Đánh giá - Chơi game "ngon" với Zotac Tegra Note 7

24/04/2014 13:00 GMT+7

Giá tốt, hiệu năng cao, đồ họa mạnh là 3 thứ đáng nói nhất của Zotac Tegra Note 7. Tất cả những ưu thế đó đã biến Tegra Note 7 trở thành một cỗ máy sẵn sàng "nuốt gọn" bất cứ các tựa game di động nào.

Zotac Tegra Note 7 là sản phẩm hợp tác giữa 2 nhà sản xuất - phân phối là Nvidia và Zotac. Trong đó, Tegra Note 7 là tên do Nvidia đặt, còn Zotac là tên đối tác chịu trách nhiệm phân phối tại các thị trường đăng ký với hãng. Ví dụ như ở Mỹ có: Evga Tegra Note 7, ở châu Âu có PNY Tegra Note 7, ở Đông Nam Á có Zotac Tegra Note 7 hay Xolo Tegra Note 7 cho thị trường Ấn Độ.  

Do vậy Tegra Note 7 được Nvidia trực tiếp sản xuất, kiểm tra cũng như quét logo của đối tác lên và đối tác không can thiệp vào bất kỳ công đoạn sản xuất nào. Trong quá trình sử dụng, toàn bộ các cập nhật phiên bản mới cho hệ thống đều được thực hiện trực tiếp với nhà sản xuất Nvidia. 

Mang trên mình khá nhiều ưu điểm về đồ họa và hiệu năng xử lý, là một trong những máy tính bảng 7 inch mạnh nhất hiện nay, Tegra Note 7 đồng thời cũng là sản phẩm chiến lược của Nvidia trong năm 2014 khi đặt chân vào thị trường máy tính bảng tầm trung, cạnh tranh với Samsung, Google Nexus, Acer, Lenovo…

Thiết kế

Ưu điểm:

  • Giá tốt 
  • Pin khỏe
  • Hiệu năng xử lý cao và đồ họa mạnh mang lại khả năng chơi game tốt
  • Có bút cảm ứng

Nhược điểm:

  • Không có 3G
  • Thiết kế mặt sau khá xấu với quá nhiều logo và thông tin
  • Chất lượng hoàn thiện sản phẩm chưa hoàn hảo

Tổng quan: 

  • Zotac Tegra 7 hiện đang là máy tính bảng tầm giá 5 triệu đồng có hiệu năng mạnh mẽ nhất. Với những lợi thế từ nhà sản xuất chip đồ họa hàng đầu thế giới Nvidia, Tegra 7 sẽ là một "cỗ máy chơi game di động" mà các game thủ thèm muốn.

Máy có thiết kế cứng cáp với lớp vỏ ngoài bằng nhựa đen, trọng lượng 320 gram và dày 9,4 mm. Phía mặt sau lưng được ghép thêm một miếng đệm cao su ở giữa, rộng ra về 2 phía đầu và cuối giúp người dùng cầm máy chắc chắn, phù hợp cho các thao tác chơi game liên tục trong nhiều giờ.

Mặt trước của Zotac Tegra Note 7 có thiết kế đơn giản. Tất cả các phím (phím nguồn, âm lượng...), các cổng kết nối (micro USB, micro HDMI, tai nghe...) và loa được bố trí và phân bố đều ở các cạnh. Camera mặt sau của máy (có độ phân giải 5 megapixel) được trang bị lớp kính che bụi nhưng không hỗ trợ đèn flash.

Zotac Tegra Note 7 có màn hình LCD IPS 7 inch, độ phân giải 1.280 x 800 pixel, mật độ điểm ảnh 216 ppi, vi xử lý gồm có 4 nhân tốc độ 1,8 GHz, nhân thứ 5 quản lý pin và 72 nhân cho xử lý đồ họa nên máy đáp ứng được mọi nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game hoặc lướt web có nhiều khung hình động, RAM 1 GB (thực dùng 860 MB), bộ nhớ trong 16 GB (thực dùng 12,5 GB). Pin có dung lượng 4.100 mAh đáp ứng khoảng 8 giờ xem phim nghe nhạc liên tục.

Hệ điều hành và tính năng

Phiên bản Zotac Tegra Note 7 được phân phối chính thức tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat, hỗ trợ cập nhật trực tiếp từ Nvidia. Đây cũng là bộ ROM gốc của hãng, không cài đặt thêm các ứng dụng bên ngoài nên chạy nhanh và mượt.

Kèm theo máy là bút cảm ứng được giấu ở cạnh bên phải. Đây là loại bút cảm ứng chuyên dụng sử dụng công nghệ NVIDIA DirectStylus cho phép người dùng đặt toàn bộ lòng bàn tay lên màn hình cảm ứng làm điểm tựa mà vẫn có thể viết vẽ thoải mái. Điểm ấn tượng là bút cảm ứng này sử dụng được với 2 ứng dụng của hãng là vẽ tranh và viết ghi chú. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng viết cảm ứng để viết, vẽ trực tiếp trên màn hình song song với các ứng dụng khi chạy đa nhiệm như: chơi game, xem phim, lướt web...

Camera chính của máy có độ phân giải 5 megapixel (2.592 x 1.944 pixel), tích hợp chụp ảnh HDR, quay phim Full HD với bộ lưới hình học cho phép chụp hình ảnh có cân chỉnh theo tỷ lệ vàng, chia 3 góc hoặc canh đều các góc cạnh. Riêng camera phụ (mặt trước) có độ phân giải 0,3 megapixel (640 x 480 pixel).

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có hệ thống loa kép trực diện, có kèm thêm loa trầm thứ ba nằm ở cạnh trái giúp thể hiện được sự phong phú của âm thanh cho nhu cầu giải trí.

Hiệu năng

Với giá bán chính thức tại Việt Nam chỉ 5 triệu đồng, Tegra Note 7 là máy tính bảng 7 inch đầu tiên có cấu hình kết hợp giữa vi xử lý và đồ họa mạnh nhất hiện nay - với bộ vi xử lý Tegra 4 lõi tứ tốc độ 1,8 GHz, lõi thứ năm quản lý pin, chip đồ họa Nvidia ULP (72 nhân), bộ nhớ 16GB và cho phép mở rộng đến 64 GB qua khe cắm microSD.

Thanh Niên Game đã dùng thử sản phẩm này với nhiều game "khủng" trên Android hiện nay như Asphalt 8, Real racing, Dungeon hunter 4 hay Dead triggers 2... máy đều xử lý rất mượt mà và hầu như không xảy ra hiện tượng lag - giật hình.

Nhiều trang tin tức công nghệ đã cho thử nghiệm benchmark sản phẩm này với AnTuTu Benchmark X, kết quả đạt được rất bất ngờ so với tầm giá của nó. Zotac Tegra Note 7 đạt 34.850 điểm, ngang ngửa với Samsung Galaxy Note 3 với giá đắt hơn đến trên 3 lần. Với Quadrant Standard Benchmark, Tegra Note 7 đạt 15.559 điểm.

Trong thử nghiệm thực tế, Tegra Note 7 có khả năng sử dụng pin khá tốt nhờ có lõi thứ 5 đảm nhiệm việc quản lý pin. Lõi xử lý này sẽ tự động tắt những lõi không cần thiết cho những ứng dụng ít hao tổn tài nguyên. Do vậy với dung lượng khá ít, chỉ 4.100 mAh, nhưng Tegra Note 7 vẫn hoạt động trơn tru đến 8 giờ liên tục khi chạy nhiều game "hạng nặng" hoặc xem phim chuẩn HD 720p. Trường hợp để máy ít sử dụng hoặc chỉ lướt web đơn giản, cập nhật thông tin trên Facebook hoặc giải trí nghe nhạc, máy có thể đáp ứng 2 ngày mới cần sạc tiếp.

Hãy cùng xem những hình ảnh của Zotac Tegra Note 7 (click vào ảnh để phóng to)

 

Mặt trước và mặt sau

Hai cạnh bên

Cơ hội sở hữu Zotac Tegra Note 7 với nhiều quà tặng hấp dẫn

Vào lúc 9 giờ, ngày 26.4.2014, tại trung tâm phân phối thiết bị công nghệ Phong Vũ (125 Cách Mạng Tháng 8, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM) sẽ diễn ra chương trình khuyến mãi “Mua Tegra Note trao quà cực mốt” với nhiều quà tặng giá trị cao.

Cụ thể khi khách hàng mua máy tính bảng Zotac Tegra Note 7 tại Phong Vũ giá 5 triệu đồng/bộ sẽ được tặng 2 phần quà giá trị kèm theo gồm:

  1. Bao phủ bảo vệ máy tính bảng chính hãng Nvidia Tegra Slide Cover trị giá 850.000 đồng.
  2. Quà tặng tùy chọn theo nhu cầu: Khách hàng chỉ được lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm bao gồm tai nghe bluetooth Rapoo H6020 hoặc pin sạc di động PNY V78 hoặc 78S (dung lượng 7.800 mAh) đều cùng trị giá 850.000 đồng/bộ.

Chương trình chỉ áp dụng cho 100 khách hàng đầu tiên đăng ký tham dự mua sản phẩm trực tiếp vào thời gian và thời điểm nêu trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.