Đánh giá - Dots: Những chấm tròn đầy màu sắc

06/01/2014 19:00 GMT+7

Dots với lối chơi đơn giản, đầy màu sắc và dễ gây nghiện... Dots hiện đang được phát hành miễn phí trên iOS và Android.

Nhiệm vụ của Dots rất đơn giản, bạn tìm các điểm tròn có màu sắc giống nhau và nối chúng lại. Kết hợp càng nhiều điểm tròn, bạn càng ghi được nhiều điểm. Đặc biệt, nếu bạn có thể tạo thành một hình khép kín thì những hình điểm tròn cùng màu nằm rải rác trong màn chơi sẽ biến mất theo, còn bạn sẽ được “hưởng” điểm số cao hơn.

Nói thì đơn giản nhưng để thực hiện những điều này bạn cần phải tính toán, ăn các điểm nhỏ lẻ hoặc sử dụng các sự trợ giúp để loại bỏ chúng, nhằm sắp xếp, tạo được càng nhiều hình càng tốt.

 

Có tất cả là ba mục chơi: Timed, Moves và Endless. Mỗi mục có những thử thách và sức hấp dẫn riêng. Nếu như trong Timed bạn có 60 giây để ghi được càng nhiều điểm càng tốt, thì với Moves bạn phải tính toán làm thế nào trong 30 lượt mình sẽ có điểm số cao nhất. Và cuối cùng là Endless (được bán với giá một đô la), đúng như cái tên của nó, bạn sẽ thoải mái hơn, không bị áp lực bởi thời gian hay lượt đi.

Ngoài ra, bạn còn được cung cấp những sự hỗ trợ: Time Stop (ngưng thời gian), Shrinker (xóa một điểm tùy ý) và Expander (loại bỏ các điểm tròn cùng màu). Mỗi tính năng đều rất hữu dụng trong các trường hợp nhất định. Như Time Stop cho phép bạn dừng thời gian trong năm giây, rất thích hợp bạn “níu kéo” những giây cuối trong phần Timed. Hay Shrinker có thể giúp người chơi loại bỏ một điểm “khó ưa” vì chặn đường.

Với Time Stop và Shrinker, bạn có thể sử dụng bao nhiêu tùy thích trong một lượt chơi, nhưng Expander thì giới hạn một lần trong một lượt. Các loại hỗ trợ này được mua bằng tiền dots bạn kiếm được qua mỗi màn chơi hoặc mua bằng tiền thật.

Để giảm bớt nhàm chán, trò chơi cung cấp cho người chơi hệ thống “thành tích”, người chơi cần phải đạt một điều kiện mà game đưa ra mới có thể sở hữu chúng. Ví dụ để đạt danh hiệu “Baby” bạn cần ghi 100 điểm, còn khi tạo được một hình khép kín sẽ đạt được “Square One”.

Ngoài phần chơi đơn, trò chơi còn sở hữu chế độ chơi nhiều người (Multiplayer), cho phép bạn so tài cùng bạn bè. Nhưng hạn chế ở chỗ chỉ có thể chơi trên cùng một thiết bị, nếu hãng sản xuất hỗ trợ mục chơi mạng hay kết nối không dây thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

 

Tổng kết

Với đồ họa và âm thanh đơn giản nhưng Dots vẫn là một tựa game giải trí cực tốt. Lối chơi đơn giản, phù hợp với tất cả mọi người, bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể chơi. Khi đã đến với Dots, bạn cố gắng tìm những điểm tròn rồi ghi thật nhiều điểm và… bị nghiện lúc nào không hay, đây thật sự chính là điểm thành công của Dots - Những chấm tròn đầy màu sắc.

Dots hiện đang được phát hành miễn phí trên iOSAndroid.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.