Đánh giá - Cut The Rope 2: Quái thú đáng yêu

25/01/2014 18:30 GMT+7

Sau những bản cập nhật thể hiện sự bí ý tưởng, ZetptoLab quyết định làm mới dòng game Cut the rope bằng phiên bản Cut the rope 2 với rất nhiều cải tiến. Liệu phần 2 này có gặt hái được thành công? Câu trả lời là: Có và còn hơn thế nữa.

  • Phát triển: ZeptoLab
  • Thể loại: Giải đố
  • Hệ máy: iOS (yêu cầu iOS 4.3 trở lên)
  • Ngày phát hành: 19.12.2013
  • Giá: 0,99 USD

Hành trình tìm kẹo

Cốt truyện của game vẫn xoay quanh sinh vật lười biếng nhưng dễ thương Om Nom với thú vui “tao nhã” là ăn kẹo. Một ngày đẹp trời nọ, đang nhâm nhi bên đống đồ ngọt ngon lành thì Om Nom bị bọn nhện đen giỏ trò “ăn cướp”. Bám theo chiếc khinh khí cầu, Om Nom nhận ra mình đã đi được một quãng đường rất xa, tới những nơi mà mình chưa từng đặt chân đến… Cut the rope 2 (CTR2) bắt đầu…

Sáng tạo không ngừng nghỉ

Vẫn giữ nguyên truyền thống cũ khi bạn phải tìm cách “dâng” kẹo “tận” miệng Om Nom nhưng ZeptoLab đã “phù phép” lối chơi ấy trở nên mê hoặc hơn. Đầu tiên là khả năng tương tác với Om Nom khi lần đầu tiên trong dòng game, người chơi có thể đưa Om Nom đến viên kẹo chứ không còn thụ động như trước. Kế tiếp, bối cảnh game diễn ra ở nhiều nơi khác nhau như rừng rậm, bãi phế liệu hay thành phố… đã tạo điều kiện cho ZeptoLab đưa các nhân vật mới - những người bạn của Om Nom: Nommy.

 

Có thể nói, Nommy đã thể hiện sự sáng tạo của nhà phát triển khi buộc người chơi phải nắm rõ và vận dụng những năng lực đặc biệt của chúng để hoàn thành màn chơi. Đó có thể là Roto với cánh trực thăng trên đầu giúp Om Nom bay trong một khoảng cố định, Lick với chiếc lưỡi dài tạo thành cây cầu hay Blue với khả năng nhân bản tạo thành bậc thang… Chi tiết này khiến cho lối chơi của CTR2 trở nên thử thách hơn rất nhiều, nhất là những màn có từ hai Nommy trở lên.

Với độ khó tăng cao, việc kiếm đủ ba ngôi sao và thu thập cỏ bốn lá không hề dễ dàng một chút nào trong CTR2. Nhằm giúp người chơi (nhất là các em nhỏ) khỏi nản lòng, ZeptoLab đã bổ sung thêm những gói cứu trợ (dưới hình dạng những chú đom đóm chỉ đường), người chơi sẽ bỏ tiền ra để sở hữu những gói cứu trợ này, một hình thức kiếm tiền khá “ranh mãnh” của ZeptoLab. Ngoài ra, người chơi cũng có thể làm đẹp cho Om Nom bằng những chiếc mũ mua tại cửa hàng nhưng giá của chúng khá “chát”.

 

Hình đẹp, âm hay

Kế thừa những nét vẽ tay tinh tế từ các phiên bản trước, CTR2 sở hữu nền đồ họa 2D sắc nét, nhân vật dễ thương, chuyển động mượt mà, cùng màu sắc tươi sáng, đặc biệt là trò chơi có thể chạy tốt trên cả một chiếc iPhone 3GS.

Sánh đôi cùng đồ hình ảnh mãn nhãn là âm thanh hấp dẫn khi người chơi có thể ngồi hàng giờ liền chỉ để nghe tiếng nhạc hay tiếng các nhân vật trong game. Đặc biệt nhất có lẽ là tiếng kêu đòi kẹo đáng yêu của Om Nom, khi giờ đây người chơi có thể tương tác với chú ta trong các màn chơi, thật là một hình thức lôi kéo “dễ thương” của ZeptoLab.

Lời kết

Với những gì đã thể hiện, Cut the rope 2 rất xứng đáng có chỗ đứng trong bộ sưu tập game iOS hay nhất của bạn. Bỏ qua khuyết điểm về độ dài khiêm tốn của game, chỉ với giá 0,99 USD bạn đã sở hữu cho mình một trò chơi đầy hấp dẫn. Về phần người dùng Android, các bạn hãy cố gắng đợi thêm một thời gian nữa để thưởng thức tựa game này nhé (hiện tại game vẫn đang độc quyền cho hệ điều hành iOS).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.