Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động

24/05/2014 13:00 GMT+7

Caveboy escape là một tựa game giải đố có thời lượng chơi rất dài, xứng đáng để cho bạn bỏ thời gian chiêm nghiệm.

  • Phát triển:  Appxplore
  • Phát hành:  Appxplore
  • Ngày phát hành: 19.2.2014
  • Thể loại: Arcade & Action
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Giá: Miễn phí

Thể loại game giải đố trên di động rất được ưa chuộng vì chúng "đốt" thời gian tốt, ngoài ra còn mang đến cho người chơi những giờ phút vận động trí não đáng giá. Caveboy escape là một tựa game giải đố thú vị đến từ hãng Appxplore với độ khó không quá "khoai" và phù hợp với mọi đối tượng game thủ.

Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động

 

Kẹt trong tàn tích

Caveboy escape kể về hành trình trốn thoát những khu tàn tích đầy bí hiểm của cậu bé người tối cổ gọi là Caveboy. Cốt truyện game rất đơn giản vì trò chơi không tập trung vào mặt này mà hãng phát triển chỉ muốn người chơi quan tâm đến lối chơi "dễ mà khó" của game.

Lối chơi của Caveboy escape dựa trên cơ chế Match-3 cực kỳ nổi tiếng của dòng game Bejeweled (xếp kim cương) của hãng Popcap Games và dĩ nhiên nó được cải tiến để phù hợp với bối cảnh của trò chơi. Thay vì xếp những khối kim cương cùng màu, game hướng sự chú ý của người chơi đến những viên gạch được sắp đặt rất có chủ đích và bạn sẽ phải giải mã chúng.

Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động

Để qua màn, người chơi chỉ đơn giản là vạch đường đi cho Caveboy sao cho cậu ta phải đi trên ba viên đá cùng màu từ điểm ban đầu đến đích. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng các khối đá được sắp xếp rất khéo đủ để "đánh lừa" được cặp mắt tinh tường của bạn.

Chưa hết, để thêm phần thử thách, một màn chơi của game được chia làm ba màn nhỏ và thời gian sẽ trôi dần từ 60 giây đến hết nếu bạn không mau chóng thấy được đường đi. Dĩ nhiên game cũng hỗ trợ cả "thuốc" (Elixir) giúp hiện ra đường đi mỗi khi bạn "bí" và người chơi có thể mua thêm tại cửa hàng.

Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động

Ứng với mức độ "nhanh tay lẹ mắt", người chơi sẽ được tưởng thưởng ngôi sao (từ 1 đến 3) và bạn sẽ dùng số sao này để mở khóa những khu vực chơi khác khó nhằn hơn. Ở các màn sau, game sẽ đưa bạn đến nhiều vùng đất như núi lửa hay Bắc Cực đồng thời bổ sung thêm những con quái để người chơi trổ tài vượt thoát.

Không phải ngẫu nhiên mà giá trị chơi lại của Caveboy escape được đánh giá rất cao vì game sở hữu số lượng màn chơi rất lớn... 99 màn cho mỗi vùng đất. Chưa hết, sau khi tích cóp đủ số sao, bạn còn có thể mở khóa thêm mục Survival để đua tranh điểm số cùng bạn bè. Ngoài ra, những khu vực chơi mới cũng sẽ được hãng phát triển gửi đến người chơi trong tương lai.

Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động

 

Họa âm đều ổn

Đồ họa tuy không quá quan trọng ở một tựa game thuộc dạng này nhưng hãng Appxplore không hề lơ la, khi mang đến cho người chơi những cảnh trí sinh động cùng tạo hình rất đáng yêu của Caveboy. Âm thanh cũng là điểm nhấn thú vị của trò chơi với nhiều bản nhạc nền đậm chất "đồ đá", tiếng trống thúc giục xen lẫn các âm thanh của caveboy đã giúp game càng thêm tươi vui.

Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động Đánh giá - Caveboy escape: Chú bé hang động

 

Lời kết

Không cần cầu kỳ trong thiết kế, chỉ cần một lối chơi dễ mà khó, thời lượng chơi dài cùng nhiều giá trị cộng thêm, Caveboy escape là một tựa game xứng đáng để bạn "đổi gió" sau những giờ phút đắm chìm vào các tựa game hành động kịch tính.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.