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.