Đánh giá - Counterspy: Điệp viên phản gián

30/09/2014 08:30 GMT+7

Counterspy chỉ dừng ở mức thường thường bậc trung khi ra mắt trên PS3, PS4 và PS Vita. Nhưng khi đáp cánh xuống di động, game lại mang đến những trải nghiệm đầy thú vị.

  • Phát triển: SCEA
  • Phát hành: PlayStation Mobile
  • Ngày phát hành: 5.9.2014
  • Thể loại: Hành động
  • Hệ máy: Android, iOS (click vào link để mua game)
  • Giá: $4.99

Counterspy là sản phẩm game mới nhất của "ông lớn" Sony Computer Entertainment. Game ra mắt trên console hồi cuối tháng 8 năm nay nhưng không gặt hái được thành công. Nhận thấy được tiềm năng còn "ngủ quên", Sony tiếp tục đưa Counterspy lên hệ máy di động Android và iOS. Ngay sau khi đặt chân lên mảnh đất di động, Counterspy đã chứng minh mình thực sự phù hợp với nền tảng này.

Đánh giá - Counterspy - Điệp viên phản gián

Cốt truyện quen thuộc

Counterspy lấy bối cảnh giả tưởng thời kì chiến tranh lạnh (Cold War), người chơi vào vai một điệp viên thuộc hàng siêu đẳng của tổ chức bảo vệ hòa bình C.O.U.N.T.E.R. Anh có nhiệm vụ phải ngăn cản kế hoạch phóng thành công đầu đạn hạt nhân của phe khủng bố, bảo vệ hòa bình thế giới. Cốt truyện tỏ ra không quá mới mẻ, vậy hãy “nghía” sang điểm nhấn của game: Lối chơi.

Counterspy có phong cách tương tự những tựa game platform cổ điển (chạy nhảy ăn xu) nhưng thiên về hướng hành động lén lút (stealth action). Ẩn nấp dưới góc nhìn 2D thật sự không dễ dàng khi mọi hành động của bạn có thể bị kẻ địch phác giác nhờ A.I tinh ranh. Những hành động như di chuyển nhẹ nhàng, lăn người đúng chuẩn… Aikido v.v. được thực hiện dễ dàng nhờ thao tác cảm ứng vuốt chạm khá trực quan trên di động.

Đánh giá - Counterspy - Điệp viên phản gián Đánh giá - Counterspy - Điệp viên phản gián

Cảm giác lén lút xử lý từng tên địch từ phía sau tuy khó nhưng rất “đã”. Nếu chẳng may bị phát hiện, game sẽ chuyển sang góc nhìn cận cảnh để lột tả sức nặng của những màn đánh đấm. Những pha “action” này được thực hiện khá đẹp mắt. Xuyên suốt game, người chơi phải khéo léo vượt qua tầng tầng lớp lớp kẻ địch, di chuyển khéo léo qua những bậc cầu thang, những đường cống ngầm và vô hiệu hóa các cỗ máy trên đường đi.       

Lén lút mãi cũng chán, game cung cấp cho bạn một số vũ khí để tấn công kẻ địch từ súng ngắn, súng giảm thanh đến súng trường v.v. Tuy khá ít nhưng lại quá đủ đối với một điệp viên. Dĩ nhiên, bạn chẳng thể càn quét như một... Rambo vì chỉ cần dính vài phát đạn, chàng điệp viên sẽ “tử ẹo” ngay tắp lự. Thế nên, ẩn nấp sau vật cản (cover) là thứ mà người chơi phải thuộc nằm lòng.

Đánh giá - Counterspy - Điệp viên phản gián Đánh giá - Counterspy - Điệp viên phản gián

Lối chơi thú vị nhưng các màn chơi của Counterspy được thiết kế chưa tốt, khá giới hạn và thường có xu hướng lặp đi lặp lại về sau. Điều này làm giảm đi phần nào sự hào hứng nơi người chơi khi trải nghiệm game trong thời gian dài.

Hình âm nghệ thuật

Mảng nghe nhìn của Counterspy được thực hiện rất tốt, đồ họa tuy không đến mức toàn diện như trên console nhưng trên di động, game cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Dưới bàn tay của những “cựu binh” từ  LucasArts và Pixar, môi trường và nhân vật được thiết kế chi tiết, mang đậm phong cách hoạt họa, những pha hành động của nhân vật cũng được mô phỏng chân thật. Âm thanh chủ yếu là các bản nhạc cổ điển, bám chặt diễn tiến của nhân vật, quá đủ để phục vụ thính giác người chơi.

Đánh giá - Counterspy - Điệp viên phản gián Đánh giá - Counterspy - Điệp viên phản gián

Lời kết

Với cái giá khá hời 4,99 USD (rẻ hơn nhiều so với 14,99 USD trên console), Counterspy phiên bản "nhỏ gọn" tỏ ra thành công hơn so với “người anh em” console. Tuy chưa đến mức khiến người chơi phải trầm trồ kinh ngạc nhưng game vẫn mang đến một trải nghiệm stealth action hấp dẫn trên di động, đáng để thử qua thay vì phiên bản console với giá bán khá “chát chúa”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.