Đánh giá - Dead Run: Đường chạy tử thần

09/02/2015 15:00 GMT+7

Thành công của Dead Run cho thấy sức hút mãnh liệt của những sản phẩm game lấy đề tài zombie, dù chỉ sở hữu lối chơi và nền đồ họa vô cùng đơn giản.

 

  • Phát triển: Twoplus Games
  • Phát hành: Twoplus Games
  • Ngày phát hành: 7.12.2014
  • Thể loại: Endless runner
  • Hệ máy: iOS (Click vào link để mua game), Android (đang phát triển)
  • Giá: 1,99 USD

Khi thể loại game lấy đề tài xác sống (zombie) đang “lên ngôi”, nhiều người bắt đầu hoài nghi về sức hút của chúng bởi tần suất xuất hiện quá dày đặc. Với sự ra đời của Dead Run, hãng phát triển Twoplus Games đã chứng minh được rằng: game về zombie sẽ còn chiếm vị thế độc tôn trong một thời gian dài.

Hành trình vượt thoát

Dead Run đưa bạn vào vai một nhân vật đang cố gắng hạ gục tất cả zombie cản đường và cứu những người còn sống sót. Cốt truyện đơn giản, dễ hiểu nên tất cả những gì game muốn người chơi hướng đến là "chạy và diệt" với 2 vũ khí cơ bản gồm: gậy bóng chày và shotgun.

Trong game, bạn phải phân biệt được sự khác nhau giữa con người (human) và zombies để tránh... “nện” nhầm đối tượng. Thật vậy, với ngoại hình khá giống nhau, sự khác biệt duy nhất của cả hai có lẽ là... cái mồm mở rộng như muốn “ăn tươi nuốt sống” người chơi. Đi theo lối chơi endless runner (chạy không ngừng) nên chỉ cần một giây bất cẩn bị cắn hoặc... giết nhầm người thường, bạn sẽ phải làm lại từ đầu.

Đánh giá - Dead Run: Đường chạy tử thần Đánh giá - Dead Run: Đường chạy tử thần 

Xuyên suốt trò chơi, vũ khí mà người chơi sử dụng nhiều nhất chính là cây gậy bóng chày “đập phát chết luôn” (trừ những con zombie to khỏe). Shotgun có uy lực mạnh nhưng lượng đạn thu thập được lại khá ít ỏi và dễ trở thành “con dao hai lưỡi”. Nếu bạn nổ súng ngay lúc có con người đứng sau zombie, đạn sẽ xuyên qua và... “bùm”.

Mỗi khi cứu được một người, bạn ghi được 1 điểm. Khi đạt đến số điểm nhất định, game sẽ tưởng thưởng bạn chiếc huy hiệu (badge). Bạn có thể chia sẻ điểm cũng như chiến tích tiêu diệt zombie của mình với bạn bè thông qua mạng xã hội. Nếu muốn game thử thách hơn, bạn cũng có thể lựa chọn chế độ flash mode – chế độ đòi hỏi người chơi phải phản xạ rất nhanh.

 Đánh giá - Dead Run: Đường chạy tử thần Đánh giá - Dead Run: Đường chạy tử thần

Đánh giá - Dead Run: Đường chạy tử thần Đánh giá - Dead Run: Đường chạy tử thần

Hình - âm vừa ý

Đi theo tông màu đen chủ đạo, cảnh nền cùng nhân vật trong Dead Run khá tối, góp phần nâng cao độ khó của game. Bên cạnh đó, việc sử dụng engine Unity theo phong cách đồ họa pixel nên tạo hình của các nhân vật trông gần gũi, khiến người chơi liên tưởng đến các tựa game 8-bit ngày nào. Âm thanh của trò chơi chủ yếu là tiếng nhạc nền kì bì, tiếng la hét của những người sống sót hay tiếng súng nổ v.v. Tất cả đã giúp Dead Run thêm phần hoàn chỉnh.

 Đánh giá - Dead Run: Đường chạy tử thần Đánh giá - Dead Run: Đường chạy tử thần

Lời kết

Mạnh dạn đưa thể loại game zombie “nhét” vào một cốt truyện đơn giản, một nền đồ họa hoài cổ cùng một lối chơi không thể dễ hơn, hãng phát triển Twoplus Games chứng tỏ mình vẫn đi đúng hướng khi biến Dead Run trở thành một trò chơi về zombie rất đáng thử qua.

Hiện nhà phát triển đang trong quá trình chuyển trò chơi sang hệ điều hành Android, cho nên các bạn không cần quá lo lắng về việc không được thưởng thức tựa game hấp dẫn này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.