Đánh giá - Dead ahead: Cái chết trước mặt

24/12/2013 19:00 GMT+7

Nếu bạn là fan của thể loại game Infinite Run (dạng game chạy càng xa càng tốt, tiêu biểu là Temple run) và yêu thích đề tài zombie thì nên để mắt đến Dead ahead vì trò chơi đã khéo léo kết hợp được cả hai yếu tố trên.

Trong Dead ahead, bạn sẽ là kẻ duy nhất còn sống sót sau thảm họa zombie. Để tồn tại người chơi không còn con đường nào khác ngoài chạy trốn lũ xác sống khát máu. Với chiếc xe máy cùng khẩu súng lục, liệu bạn có thể tồn tại được trong bao lâu?

Nhiệm vụ của người chơi là phải né tránh các chướng ngại vật trên đường, đồng thời ngăn không cho lũ zombie đến gần. Bạn có thể thực hiện việc này bằng nhiều cách như lừa chúng đâm vào các chướng ngại vật, sử dụng khẩu súng hoặc tăng tốc xe để thoát khỏi những kẻ đeo bám khó chịu.

Bên cạnh đó, bạn có thể thu thập cho mình những vật dụng đặt rải rác trên đường, giúp gia tăng cơ hội sống sót cho bản thân như tăng sát thương, bất tử đạn trong vài giây… Ngoài phần chính là sống sót, nhà phát hành còn đưa ra những nhiệm vụ nhỏ lẻ khác (như giết 150 con zombie, đi được 150m…) giúp người chơi có thể ”thăng hạng” và kiếm thêm tiền mở khóa các loại vũ khí mạnh hơn, xe ”xịn” hơn hoặc các bản đồ chơi mới.

Điểm hay của Dead ahead:

- Bạn có thể nâng cấp vũ khí, xe của mình hoặc nếu “chịu chơi” thì bạn có thể tậu hẳn loại mới ”ngon hơn” từ “Garage”.

- Hệ thống nhiệm vụ đa dạng, tăng dần từ đơn giản đến phức tạp sẽ làm bạn phải đau đầu tính toán và trổ hết khả năng phản xạ.

- Ngoài ra, điểm hay của game là khi bạn tăng hạng, bạn sẽ có một “Thẻ thành tích” và có thể chia sẻ trực tiếp chúng lên Facebook hay G+ để “khoe” với bạn bè.

Điểm trừ của Dead ahead:

- Đồ họa và âm thanh game chỉ tầm mức trung bình. Hình ảnh không thật sự sắc nét, âm thanh còn nhàm chán, chưa tạo được sự hứng khởi cho người chơi.

 

- Hơn nữa, điểm khó chịu nhất khi chơi game là… tắt quảng cáo. Do Dead ahead hoàn toàn miễn phí nên nhà sản xuất sẽ “thu” lại bằng cách bắt ép bạn xem các banner hoặc pop-up. Thiết nghĩ nếu nhà sản xuất có thêm tùy chọn trả tiền để dẹp bỏ" sự phiền phức của người chơi thì sẽ tuyệt hơn.

Tổng kết:

Nhìn chung Dead ahead là một trò chơi giải trí tốt, lối chơi đơn giản, không đòi hỏi nhiều kỹ năng phức tạp. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc “cào cào” hay tay ga và dạo chơi, đùa giỡn cùng những chú zombie khát máu thì đây sẽ là một game rất đáng để thử qua. Một lưu ý nhỏ cho những ông bố bà mẹ, tựa game có vài cảnh không phù hợp với trẻ nhỏ cho nên hãy để “xa tầm tay” của các em nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.