Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

17/07/2015 14:00 GMT+7

Game bắn súng online di động không phải là điều gì quá mới mẻ, tuy nhiên, chưa một tên tuổi nào đủ cứng cáp để chứng minh rằng dòng game này có thể "sống khỏe" tại thị trường Việt Nam. Ra mắt ngày 10.7, Đặc Nhiệm đang quyết tâm phá dớp với nhiều thông điệp táo bạo.

Trong thời gian gần đây, thị trường gMO Việt đang phát triển sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt là dòng MMORPG mang đậm phong cách kiếm hiệp, châu Âu và game thẻ bài, thủ thành... Tuy nhiên, vẫn còn đó một thể loại game chưa thể "công phá" thị trường trong nước: bắn súng online trên nền tảng di động. Rất nhiều trò chơi đã mang quân vây hãm thành trì này, nhưng rồi cũng chuốc lấy thất bại đau đớn, mà Chiến Binh CS trước đây là một trong những trường hợp đáng tiếc nhất.

Lần này, đến phiên "ông lớn" của dòng game gMO tiên phong mở đường, nối tiếp giấc mơ game bắn súng di động còn dang dở suốt nhiều năm qua. Game Đặc Nhiệm Mobile được nhà phát hành này mở cửa vào ngày 10.7, với nhiều thông điệp và hứa hẹn rất mạnh mẽ: không hack, không hút máu, không lỗi game,... Vậy, đâu là diện mạo thật sự của gMO đặc biệt này?

Tiếp tục bám sát đề tài zombie ăn khách

Đặc Nhiệm Mobile bắt đầu với nhịp độ khá hấp dẫn, hồi hộp, người chơi sẽ vào vai một người lính sống sót trong đại dịch zombie (nghe quen lắm phải không?). Nhiệm vụ của bạn là triệt hạ hết số lượng zombie mà từng màn chơi yêu cầu. Thoạt nhìn nhiều người sẽ nghĩ, game sẽ không cho nhân vật di chuyển nhiều mà chỉ đứng yên một chỗ, như các game thể loại zombie gần đây trên mobile. Tuy nhiên với Đặc Nhiệm, người chơi phải tự thân vận động, radar của game chỉ giúp bạn được một phần nhỏ trong việc định vị kẻ thù, nhiệm vụ chính là di chuyển khắp bản đồ, tìm và tiêu diệt các thầy ma để hoàn thành nhiệm vụ.

 Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

Hình ảnh rất khá đối với một game mobile

Cả hình ảnh lẫn âm thanh của game đều làm hài lòng người chơi, đặc biệt khi so sánh với những gMO khác tại thị trường Việt. Chi tiết của môi trường, bè lũ zombie, từng món vũ khí rất sống động. Mỗi bản đồ đều mang đậm sự chết chóc, hoang tàn mà dịch bệnh gây ra. Âm thanh hấp dẫn ở mọi chi tiết, không bị lặp lại và không tạo sự nhàm chán khi tham chiến nhiều màn chơi.

Bên cạnh đó điều hấp dẫn ở đây là không chỉ có riêng một chế độ Mạo Hiểm (vượt ải qua từng màn giết zombie), mà còn có cả các chế độ như Đối Chiến (tham gia, tạo các phòng đấu đội online), Đấu Trường (chế độ đấu xếp hạng) tất cả hầu như đáp ứng đủ các điều cơ bản của dòng game FPS. Trò chơi đã thật sự tạo nên một đấu trường tranh tài thu nhỏ trên tay game thủ - thử thách vốn dĩ rất khó khăn.

Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

Những trận đấu chân thực không thua gì bạn đang trải nghiệm trên PC

Vì có hai chế độ chơi với hai phong cách thực hiện khác nhau, nên cơ chế nhiệm vụ từ đó cũng mới lạ hơn. Nhiệm vụ ngày và các nhiệm vụ chính có số lượng nhiều và đa dạng ít lặp lại, phần thưởng mà các nhiệm vụ mang lại có giá trị tương ứng với công sức mà người chơi bỏ ra. Kho vũ khí phong phú đủ để làm thỏa mãn các game thủ khó tính.

Tuy vậy Đặc Nhiệm Mobile còn vấp phải một số lỗi, gây ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của các xạ thủ. Vì hình ảnh khá chất lượng nên sẽ đi đôi với yêu cầu cấu hình tương đối cao. Nếu máy không đủ mạnh, người chơi sẽ gặp phải tình trạng vào game không được, màn hình đen, hoặc bị "văng" game giữa chừng. Bên cạnh đó, một số người chơi sở hữu thiết bị cấu hình mạnh như iPhone 6, Zenfone 6,... thỉnh thoảng vẫn phản hồi ý kiến về lỗi vận hành của game. 

Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

Phản hồi từ các game thủ. Nguồn: Đặc Nhiệm Mobile fanpage

Giao diện game chưa thật sự nổi bật và khó tương tác với một số game thủ. Ý tưởng mang chế độ đấu mạng online với những người chơi khác là rất tốt, nhưng lại không được tròn trịa do tình trạng lag, giật vẫn hay xảy ra, mặc dù số lượng người tham gia là chưa đến mức tối đa trong một trận.

Cơ chế điều khiển của game cũng hoạt động chưa thật sự tốt, với những ai mới làm quen với dòng game FPS trên mobile sẽ rất khó kiểm soát nhân vật mình. Khó để phân biệt đồng đội và kẻ thù với nhau, tất cả các nhân vật đều có một icon của mình trên đầu, chỉ khi nào người chơi ngắm vào một ai đó mới có thể nhận ra đâu là bạn đâu là thù, nhưng đến lúc đó thì bạn đã phải... lên bảng đếm số.

Sẽ vực dậy dòng game bắn súng mobile?

Theo quan sát của Thanh Niên Game, mặc dù game còn mắc phải nhiều hạt sạn trong ngày đầu tiên ra mắt, nhưng không vì vậy mà mọi người quay lưng với Đặc Nhiệm, thay vào đó là những ý kiến phản hồi khá tích cực. Có thể nói, đây là nét "cảm thông" cần thiết của người hâm mộ, làm tiền đề cho sự thoát ly đề tài kiếm hiệp của các sản phẩm gMO trong tương lai. Tất nhiên, sự khích lệ này có được duy trì hay không phụ thuộc phần lớn vào cách vận hành của SohaGame trong thời gian sắp tới.

Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

Thời gian sau ngày ra mắt, game có một sự kiện mang tên “vạch lá tìm sâu” được nhà phát hành tổ chức nhằm nhờ cộng đồng người chơi tìm ra các lỗi trong game, đồng thời trao tặng nhiều giftcode cho họ. Sáng kiến đó như một mũi tên hướng đến nhiều tâm, khi vừa có thể gây dựng sự uy tín, mang nhiều phần quà đến người chơi và giúp hoàn thiện sản phẩm của mình hơn. Qua đó có thể phần nào thấy được sự chuẩn bị, dự phòng nhiều tình huống của ban vận hành Đặc Nhiệm.

Một số hình ảnh thêm về game:

Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

Đánh giá - Đặc Nhiệm Mobile: nối tiếp giấc mộng dở dang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.