Đánh giá - Chiến Thần Dota: Cái nhìn mới về thể loại MOBA di động

04/01/2016 18:00 GMT+7

Tính đến thời điểm hiện tại có vô vàn tựa game khai thác game MOBA, điển hình là ăn theo đề tài Dota, Liên Minh Huyền Thoại,…Tuy nhiên vẫn còn một số ít cá thể biết cách tuyến tính game theo một chiều hướng khác mới lạ hơn, thay vì chỉ những tựa game thẻ bài tẻ nhạt.

Chiến Thần Dota là một trong số ít tựa game “ăn theo” nhưng không mang lại cảm giác rập khuôn nhàm chán. Game được xây dựng theo một lối chơi mới lạ kèm theo nhiều sự cải tiến mới vừa được ra mắt vào ngày 4.1.2016.

[mecloud]MfqcSfrIOV[/mecloud]

  • Thể loại: Nhập vai, hành động
  • Phát hành: VTC Mobile
  • Dung lượng: 246 MB
  • Link tải

Âm nhạt, hình chất

Đa phần đối với những tựa game mang hơi hướm của những “ông lớn” (như Dota), thường không tránh khỏi cái bóng lớn mà người đi trước tạo ra. Nhất là về mặt cốt truyện, thường sẽ là sản phẩm có nội dung không ăn nhập, khó hiểu và tẻ nhạt. Tuy nhiên Chiến Thần Dota lại biết cách tránh khỏi vết xe đổ ấy.

Cốt truyện trong game được tuyến tính với sự thống trị của chúa tể Nevermore cùng những tay sai gian ác của hắn, ngăn cản mọi hành động chính nghĩa của các Triệu Hồi Sư, nhằm thực tiễn hóa giấc mơ bá chủ của hắn.

Tuy nhiên khâu âm thanh lại không thể hiện tốt được nội dung trong Chiến Thần Dota. Các bản nhạc nền khá đơn điệu và trùng lập, kế đến là những đoạn hội thoại dài dòng mà không được lồng tiếng, dẫn đến các câu nói của nhân vật vô hồn, không lột tả được phần cốt truyện hấp dẫn mà trò chơi muốn truyền đạt.

Hội thoại khá mờ nhạt

Cốt truyện có phần đổi mới

Bù lại đồ họa trong Chiến Thần Dota được thể hiện đặc sắc và bắt mắt. Mọi chi tiết trong game được chăm chút kỹ lưỡng, người chơi sẽ dễ dàng nhận thấy độ chi tiết của từng vị tướng trong game, cảnh nền sống động và đa dạng trong các màn chơi khác nhau. Màu sắc trong sáng hài hòa, kèm theo các hiệu ứng chiêu thức mãn nhãn, đáng nói nhất là tính ổn định xuyên suốt những trải nghiệm “dài hơi”, mà không gặp phải tình trạng lag, đã đem lại điểm cộng trong mắt game thủ.

Đồ họa chi tiết, rõ nét

Hệ thống Gameplay phong phú, đa phong cách

Chiến Thần Dota được xem là một sự cách tân mới, với sự tuyến tính phù hợp đưa dòng game Moba lên mảng di động, mà không gặp phải hình ảnh các tựa game thẻ bài “đại trà” như trước. Bằng cách kết hợp cái hay của game Moba và gMO, Chiến Thần Dota mang lại cho game thủ của mình một trải nghiệm khá thú vị.

Game vẫn đi theo phong cách hành động kết hợp nhập vai, nhưng được thêm thắt nhiều sự tương tác hơn cho game thủ. Bạn sẽ có khả năng điều khiển nhiều tướng trong cùng một lúc, mà không gặp phải thời gian delay sau mỗi lượt thay đổi. Từ đó bạn phải biết cách sử dụng đúng lúc trong từng hoàn cảnh, nhằm đem lại hiệu quả cao nhất và dành thắng lợi.

Điều khiển nhiều tuyến nhân vật khác nhau

Cơ chế auto chỉ xuất hiện để giúp bạn điều khiển các tướng nằm ngoài sự kiểm soát của bạn, ngoài ra nhân vật chính mà người chơi chọn lựa sẽ hoàn toàn bị điều phối dưới tay của các Triệu Hoán Sư. Vì vậy Chiến Thần Dota sẽ khá ngốn thời gian của game thủ, khi bạn phải tự lực điều khiển hết tất cả các tướng của mình hoàn thành từng màn chơi, mà không xuất hiện sự can thiệp nào từ chế độ auto.

Bên cạnh đó có khá nhiều hệ thống và tính năng hấp dẫn, đem đến nhiều sự lựa chọn hơn trong xuyên suốt quá trình chơi game. Ngoài các nhiệm vụ phó bản bình thường, người chơi có thể tham gia các nhiệm vụ phòng thủ, phá hủy pháo đài của địch (hệt như game Moba),....Chưa kể đến các mục khác trong Chiến Thần Dota sẽ dần được mở khóa qua nhiều cấp độ khác nhau của người chơi, giúp cắt giảm phần nào tính nhàm chán trong game.

Cơ chế đa dạng, tính tương tác cao

Kết

Với những ai là fan cuồng của tựa game Dota nói chung, chắc hẳn phải thử Chiến Thần Dota một lần. Sẽ không còn những tựa game thẻ bài auto đơn điệu, thay vào đó sẽ là các trải nghiệm bằng chính thực lực của mình xuyên suốt quá trình chơi game. Kèm theo đó là nền đồ họa tân tiến, hình ảnh mãn nhãn, đi đôi với tính ổn định trong từng khung hình, sẽ làm hài lòng các game thủ khó tính nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.