Đánh giá - Clash Royale: game thẻ bài lạ, độc của 'cha đẻ' Clash of Clans

09/01/2016 09:18 GMT+7

Sau những "ông vua, bà hoàng" game di động thống trị App Store và Google Play như Hayday, Clash of Clans, Boom Beach, Supercell tiếp tục ra mắt game mới mang tên Clash Royale.

[mecloud]sl8xtboIg0[/mecloud]

Clash Royale

  • Phát hành: Supercell
  • Thể loại: thủ trụ, thẻ bài
  • Dung lượng: 98.1 MB
  • Tương thích: iOS 7.0 trở lên
  • Download

Gameplay lạ, độc

Ấn tượng đầu tiên mà Clash Royale mang đến cho game thủ là việc trò chơi được hiển thị theo dạng màn hình dọc, khác hoàn toàn với các tựa game trước đó của Supercell (Hayday, Boombeach, Clash of Clans). Sự thay đổi này phần nào bật mí một phong cách chơi mới mẻ.

Người chơi sẽ khởi đầu với phần Hướng Dẫn (Tutorials) quen thuộc, nơi mục tiêu của mỗi ván đấu, mục tiêu của cả trò chơi, mục tiêu mà bạn sẽ theo đuổi hàng ngày hàng giờ được hé lộ. Nhưng chặng đường để đạt được mục tiêu đó lại không hề đơn giản.

Clash Royale - Bước chuyển mình của ông trùm Supercell

Mỗi phe sẽ có một nhà chính và hai trụ bảo vệ, người chơi sẽ phải điều binh khiển tướng sao cho hợp lý để có thể vừa bảo vệ công trình của bản thân, đồng thời phá hủy được nhà chính của đối thủ. Hoặc ít nhất là phá hủy được nhiều công trình hơn trong khoảng thời gian 3 phút.

Mục chơi Hướng Dẫn mặc dù đơn giản nhưng lại được Supercell kéo tới con số 8 trận đấu luyện tập liên tiếp, phần nào làm phật ý các game thủ thiếu kiến nhẫn, muốn lao đầu ngay vào các trận chiến khói lửa. Nhưng mục đích chính của Supercell ở đây không phải muốn giúp người chơi làm quen với Clash Royale, mà là gián tiếp giúp người chơi sở hữu những thẻ bài cơ bản để có thể bước vào cuộc chơi thực sự. Dù sao hãy tận hưởng khi còn có thể bởi vì sau khi kết thúc mục chơi này, đối thủ của bạn sẽ không còn là trí tuệ nhân tạo nữa.

Clash Royale - Bước chuyển mình của ông trùm Supercell

Thẻ bài phong cách... supercell

Nói đến đây chắc các bạn cũng hình dung ra, thẻ bài chính là đội quân của bạn, là chìa khóa đến chiến thắng. Người chơi sẽ phải chọn ra 8 lá bài, tượng trưng cho 8 đơn vị quân, hoặc phép thuật để tham chiến. Mỗi lá bài lại có một công dụng khác nhau, tùy thuộc vào cách phối hợp và vị trí bạn thả ra trên bản đồ để có thể phát huy điểm mạnh, đồng thời cũng có thể bị khai thác điểm yếu nếu gặp đối thủ sử dụng đúng lá khắc chế.

Clash Royale - Bước chuyển mình của ông trùm Supercell

Thẻ bài được chia thành ba thứ hạng tăng dần COMMON, RARE và EPIC. Nhưng theo Thanh Niên Game thì thứ hạng này chỉ mang tính tương đối, bởi sức mạnh của lá bài còn phụ thuộc vào cấp độ của chúng cũng như cách người chơi sử dụng. Một lá EPIC có thể dễ dàng bị đánh bại bởi quân COMMON nếu biết cách dùng hợp lý.

Các đơn vị quân của Clash Royale cũng vô cùng quen thuộc, đặc biệt với những game thủ đã từng chơi Clash of Clans. Những chú Giant cục mịch với mục tiêu ưa thích là công trình địch, những cô nàng Archer cùng khả năng tấn công tầm xa, cho đến những binh chủng cao cấp hơn như Witch hay Dragon. Đi kèm với đó là hệ thống phép thuật với công năng đa dạng và có thể xoay chuyển thế trận nếu được sử dụng đúng cách.

Clash Royale - Bước chuyển mình của ông trùm Supercell

Các thẻ bài sẽ được tăng cấp độ từ việc kết hợp những thẻ nhỏ cùng loại, được thu thập qua các rương đồ. Các thẻ bài nhỏ cũng có thể được trung chuyển qua lại giữa các thành viên trong một Clan, bạn có thể thành lập (gia nhập) clan ở cấp 3.

Việc tăng cấp độ sẽ giúp thẻ của bạn gia tăng khả năng chiến đấu, phòng ngự, hoặc độ hiệu quả khi tham chiến. Một yếu tố cũng khá quan trọng trong các trận đấu là Elixir, có thể hiểu là một dạng năng lượng tiêu tốn để sử dụng các thẻ bài, được bổ sung tự động xuyên suốt cả trận.

Tùy thuộc vào loại thẻ và sức mạnh mà lượng Elixir tiêu tốn sẽ khác nhau. Điều quan trọng là người chơi phải xếp thẻ và ra quân một cách hợp lý để tránh tình trạng thiếu hụt hoặc lãng phí năng lượng.

Clash Royale - Bước chuyển mình của ông trùm Supercell

Hiện có tổng cộng 42 thẻ thuộc nhiều chủng loại sẽ được mở khóa dần nếu người chơi thăng hạng trong Arena. Arena đang là chế độ chơi duy nhất của Clash Royale, nhưng không vì thế mà tựa game này giảm đi sự hấp dẫn và tính đa dạng.

Tính đa dạng được Supercell gửi gắm chính ở nơi game thủ. Bởi trước trận đấu bạn sẽ không thể biết đối thủ có những gì trong bộ bài của họ, cũng không biết họ sẽ sử dụng đơn vị nào ở vị trí nào khi tham chiến. Chính điều này đã tạo nên sự căng thẳng và tính bất ngờ trong mỗi trận đấu, vì rất hiếm đối thủ nào có cùng một lối chơi cũng như đơn vị quân để bạn "bắt bài". Chúng ta có thể liên tưởng đến chế độ chọn ẩn của Liên Minh Huyền Thoại.

Clash Royale - Bước chuyển mình của ông trùm Supercell

Như đã nhắc ở phía trên, các lá bài nguyên liệu sẽ tới từ những rương đồ và bạn có thể thu thập chúng dễ dàng khi chơi Arena. Nhưng điểm thú vị ở đây là cùng một thời điểm bạn chỉ có thể sở hữu 4 rương đồ và chỉ được phép mở từng rương một. Thời gian mở rương cũng tùy thuộc vào cấp độ của chúng. Yếu tố này khiến những "trâu cày" rương chính hiệu không có đất dụng võ và cũng là công cụ "hút máu" vô cùng khéo léo của Supercell. Phần này, Thanh Niên Game sẽ để các độc giả tự trải nghiệm.

Clash Royale - Bước chuyển mình của ông trùm Supercell

Kết

Hình ảnh quen thuộc, giao diện đơn giản dễ tiếp cận, âm thanh vui nhộn đậm chất Supercell, đi kèm với lối chơi PvP trực tuyến đầy hấp dẫn, Clash Royale xứng đáng nhận được sự quan tâm của cộng đồng game thủ di động, cũng như đáp ứng kỳ vọng lớn của nhà phát hành.

Theo người viết, Clash Royale vẫn chỉ đang trong giai đoạn "nhá hàng" game thủ mà thôi khi chưa phát hành toàn cầu cũng như chưa ra mắt phiên bản Android. Tuy nhiên, đây à một tựa game đáng chơi trong những ngày đầu năm và hứa hẹn sẽ trở thành một bom tấn của làng game mobile 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.