Đánh giá - Deemo: Tiếng dương cầm trong đêm

11/02/2014 19:00 GMT+7

Một chàng trai đêm đêm dạo nên giai điệu du dương bên chiếc dương cầm, một cô gái từ "trên trời" rơi xuống, không biết mình là ai. Hai số phận khác nhau nhưng cùng chung nhịp đập cảm xúc trong từng tiếng nhạc. Đó là nội dung của Deemo.

  • Phát triển: Rayark
  • Thể loại: Âm nhạc
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Ngày phát hành: 13.11.2013
  • Giá: Miễn phí cho Android (bản đầy đủ có giá 1,99 USD mở khóa một số chức năng), 1,99 USD cho bản iOS.

Hai con người, hai số phận

*Tất cả các hình trong bài đều có thể bấm vào để phóng to

Deemo là tên của một chàng trai bí ẩn sống cô đơn trong một tòa lâu đài. Với tài năng âm nhạc của mình, mỗi đêm Deemo đều dạo nên những giai điệu tuyệt vời bên chiếc dương cầm. Rồi vào một ngày nọ, bỗng dưng một cô bé từ trên trời “rơi xuống” nơi Deemo ở, điều kỳ lạ là khi cô không hề có chút ký ức nào về bản thân, không biết mình là ai cũng như từ đâu đến.

 

Giống như Deemo, cô gái ấy rất đam mê âm nhạc, cô yêu tiếng nhạc Deemo đàn và họ trở nên thân thiết với nhau. Deemo nhận ra rằng có một cái cây nhỏ trên chiếc đàn và mỗi khi anh đàn thì nó lại cao thêm. Mong muốn cô bé có thể trở về với thế giới của mình, Deemo quyết tâm làm cho cái cây ấy cao lên qua những giai điệu. Nhưng liệu Deemo sẽ ra sao khi tình bạn mới chớm nở đã phải lìa xa? Liệu khi cô bé tìm lại được ký ức? Mọi chuyện sẽ như thế nào? Đó chính là câu chuyện đầy cảm động mà Rayark gửi gắm qua Deemo.

Từng nốt nhạc cất lên

Gần hai năm sau khi ra mắt tựa game âm nhạc đầy ấn tượng Cytus, Rayark bất ngờ mang đến cho người chơi một Deemo rất “cổ điển”. Khác với sự mới lạ trong Cytus, lối chơi của Deemo rất đơn giản và tương tự những tựa game như Guitar Hero hay Rock Band.

 

Những nốt nhạc sẽ rớt từ trên xuống và bạn sẽ canh nhịp chính xác khi chúng tiến tới sát vạch đen cuối cùng để chạm, với những nốt liền nhau, người chơi sẽ phải lướt nhẹ để chạm hết. Trở về lối chơi kinh điển này, Rayark không hề làm người chơi cảm thấy Deemo thiếu sáng tạo mà thay vào đó là một sự gần gũi, rất phù hợp với cốt truyện của trò chơi.

Game có ba mức độ: easy, medium, hard cùng hệ thống tốc độ bao gồm chín bậc. Người viết khuyên bạn khi đã thành thục thì nên chơi từ mức bảy trở lên để cảm nhận cảm giác trở thành một nghệ sĩ dương cầm thực thụ.

 

Sử dụng tông màu đen trắng làm chủ đạo, đồ họa của Deemo được thể hiền đầy tính nghệ thuật với những khung cảnh, nhân vật được vẽ chi tiết. Các tấm artwork khi chọn bài hát của trò chơi cũng đẹp mắt và chúng chính là sự hòa trộn đầy tinh tế giữa manga Nhật Bản và gothic Tây Phương.

Những giai điệu tuyệt vời

Điểm thành công nhất ở Deemo chính là các bản nhạc, những giai điệu piano làm say đắm lòng người mà rất khó để diễn tả thành lời. Thật vậy, với sự thể hiện của các nghệ sĩ đến từ Đài Loan, Nhật Bản, bộ sưu tập nhạc trong Deemo sẽ đưa người chơi lướt qua nhiều cung bậc cảm xúc hết sức độc đáo.

Nếu như lúc Deemo chưa gặp cô bé kia là những bản nhạc đượm chút buồn với mong muốn thay đổi cuộc sống như: Dream, Mirror Night…, thì sau đó là những giai điệu tươi vui hơn từ Light Pollution, Undo rồi bất chợt thoáng buồn với Rainy Memory… Người viết đặc biệt thích bản nhạc Hua Sui Yue với âm hưởng Trung Hoa qua tiếng trống và bộ gõ truyền thống. Thật sự chưa bao giờ có một tựa game âm nhạc lại để lại cho người viết một ấn tượng sâu sắc đến thế. Có thể nói, Deemo là một trong số những trò chơi hiếm hoi chiếm lĩnh được tâm hồn của người chơi.

  

Ngoài những bài hát sẵn có, Deemo còn để ẩn nhiều bài hát, sẽ được mở khóa khi chơi hoặc khi người chơi tìm ra từ một số nơi trong lâu đài. Bên cạnh đó, game cũng bán hai bộ sưu tập (mỗi bộ gồm năm bài hát) mà người chơi có thể sở hữu với giá 3,99 USD.

Lời kết

Deemo là một tựa game âm nhạc mà nếu bị bỏ qua là một điều vô cùng đáng tiếc. Nếu chưa từng một lần biết đến Deemo, bạn hãy thử đeo tai nghe và tận hưởng từng giai điệu. Hãy để tâm hồn mình lắng đọng và đắm chìm trong những bản nhạc “đốt cháy tâm hồn” của một tuyệt tác âm nhạc đến từ Rayark.

Hiện Deemo miễn phí cho Android (không có chức năng Retry, bạn có thể bỏ ra 1,99 USD để mua bản đầy đủ của trò chơi) và 1,99 USD cho bản iOS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.