Đánh giá - Đôn Hoàng: game chất cho người hoài cổ

14/08/2015 09:00 GMT+7

Game MMORPG 2D với lối chơi truyền thống, đòi hỏi cấu hình thấp thích hợp với những ai là fan hâm mộ của Võ Lâm Truyền Kỳ.

Công nghệ game đã thay đổi rất nhiều trong 10 năm qua, ở thời điểm hiện tại chúng ta đã khá quen thuộc khi nhắc đến những game client 3D chất lượng cao như Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ... Chính vì vậy, một game client 2D với phong cách cổ điển như Đôn Hoàng xuất hiện, gợi nhớ lại kỷ niệm thời 'trẻ trâu' của game thủ. Hãy cùng xem tựa game này có gì đặc biệt. 

Cấu hình

Đôn Hoàng được phát hành với Sunshine Games, với cấu hình khá thấp so với mặt bằng hiện này.

Loại

Yêu cầu

Đề nghị

CPU

P41.4GHz trở lên

P42.0GHz trở lên

Ram

512M trở lên

1G trở lên

Card màn hình

GeForceFX5200 trở lên

ATI9550 trở lên

Ố cứng trống

4G trở lên

4G trở lên

OS

Win2000, XP, Vista,Win7

Win2000, XP, Vista,Win7

DirectX

DirectX9.0C

DirectX9.0C

Bối cảnh

Thời Tiên Tần, văn minh Hoa Hạ đang trên con đường huy hoàng. Thiên hạ không biết được vẫn tồn tại một nhóm người thông qua tu hành đạt được Thiên Nhân Cảnh, xuất thần nhập hóa, ngao du vũ trụ, họ tự xưng là người tu chân.

Tu chân, tức là lý giải sự ảo diệu của vũ trụ, đạt được mục đích thọ cùng trời đất. 

Đám người này ở trong vũ trụ bao la thăm dò phát hiện ra một thế giới mới. Thế giới này ngập tràn nguy hiểm, đồng thời cũng ẩn chứa nhiều kỳ ngộ. Quan trọng nhất, họ phát hiện quy tắc của thế giới này so với thế giới cũ khác biệt hoàn toàn, ở Tân Thế Giới thích hợp cho người tu hành. Bọn họ còn phát hiện, thế giới này không bị ràng buộc bởi luân lí đạo đức, muốn làm gì thì làm, nên họ đặt tên cho giới này là: Đôn Hoàng.

Đôn Hoàng nghĩa là vừa hưng thịnh đồng thời cũng to lớn. Nói cách khác, thế giới này vô cùng lớn, chờ đợi người tu chân đến phát dương quang đại. Khi bọn họ thăm dò được 1 thời gian, phát hiện ra trong Đôn Hoàng còn có người tu chân khác, bọn họ ngạc nhiên biết rằng những người tu chân này cũng đến từ thế giới cũ nhưng ở các thời đại khác nhau. Bọn họ biết rằng lực lượng của Đôn Hoàng đã bẻ cong thời gian. 

Những người đến từ các thời đại khác nhau bởi vì đạo bất đồng nên nổ ra chiến tranh, cuối cùng tạo thành tam đại đế quốc: Tần, Tống, Đường. Chiến tranh trải qua nhiều năm tháng khiến vô số thiên tài ngã xuống. 3 nước phải ký kết minh ước, ngừng chiến tranh và sáng lập ra lục đại phái và đặt ra quy định: Bất kỳ ai tới Đôn Hoàng phải gia nhập một trong 6 phái. Lại trải qua năm tháng, 6 phái đều không ngừng bành trướng thế lực của mình, một hồi bão tố lại nổi lên tiên đoán trước một cuộc chiến tranh sắp nổ ra.

Nghề nghiệp

Trong Đôn Hoàng có 6 nghề nghiệp khác nhau bao gồm: Lực Vương, Cầm Ma, Kiếm Tiên, Chiến Cường, Phong Hành, U Minh.

Lực Vương: Thủ cao, HP cao, được xem là người lãnh đạo trong đội. Trang bị áo giáp dày, tay trái cầm thuẫn, tay phải cầm vũ khí, thường tiên phong giết địch.

Cầm Ma: Có khả năng trị liệu, am hiểu âm thuật của người tu tiên. Đệ tử cầm tông mặc trang phục đơn giản, thân mang đàn cổ, phiêu dật linh động. Khi chiến đấu đàn di chuyển theo người, dễ dàng 2 hay khảy đàn.

Kiếm Tiên: Công kích xa, thuộc nhóm khống chế. Kiếm Tiên song tu kiếm thuật cùng tiên thuật, võ công mang ý tứ nhân kiếm hợp nhất. Ngoại hình đệ tử Kiếm Tông tiêu sái, đầu quấn khăn, thân mang bố giáp, đi giày bó, trên lưng có phi kiếm.

Chiến cuồng: Công kích vật lý, am hiểu cận chiến. Mặc áo giáp dày, sử dụng các trọng binh cận chiến như trọng kiếm, trường thương.

Phong Hành: Công kích pháp thuật tầm xa, thân pháp linh động. Đệ tử Phong Hành mặc bì giáp, phục sức thanh thoát, tay cầm trường cung, lưng đeo bao tên.

U Minh: Cận chiến vật lý, am hiểu dùng độc, thủ đoạn dứt khoát, giết địch trong vô hình. Mặc bì giáp, trang phục thay đổi theo địa hình để dễ dàng ẩn nấp. Vũ khí là chùy thủ cùng đoản kiếm.

Ấn tượng đầu tiên của người viết trong khâu tạo nhân vật đó là; động tác nhân vật rất đẹp mắt, nếu không biết có thể tưởng lầm game 3D nhưng thật ra chả có tác dụng gì. Những lựa chọn khác của nhân vật tương đối ít, người chơi chỉ có thể chọn lựa gương mặt và quốc gia. Các quốc gia này không có ảnh hưởng nhiều trong game.

Giao diện

Bố cục của Đôn Hoàng mang phong cách truyền thống với các sắp xếp bảng phím tắt skill, nhiệm vụ, icon chức năng đều rất quen thuộc. Giao diện game được thiết kế đơn giản, giải phóng diện tích màn hình cho phép người chơi có thể quan sát rộng hơn.

  

Hình ảnh

Có lẽ sẽ có tranh cãi về đồ họa game là 2D hay 2.5D bởi vì chất lượng hình ảnh rất tốt. Các nhân vật được thiết kế tạo cảm giác lập thể, mặc dù không rõ ràng như các game 3D nhưng người chơi vẫn cảm nhận được cảm giác lập thể này, khi cho nhân vật di chuyển xoay tròn. Có thể xếp Đôn Hoàng vào nhóm game nhân vật 2.5D với bối cảnh 2D.

 

Bối cảnh trong game đều sử dụng gam màu tối tạo cảm giác âm u lãnh lẽo, kết hợp với âm nhạc âm u có lẽ để thể hiện cảm giác thần bí và tang thương của thế giới Đôn Hoàng.

Bộ cài đặt với dung lượng 900MB nhưng khi giải nén ra lên đến 3.4GB, tuy bộ cài nặng vậy nhưng Đôn Hoàng lại không có những đoạn phim cắt cảnh.

Thao tác

Di chuyển và chiến đấu trong game rất đơn giản, 30 cấp đầu tiên người chơi chỉ chạy qua lại để làm nhiệm vụ với sự trợ giúp của auto nên bạn thậm chí không cần dùng đến bàn phím.

 

Ở mỗi nhiệm vụ, hệ thống còn cho bạn mượn nhiều loại tọa kỵ khác nhau, đây là cách để game giúp người chơi đỡ nhàm chán ở các cấp độ đầu.

Các hướng dẫn tân thủ hầu như không có, bạn không gặp tình huống xuất hiện mũi tên hay thanh kiếm bắt bạn phải ấn vào đây, ấn vào kia chỉ để cường hóa.

Kỹ năng

Kỹ năng phân thành chủ động và bị động, được phân theo dạng cột công nghệ. Điểm kỹ năng nhận được tương đối ít, người chơi cần cân nhắc khi muốn cộng điểm. Hướng phát triển kỹ năng theo mũi tên từ trái sang phải, để học được kỹ năng mới cần kỹ năng trước đó đạt đến tối đa.

Ví dụ ở đây nghề nghiệp Kiếm Tiên bao gồm Hàn Băng và Hỏa Diễm. Có thể tập trung học một bộ hoặc học đồng thời cả 2.

 

Tự do phân phối thiên phú kỹ năng.

Quá trình chiến đấu còn được kết hợp điểm nhấn đặc sắc từ tính năng QTE (quicktime event), trong thời gian nhất định nhấn phím tương ứng để thực hiện nhóm chiêu thức

Tính năng và đặc sắc

Là game phong cách truyền thống, Đôn Hoàng chưa khai thác được triệt để bối cảnh thế giới mà họ sáng tạo ra. Các tính năng vẫn theo thiết kế cũ như cường hóa, tọa kỵ, sủng vật, gia tộc, tiên đồ, kinh mạch.

  

Cùng với các đặc sắc như đấu trường, quốc chiến, bí tịch, tranh đoạt quốc vương, nhiệm vụ treo thưởng, song thiên phú, Đôn Hoàng chiến, Kết bái.

Phụ bản

Đôn Hoàng có hệ thống phụ bản tương đối đa dạng, mỗi loại phụ bản với độ khó khác nhau giúp người chơi nhận được thêm nhiều tài nguyên tu luyện. Một số phụ bản chính như: Tiên Minh, Khỏa Cước Mật Thất, Thủy Tinh Mật Thất, Cửu Thiên Thông Thiên Kết Giới, Không Linh Thông Thiên Kết Giới, Thí Luyện Cốc, Thủy Tinh Hệ Liệt Bí Cảnh, cùng với đó còn có các phụ bản nhiệm vụ chính tuyến người chơi gặp phải trong quá trình làm nhiệm vụ.

 

 

Kết luận

Đôn Hoàng không thích hợp với những ai muốn trải nghiệm những điều mới mẻ hay tôn thờ đồ họa hoa mỹ. Hình ảnh cổ phong, cách chơi đơn giản phù hợp những ai hoài cổ muốn tìm lại cảm giác khi chơi Võ Lâm Truyền Kỳ 2, Kiếm Thế.

Trang chủ: dh.132wan.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.