Đánh giá - Đế Chế Hồi Sinh: 'Dị bản' kém sắc của Clash Of Clans

15/12/2015 17:00 GMT+7

Lấy cám hứng từ hình ảnh, tạo hình, các cơ chế cơ bản… nhưng Đế Chế Hồi Sinh không truyền tải được cái hồn của Clash Of Clans, càng không khắc họa được nét riêng của chính mình.

Đế Chế Hồi Sinh - gMO chiến thuật mới nhất của SohaGame - đã đến tay game thủ Việt vào lúc 10 giờ sáng nay (15.12). Trò chơi được phát hành tại thị trường Trung Quốc với cái tên gốc Khoáng Thế Anh Hùng.

Sau thành công của Clash Of Clans, rất nhiều hãng game Trung Quốc đã nhảy vào cuộc chơi và tìm cách tạo ra các sản phẩm tương tự. Hầu hết những game này đều sao chép nguyên bản hệ thống nhà cửa, binh chủng, tính cân bằng... của Clash Of Clans.

dechehoisinh

Gần đây, nhiều sản phẩm dù "ăn theo" nhưng đã ít nhiều tìm được tiếng nói riêng, tự tạo dự được bản sắc của riêng mình. Đế Chế Hồi Sinh đã trình làng game thủ Việt với những kỳ vọng như thế. Tuy nhiên, theo trải nghiệm và đánh giá của Thanh Niên Game, những kỳ vọng này đã không trở thành sự thật.

[mecloud]wJxtIq1FOY[/mecloud]

Trailer Đế Chế Hồi Sinh

Thể loại: Chiến thuật/ Turn-Based

Phát hành: SohaGame

Link tải:

Hụt hẫng trong lần gặp đầu tiên

Một trong những slogan quảng bá thường xuất hiện nhất của Đế Chế Hồi Sinh, chính là thông điệp: "Clash Of Clans phiên bản Turn-Based". Quả thật, người chơi rất dễ dàng nhận ra sức ảnh hưởng của Clash Of Clans trong cách thiết kế nhân vật, nhà cửa, và phong cách đồ họa lẫn cách sử dụng màu sắc của trò chơi. Thậm chí, ngay cả những đơn vị lính trong game cũng gần như được "cóp" từ nguyên bản Clash Of Clans.

Game thủ sẽ nhanh chóng nhận ra các tay lĩnh "mũ vàng", cung thủ, pháp sư trong Clash Of Clans tái xuất ở Đế Chế Hồi Sinh. Các công trình kiến trúc trong game dù khác về hình dáng, nhưng chức năng về cơ bản vẫn lấy cảm hứng từ "người đi trước".

dechehoisinh

Tuy nhiên, dù đơn vị phát hành có tự tin cho rằng trò chơi của họ là phiên bản turn-based của Clash Of Clans, nhưng game thủ sẽ chẳng nhận thấy một chút linh hồn nào từ trò chơi chiến thuật lừng danh của hãng Supercell. Thay vào đó, chỉ có "thể xác" vay mượn nhưng trống rỗng, không gợi nhớ được bất kỳ điều gì.

Sự hụt hẫng này đến từ việc chuyển dạng game chiến thuật (có yếu tố dàn trận) của phiên bản gốc, sang phong cách chiến đấu Turn-Based (đánh theo lượt), hệt như các game thẻ tướng đang rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Theo đó, người chơi sẽ không thể đưa ra các quyết định đậm chất chiến thuật thời gian thực như Clash Of Clans, mà phụ thuộc lớn vào mức nâng cấp của binh chủng, cùng độ "cứng" của dàn Tướng - tính năng mới của Đế Chế Hồi Sinh - sau đó phó mặc cho trận đấu tự động diễn ra, với khả năng can thiệp rất thấp của người chơi.

dechehoisinh

Sẽ không có những trận công thành mà người chơi "vắt kiệt trí lực" để tính toán vị trí, thời điểm ra quân, khả năng khắc chế giữa những binh chủng với nhau... cũng chính vì lẽ đó, Đế Chế Hồi Sinh đã lược bỏ khả năng tùy biến thành trì, sắp xếp bẫy, tháp phòng ngự... để chống lại cuộc xâm lăng đến từ người chơi khác. Và thế là, linh hồn Clash Of Clans bị "bóp chết" từ đây.

Hãy cứ chơi game, nhưng đừng nghĩ đến Clash Of Clans

Tuy nhiên, không vì thế mà Đế Chế Hồi Sinh là một trò chơi kém chất lượng. Nếu trải nghiệm game và không màng gì đến thương hiệu Clash Of Clans, bỏ ngoài tai slogan so sánh của trò chơi... thì Đế Chế Hồi Sinh vẫn có những nét đặc sắc riêng biệt.

Hiện nay, thị trường gMO Việt đang tràn ngập dòng game thẻ tướng/chiến thuật, nhưng trong số này chắc chắn hiếm có trò chơi nào sở hữu hệ thống kinh tế khá chặt chẽ như Đế Chế Hồi Sinh. Với hai loại tài nguyên chính yếu, hàng chục kiến trúc và các hình thức nâng cấp binh lính khác nhau, cuộc đua kinh tế của Đế Chế Hồi Sinh sẽ vô cùng khốc liệt và hấp dẫn. Người chơi phải có sự tính toán nhất đình về việc xây dựng, quản lý tài nguyên... để đảm bảo "tiếp đạn" đầy đủ cho việc rèn luyện binh sĩ.

dechehoisinh

Mặt khác, gMO này cũng sở hữu hệ thống tướng lĩnh khá đồ sộ, có kỹ năng và ngoại hình rất phong phú, sở hữu vai trò khác nhau trong trận đánh. Đây mà mảng tính năng mà game thủ đam mê game thẻ tướng có thể nhanh chóng thích nghi, làm quen. Đáng chú ý, người chơi cần có sự phối hợp giữa Tướng và các đơn vị lính thường, để đạt được hiệu quả cao khi phối hợp tác chiến.

dechehoisinh

Trong giai đoạn đầu game, hai mặt trận mà người chơi thường xuyên "ra quân" nhất chính là phụ bản và đi đánh cướp tài nguyên từ người chơi khác. Phụ bản trong game có độ khó hợp lý ở những màn đầu, chỉ đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng về số lượng quân hơn là chất lượng. Việc cướp phá tài nguyên, mặt khác, lại khá rủi ro do việc do thám thực lực của game sẽ không nói lên nhiều điều về đối thủ, dễ dẫn đến phán đoán sai lầm.

dechehoisinh

Trong tương lai, game thủ có quyền kỳ vọng về các trường đoạn PvP của game. Vì ngoài những trận đánh cướp phá, "choảng nhau" ở cấp bang hội, game sẽ cung cấp chế độ chơi PvP giữa hai phe phái Vương Triều Thần Thánh và Đế Quốc Titan (người chọn lựa ở đầu game).

Tổng kết

Đế Chế Hồi Sinh là một trò chơi tiềm nằng, có thể hút người chơi trải nghiệm liên tiếp nhiều giờ đồng hồ do hệ thống tính năng đồ sộ. Chắc chắn, bạn sẽ ít khi nào lâm vào tình trạng "không có gì để làm" một khi đã bắt được nhịp độ game. Tuy vậy, game kế thừa rất ít những phẩm chất cốt lõi của Clash Of Clans như tuyên bố trong slogan quảng bá, nên nếu bạn đang muốn đi tìm một "bóng dáng thân thuộc" trong trò chơi này, thì chắc chắn sẽ gặp phải nhiều thất vọng.

Một số hình ảnh khác về game:

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

dechehoisinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.