Đánh giá - Cửu Âm VNG: Cuộc 'huyết vũ tinh phong' bắt đầu

Khương Duy
Khương Duy
18/06/2016 13:00 GMT+7

Có thể nói, Cửu Âm VNG xứng danh là 'bom tấn' trong mùa hè này...

Ra mắt vào 16 giờ chiều qua (16.6), Cửu Âm VNG ngay lập tức trở thành tâm điểm của các trang tin cũng như cộng đồng game thủ Việt Nam. Những game thủ đã từng trải nghiệm phiên bản Cửu Âm Chân Kinh Mobile Trung Quốc thì hy vọng vào những thay đổi phù hợp, trong khi những "newbie" thì lại háo hức trước một trò chơi được gọi là "siêu phẩm" từ khi mới nhá hàng...

Cửu Âm VNG

Tuy nhiên, dù chất lượng của Cửu Âm VNG khá tốt nhưng vẫn không thể xua tan đi một chút ức chế của cộng đồng game thủ Việt khi dính phải khá nhiều lỗi trong ngày ra mắt.

'Mướt mắt' với đồ họa đỉnh cao

Có thể nói rằng, Cửu Âm VNG không có quá nhiều điểm khác biệt nếu so sánh với phiên bản game client Cửu Âm Chân Kinh về phương diện đồ họa. Trò chơi chắc chắn sẽ nằm trong top game mobile sở hữu đồ họa chất lượng nhất, đó là điều không cần bàn cãi.

Cửu Âm VNG

Đồ họa của Cửu Âm VNG vẫn kế thừa lại những đặc điểm cơ bản của phiên bản client nổi tiếng, tuy nhiên đã được nhà sản xuất nén xuống với chất lượng thấp hơn nhằm đảm bảo cho quá trình vận hành trên các thiết bị di động. Dù vậy, trò chơi vẫn có thể thỏa mãn bất cứ game thủ khó tính nào, từ chi tiết tạo hình nhân vật, khung cảnh cho đến các chuyển động trong game.

[mecloud]awIEwra9Fx[/mecloud]

Trò chơi cũng sở hữu giao diện khá thoáng mắt và dễ tiếp cận, tuy nhiên điểm trừ lại đến từ việc game không thể xoay góc nhìn một cách tự do mà thay vào đó, góc nhìn của người chơi đã bị khóa cố định khá giống với các game 2D. Các bản đồ cũng chưa thực sự có chiều sâu dù đã được thiết kế khá chi tiết và đẹp mắt.

Cửu Âm VNG

Bên cạnh đó, với hàng loạt lỗi xảy ra trong phiên bản thử nghiệm này, game thủ cũng rất có thể sẽ phải trải qua giai đoạn chơi game mà "không có âm thanh", tất nhiên đây chỉ là lỗi nhỏ lẻ xảy ra trên phần mềm giả lập hoặc trên các thiết bị sử dụng iOS. Hi vọng trong phiên bản chính thức, những điều này sẽ được khắc phục.

Lối chơi nhiều điểm nhấn

Cho dù đã quá quen với thể loại game nhập vai theo kiểu kiếm hiệp Trung Hoa, tuy nhiên khi bước vào game chắc chắn bất cứ game thủ nào cũng sẽ có một chút bỡ ngỡ. Bởi lẽ Cửu Âm VNG, cũng như phiên bản client, có lối chơi rất khác so với những trò chơi nhập vai cày cuốc lực chiến cùng đề tài.

Cửu Âm VNG

Thế giới trong game mặc dù vẫn phải cày cuốc, nhưng không đặt nặng vấn đề cấp độ, do đó người chơi sẽ có vô vàn cách để "build" nhân vật theo cách mà mình thích, miễn là đừng quá "phế vật" trong PK là được. Bên cạnh đó, người chơi cũng không cần phải quá lo lắng trong việc chọn môn phái, bởi lẽ bất cứ môn phái nào cũng có cơ hội học được những bí tịch võ công độc bá giang hồ...

Cửu Âm VNG

Điểm khó nhất của Cửu Âm VNG có lẽ là đến từ hệ thống điều khiển và chiến đấu. So với những game mobile đỉnh cao cùng thể loại như Thiên Long Bát Bộ 3D Mobile hay Phong Vân 3D thì chắc chắn Cửu Âm VNG có lối chiến đấu cần "try hard" hơn khá nhiều. Thậm chí, sau 24 giờ ra mắt, cộng đồng game thủ Việt vẫn còn nhiều người chưa thể dùng khinh công để "bay qua tường" cho xong nhiệm vụ, chứ đừng nói đến chuyện khác...

Cửu Âm VNG

Mặc dù vậy, vẫn phải nói rằng trò chơi này chưa phải là sản phẩm hoàn hảo. Cách bố trí quái vật trong bản đồ của trò chơi chưa thực sự khoa học nếu không muốn nói là làm khó game thủ: người chơi chạy tới nơi tập trung NPC để làm nhiệm vụ, nhưng xung quanh lại toàn là quái, trạng thái chiến đấu liên tục được kích hoạt và không thể nói chuyện với NPC hay chuyển kênh, chuyển bản đồ được.

Cửu Âm VNG

Bên cạnh đó, dù là một trò chơi đề cao kỹ năng, đề cao lối chơi PK hoa mỹ và hiệu quả, nhưng Cửu Âm VNG lại vẫn tích hợp tính năng auto, điều này đã làm giảm giá trị của "bom tấn" này đi khá nhiều.

Cửu Âm VNG

Có thể nói, Cửu Âm VNG là một trong nhiều sản phẩm vô cùng chất lượng đến từ nhà phát hành 360Game thời gian gần đây, tuy nhiên trò chơi đã không thực sự thành công khi khai mở phiên bản Alpha Test bởi dính quá nhiều lỗi không đáng có. Hi vọng ở những phiên bản sau, những hạn chế của trò chơi sẽ được khắc phục.

Một vài hình ảnh trải nghiệm Cửu Âm VNG của Thanh Niên Game:

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Cửu Âm VNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.